Chủ Nhật, 08/09/2024 07:54 SA
Cựu chiến binh gương mẫu, làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 11/06/2024 11:00 SA

Ông Nguyễn Văn Phước, cựu chiến binh gương mẫu, làm kinh tế giỏi của xã Sơn Hà. Ảnh: NGÔ XUÂN

Những năm qua, ông Nguyễn Văn Phước, 48 tuổi, hội viên CCB thôn Mặt Hàn (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa) đã nỗ lực vượt khó, phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu. Ông Phước vừa được tuyên dương trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024 của xã Sơn Hà.

 

Làm kinh tế giỏi

 

Ông Nguyễn Văn Phước nhập ngũ năm 1994, đến năm 1996 thì xuất ngũ, phục viên về địa phương làm ăn sinh sống. Năm 2012, ông được bầu làm Trưởng thôn Mặt Hàn và tham gia vào chi hội CCB thôn. Hơn 10 năm làm công tác trưởng thôn, cùng với vai trò hội viên hội CCB, ông Phước luôn tuyên truyền, động viên người dân trong thôn mạnh dạn tham gia các mô hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

 

Nhờ biết chịu khó chịu khổ, lại được rèn luyện tính kỷ luật cao từ môi trường quân đội, ông Phước hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Ông đi nhiều nơi, tham quan nhiều mô hình sản xuất để học tập, áp dụng cho gia đình. Sau một thời gian tìm tòi, học hỏi, ông Phước quyết định chọn mô hình trồng trọt, chăn nuôi kết hợp để khởi nghiệp.

 

Với diện tích 3ha, ông đầu tư trồng mía, trồng cỏ và chăn thả 10 con bò lai sinh sản. Để lấy ngắn nuôi dài, ông chăm 3 con bò vỗ béo để tạo nguồn thu; đồng thời nuôi 7 con bò sinh sản. Thời điểm bò có giá, mỗi năm gia đình ông có nguồn thu trên 100 triệu đồng.

 

Sau vài năm tích lũy, ông Phước bàn bạc với gia đình chuyển sang kinh doanh dịch vụ máy cày và giàn trồng mía. Lúc đầu, vốn ít nên ông Phước gom góp và vay mượn trên 350 triệu đồng mua 1 chiếc máy cày, 1 giàn trồng mía.

 

Vào mùa vụ, ông tự lái máy cày và thuê nhân công làm giàn trồng; thu về từ 5-7 triệu đồng mỗi ngày. Trừ hết chi phí, nhân công, sau mỗi vụ mía, ông thu được hơn 100 triệu đồng. Không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho gia đình, ông còn tạo thêm việc làm cho nhiều người dân trong thôn.

 

Sau vài năm, ông Phước vay mượn tiền để đầu tư thêm 1 máy cày và 1 giàn trồng. Ông không ngừng mở rộng địa bàn hoạt động, đi đến những khu vực vùng sâu, vùng xa để làm dịch vụ. Nhờ chịu khó làm ăn, chỉ một thời gian ngắn ông đã trả hết nợ và mua được ô tô để phục vụ cho việc đi lại của gia đình.

 

Tích cực tham gia hoạt động địa phương

 

Với ý chí quyết tâm của người lính Bộ đội Cụ Hồ, ông Phước cùng gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương. Ông chủ động tuyên truyền, vận động người dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời phát huy phẩm chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, tham gia góp phần xây dựng địa phương, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh.

 

Ông Nguyễn Văn Phước có lối sống khiêm tốn, giản dị và tích cực giúp đỡ người khác nên nhiều người dân tin tưởng, quý mến. Bên cạnh việc chăm lo kinh tế gia đình, ông Phước luôn chủ động giúp đỡ các hội viên khác, tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng.

 

Ông Trần Khánh Duy, Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Hà

 

Những năm qua, với vai trò trưởng thôn, hội viên hội CCB, ông phối hợp với ban công tác mặt trận và các chi, tổ hội hòa giải thành công rất nhiều vụ mâu thuẫn trong Nhân dân và các trường hợp bạo lực gia đình; tham gia quản lý giáo dục thanh niên hư hỏng nay đã trở thành người tốt… Ông cũng tích cực động viên, giúp đỡ các CCB trong chi hội làm kinh tế để xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu.

 

Ông Nguyễn Văn Phước tâm sự: Trải qua một thời gian trong quân đội, bản thân tôi được rèn luyện tính tự lực, tự cường, kiên trì, chịu khó trong mọi hoạt động. Người dân mình còn khó, nên phải có tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

 

Trong cuộc sống cũng như phát triển kinh tế, tôi luôn chủ động học hỏi kinh nghiệm làm ăn của những người đi trước cũng như động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho những người đi sau. Tôi luôn tự hào khi là một CCB; đồng thời luôn tự nhắc nhở mình phải luôn gương mẫu, tận tụy trong mọi công việc. Dù ở bất cứ nhiệm vụ gì, phải luôn giữ vững phẩm chất truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

 

Theo ông Trần Khánh Duy, Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Hà, ông Nguyễn Văn Phước có lối sống khiêm tốn, giản dị và tích cực giúp đỡ người khác nên được nhiều người dân tin tưởng, quý mến. Bên cạnh việc chăm lo kinh tế gia đình, ông Phước luôn chủ động giúp đỡ các hội viên khác, tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng. Ông Phước vừa được hội CCB xã biểu dương điển hình phát triển kinh tế hộ gia đình và tích cực tham gia công tác xây dựng hội CCB trong sạch vững mạnh trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019-2024.

 

NGÔ XUÂN

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek