Thứ Năm, 02/05/2024 03:35 SA
Đổi mới công tác tuyên giáo góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Tư, 06/07/2022 08:17 SA

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp đóng vai trò nòng cốt. Ảnh: HÀ MY

Công tác tuyên giáo góp phần quan trọng đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, công tác tuyên giáo của tỉnh thường xuyên được đổi mới, góp phần quan trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các quan điểm lệch lạc, sai trái của các phần tử cơ hội chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ.

 

Đi trước một bước

 

Thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Ban Tuyên giáo Thành ủy Tuy Hòa đã triển khai nhiều giải pháp tích cực. Trong đó chú trọng công tác tham mưu cho cấp ủy và hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả nhiều nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác tư tưởng, lý luận.

 

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Quyền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân, nhất là trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, nổi cộm trong xã hội. Tại các hội nghị giao ban, những vấn đề nóng, nổi cộm, phức tạp dư luận quan tâm được định hướng thông tin kịp thời; làm tốt công tác phòng, chống âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Các báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp thành phố và phường xã tăng cường định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, có lập trường tư tưởng vững vàng, không dao động trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đặc biệt, với phương châm lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã góp phần lan tỏa những tấm gương học tập và làm theo Bác, kịp thời khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác.

 

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh cũng đã có nhiều đổi mới trong công tác, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người lao động trong Đảng bộ khối. Theo ông Lê Bảo Huy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối, thời gian qua, đơn vị luôn chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định con đường đi lên CNXH, nâng cao cảnh giác cách mạng và đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Tham mưu giúp Ban Thường vụ Đảng ủy khối lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt, học tập đầy đủ, kịp thời nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy; các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từng bước đổi mới về nội dung, hình thức triển khai theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối đã chủ động phối hợp với các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy khối, đoàn thể khối và các cấp ủy, tổ chức Đảng ở cơ sở làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên; kịp thời cung cấp thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận, nhất là những vấn đề được cán bộ, đảng viên quan tâm, góp phần giải quyết hiệu quả những nảy sinh từ cơ sở. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên được chú trọng. Ban tham mưu xây dựng và duy trì hoạt động của trang facebook, kết nối hệ thống mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội các đơn vị nhằm tăng cường công tác phối hợp trong chỉ đạo, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên internet, mạng xã hội; khuyến khích đội ngũ cộng tác viên viết, đăng tải, chia sẻ, tương tác, bình luận trên mạng xã hội nhằm lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc. Từ đó góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố niềm tin, tinh thần cảnh giác cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống trong sáng, lành mạnh cho cán bộ, đảng viên, thực hiện hiệu quả trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

 

Đổi mới để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho hay: Nghị quyết 35-NQ/TW ra đời đã trở thành dấu mốc quan trọng trong sự phát triển lý luận, nhận thức và tổ chức về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nghị quyết xác định rõ: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp đóng vai trò nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

 

Trên cơ sở đó, ngành Tuyên giáo tỉnh đã có những chỉ đạo, định hướng kịp thời trong công tác tuyên truyền đẩy mạnh hoạt động đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng, gỡ bỏ, triệt phá, xử lý thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội được đẩy mạnh, thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả. Các thông tin tích cực được chú trọng tuyên truyền qua báo chí truyền thông. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Ban chỉ đạo 35 tỉnh ban hành chương trình trọng tâm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025; các văn bản chỉ đạo đề nghị tăng cường rà soát, phát hiện, đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc liên quan đến các sự kiện chính trị quan trọng trên không gian mạng; tăng cường đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tăng cường bảo mật thông tin trong triển khai nhiệm vụ trên internet và mạng xã hội; xem xét, hỗ trợ xử lý thông tin xấu độc trên mạng xã hội; tăng cường theo dõi, xử lý các thông tin xấu độc, tin giả, sai sự thật.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để hoàn thành sứ mệnh “đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết”, thời gian tới, ngành Tuyên giáo sẽ tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, ban chỉ đạo 35 các cấp các chủ trương, giải pháp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Cùng với đó, phát huy vai trò là đầu mối kết nối, tập hợp các lực lượng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị, bổ sung, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tăng cường quản lý hoạt động internet, mạng xã hội, kịp thời phát hiện âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng. Chủ động đổi mới tư duy, nhận thức lý luận, nâng cao tính sắc bén, thuyết phục của công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. 

 

Trong giai đoạn hiện nay, để tăng cường và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, công tác tuyên giáo phải thường xuyên đổi mới, luôn là lực lượng nòng cốt, là vũ khí sắc bén trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống lại mọi âm mưu, thủ đoạn diễn biến hòa bình, các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

 

Đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ,

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek