Thứ Bảy, 18/05/2024 20:14 CH
Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên
Thứ Ba, 01/11/2022 07:00 SA

Cán bộ, đảng viên Công an tỉnh tìm hiểu về Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng xuất phát từ những hành động cụ thể gắn với công việc, cuộc sống hàng ngày, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

 

Từ cuộc thi viết chính luận

 

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ II - năm 2022 vừa khép lại. Trong 102 tác phẩm đạt giải, Phú Yên có hai tác phẩm được xướng tên. Trong đó, đại tá Nguyễn Khỏe, Phó Giám đốc Công an tỉnh đạt giải B với tác phẩm “Nhận diện, phòng ngừa, đấu tranh với những biểu hiện của chủ nghĩa dân túy trong cán bộ, đảng viên hiện nay”.

 

Giải thích lý do chọn đề tài này, đại tá Nguyễn Khỏe cho hay: Chủ nghĩa dân túy là “một trào lưu, phong trào chính trị mang tính chất mị dân, sử dụng tâm lý bất mãn của người dân với các vấn đề bất cập trong xã hội, xung đột lợi ích giữa các nhóm đa số và thiểu số trong xã hội để tác động, kêu gọi, tổ chức phong trào nhằm tập hợp, tranh thủ quần chúng phục vụ mục đích chính trị của cá nhân hay tổ chức”. Tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, chủ nghĩa dân túy chưa hình thành trào lưu có ảnh hưởng đến đời sống chính trị - xã hội, tuy nhiên đã có những biểu hiện của chủ nghĩa dân túy, nhất là trong cán bộ, đảng viên. “Việc kịp thời nhận diện và tổ chức phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với những biểu hiện của chủ nghĩa dân túy trong cán bộ, đảng viên là rất bức thiết để hạn chế những hậu quả tiêu cực, tạo môi trường hòa bình, ổn định phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Qua tác phẩm này, tôi muốn góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay” đại tá Nguyễn Khỏe cho biết thêm.

 

Là một trong 20 tác giả nhận giải triển vọng - giải dành cho đoàn viên có bài viết chất lượng tốt tại cuộc thi, thượng úy Trần Trọng Nhân, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) chia sẻ: “Tôi chọn đề tài Phát huy vai trò của thanh niên trong nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng, bởi lẽ hiện nay các đối tượng thù địch lợi dụng không gian mạng để tiếp cận thế hệ trẻ nhằm truyền bá thông tin xấu độc để xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng. Thanh niên với trí tuệ, sức trẻ, nhiệt huyết phải cất tiếng nói của người trẻ phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”.

 

Cán bộ, đảng viên Khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy Đồng Xuân tìm hiểu về truyền thống Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên. Ảnh: HÀ MY

 

Cần đi đầu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa

 

Thời gian qua, cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã tăng cường triển khai các giải pháp để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Cùng với phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các cấp ủy đã chủ động gắn kết chặt chẽ yêu cầu bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với việc đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân khi tham gia tương tác trên mạng xã hội. Đồng thời, các cấp ủy Đảng đã nắm chắc, dự báo sát, kịp thời cung cấp thông tin chính thống, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức đúng, giảm thiểu tối đa những tác động của thông tin xấu, độc trên internet.

 

Theo Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự, để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tác động từ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là những chiến sĩ xung phong, đi đầu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần thường xuyên trau dồi, nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với các quy định về nêu gương; tự giác tu dưỡng rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng.

 

Cùng với đó, cán bộ, đảng viên cần tăng cường tuyên truyền những giá trị ưu việt của chế độ, những thành quả đạt được của đất nước. Khi tham gia mạng xã hội, cán bộ, đảng viên cần nghiêm túc thực hiện các quy định, thể hiện là công dân gương mẫu trong việc chấp hành quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần sáng suốt, nhạy bén phát hiện, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; nắm bắt dư luận, kịp thời cung cấp thông tin chính thống, giải thích cho Nhân dân hiểu đúng bản chất của vấn đề để cùng tham gia vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động…

 

“Mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt những nhiệm vụ nêu trên sẽ góp phần đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, ổn định tư tưởng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Từ đó góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự nhấn mạnh. 

 

Mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ công cuộc đổi mới, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phát triển quê hương, đất nước.

 

Phó Trưởng ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek