Thứ Ba, 30/04/2024 09:29 SA
Phát huy trách nhiệm của cán bộ, đảng viên
Thứ Ba, 10/05/2022 06:00 SA

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp Nhân dân. Trong đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên là lực lượng tiên phong. Mỗi cán bộ, đảng viên phải ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bởi vì danh dự và uy tín của Đảng không thể tách rời danh dự, uy tín của mỗi cán bộ, đảng viên.

 

Để đấu tranh, bảo vệ thành công nền tảng tư tưởng của Đảng, trước hết phải bảo vệ vững chắc nội bộ. Nội bộ đoàn kết, không dao động, không “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” thì thế lực thù địch dù có nhiều âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt đến mấy cũng khó làm lung lạc ý chí, niềm tin của quần chúng Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Vì thế, việc đầu tiên là cần có biện pháp đấu tranh, khắc phục thực trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên phai nhạt lý tưởng, thiếu niềm tin vào con đường xã hội chủ nghĩa.

 

Bên cạnh đó, để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tác động từ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự là những chiến sĩ xung phong, đi đầu trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Muốn vậy, cán bộ, đảng viên cần thường xuyên trau dồi, học tập, nhận thức đầy đủ, sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên; tự giác nâng cao trình độ chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng.

 

Từ nhận thức đúng đắn, cán bộ, đảng viên cần có những hành động phù hợp trong công việc, cuộc sống hằng ngày, như: không xa hoa, lãng phí, không gây mất đoàn kết nội bộ; đặc biệt là sử dụng mạng xã hội có trách nhiệm, không lan truyền các thông tin sai trái, không để mặc những thông tin không đúng tác động đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cùng với việc sáng suốt, nhạy bén, kịp thời phát hiện, vạch trần, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, luồng thông tin xấu độc; mỗi cán bộ, đảng viên cần bám sát tình hình, nắm bắt tư tưởng, dư luận trong xã hội để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận, thường xuyên chia sẻ thông tin tốt đẹp, lan tỏa gương người tốt, việc tốt để lấy cái đẹp dẹp cái xấu, như đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã phát động: “Mỗi một cán bộ, đảng viên sử dụng mạng xã hội, mỗi ngày chủ động chia sẻ một bài báo hay, một thông tin tốt đẹp, viết một bình luận tích cực, thì đã góp phần làm cho công tác tư tưởng tốt hơn”.

 

Thiết nghĩ mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt những nhiệm vụ trên sẽ góp phần đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, góp phần ổn định tư tưởng xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek