Thứ Sáu, 19/04/2024 01:56 SA
Nhận diện thủ đoạn xuyên tạc công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Thứ Năm, 11/08/2022 10:06 SA

Qua hơn 10 năm, từ ngày Hội nghị Trung ương 5 khóa XI thông qua chủ trương thành lập Ban chỉ đạo Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đến nay, công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng ta phát động với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai” đã đạt được nhiều kết quả rõ rệt, quan trọng, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ, cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

 

Cần tỉnh táo nhìn nhận các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Nguồn: Internet

 

Bóp méo sự thật

 

Thế nhưng, các thế lực thù địch, đặc biệt là các tổ chức phản động ở nước ngoài với dã tâm chống phá Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới, phát triển của đất nước ta, đã cố tình phớt lờ, xuyên tạc, phủ nhận những thành quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà đất nước ta đạt được. Chúng lợi dụng những khó khăn trong quản lý kinh tế, trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, quản lý xã hội để quy chụp cho rằng “tham nhũng là bản chất” của chế độ ta.

 

Với âm mưu nhằm tạo ra sự hoài nghi, phân tâm trong các giai tầng xã hội, chia rẽ khối đoàn kết giữa Nhân dân với Đảng, cản trở công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta, chúng đã lập ra hàng ngàn trang web, blog, fanpage để đăng tải, tán phát nội dung vu cáo, bịa đặt, chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta. Thủ đoạn phổ biến của chúng là sản xuất, làm ra các bài viết, các clip có nội dung bóp méo sự thật, xuyên tạc cho rằng “công cuộc phòng, chống tham nhũng sẽ không có kết quả dưới chế độ độc Đảng”, “chống tham nhũng thực chất là đấu đá thanh trừng nội bộ”, “càng chống tham nhũng càng nhiều”… Bọn chúng không từ bất kỳ thủ đoạn nào, kể cả ngụy tạo những cuộc phỏng vấn một số đối tượng phản động người Việt đội lốt nhà khoa học, nhà chính trị trong và ngoài nước để phê phán, bóp méo sự thật, xuyên tạc bản chất, thành quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta.

 

Vạch trần bản chất, thủ đoạn bịp bợm

 

Xác định tham nhũng là giặc nội xâm, là một trong những nguy cơ đe dọa đến sự tồn vong của chế độ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ năm 2012 đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã kỷ luật hơn 2.700 tổ chức Đảng, gần 168.000 đảng viên, trong đó có hơn 7.390 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng. Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật hơn 170 cán bộ cấp cao diện trung ương quản lý; trong đó có 33 ủy viên, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, hơn 50 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Các cơ quan tiến hành tố tụng của cả nước đã khởi tố, điều tra 2.657 vụ/5.841 bị can, truy tố 2.628 vụ/6.199 bị can, xét xử sơ thẩm 2.439 vụ/5.647 bị cáo về tội phạm liên quan đến tham nhũng. Quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta được cộng đồng quốc tế ca ngợi, ghi nhận và đánh giá cao. Ngày 25/1/2021, tổ chức Minh bạch quốc tế công bố chỉ số nhận thức tham nhũng (CPI) năm 2021, trong đó Việt Nam đã đạt 39/100 điểm, vươn lên đứng thứ 87/180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là minh chứng thực tiễn sinh động, thuyết phục, vạch trần bản chất, thủ đoạn bịp bợm, “khua môi múa mép”, xuyên tạc, bóp méo sự thật, bôi đen bức tranh công tác phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta của các thế lực thù địch và phần tử xấu.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu: Tham nhũng là “khuyết tật của quyền lực”. Ở đâu có Nhà nước, có quyền lực thì ở đó có tham nhũng. Thời đại nào, quốc gia nào, chế độ nào cũng có tham nhũng, không thể xóa bỏ tham nhũng tận gốc trong một sớm, một chiều. Nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân và cộng đồng quốc tế, cho dù các thế lực thù địch, phần tử xấu có xuyên tạc, chống phá đến cỡ nào thì cũng không thể phủ định được thành quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà đất nước ta đã đạt được trong thời gian qua. 

 

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân và cộng đồng quốc tế, cho dù các thế lực thù địch, phần tử xấu có xuyên tạc, chống phá đến cỡ nào thì cũng không thể phủ định được thành quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực mà đất nước ta đã đạt được trong thời gian qua.

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

CÔNG LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek