Thứ Sáu, 17/05/2024 10:59 SA
Kết nối sản phẩm du lịch với xứ ngàn hoa
Chủ Nhật, 14/01/2024 07:09 SA

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch Phú Yên giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng. Ảnh: TRẦN QUỚI

Tại chương trình kết nối hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng, nhiều đại biểu nhắc đến câu nói của tỉ phú người Mỹ Warren Buffett “muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, như một sự khẳng định về xu hướng tất yếu của sự liên kết, hợp tác để phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay.

 

Mới đây, ngành Du lịch Phú Yên đã tổ chức đoàn famtrip đến Đà Lạt (Lâm Đồng) - thành phố du lịch, thành phố ngàn hoa để quảng bá, kết nối phát triển du lịch giữa hai địa phương.

 

Sự khác biệt về sản phẩm

 

Mở đầu câu chuyện kết nối phát triển sản phẩm du lịch giữa Phú Yên với Lâm Đồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc cảm ơn đoàn Phú Yên đã mang đến Đà Lạt sản phẩm du lịch biển tuyệt vời, điều mà người dân, du khách Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung không thể có, bởi đặc thù vị trí địa lý.

 

Đà Lạt là thành phố xanh, thông minh, giàu bản sắc; là thành phố du lịch nghỉ dưỡng tuyệt vời, đang phát triển mạnh loại hình du lịch canh nông, sinh thái, quy mô lớn gắn với vùng chuyên canh, đặc biệt là sản xuất rau, hoa, chè… Nơi đây được du khách biết đến với festival hoa Đà Lạt, lễ hội văn hóa trà…

 

Ông Dương Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Lâm Đồng khẳng định: Việc các địa phương đang tăng cường liên kết, hợp tác ở tất cả lĩnh vực, trong đó có du lịch là một xu hướng tất yếu và là giải pháp không thể thay thế trong bối cảnh toàn cầu hóa. Vấn đề của chúng ta là phải tìm ra lợi thế riêng, nét đặc trưng chuyên biệt mà nơi khác không có, từ đó giao lưu, trao đổi, hỗ trợ nhau các mô hình hiệu quả.

 

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch hai tỉnh Phú Yên - Lâm Đồng cam kết liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch và du khách Đà Lạt các sản phẩm đặc trưng du lịch nghỉ dưỡng biển, bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VH-TT&DL Phú Yên nói: Với bờ biển dài 189km cùng nhiều bãi biển đẹp, nguyên sơ thuận lợi cho du lịch biển đảo, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển; cộng với sự đa dạng về địa hình, cảnh quan, Phú Yên có tiềm năng du lịch phong phú.

 

Bên cạnh những tài nguyên du lịch tự nhiên, Phú Yên là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa với 2 di tích quốc gia đặc biệt là Tháp Nhạn và Gành Đá Đĩa, 21 di tích quốc gia và 89 di tích cấp tỉnh. Năm 2023, Quảng trường Tháp Nghinh Phong được trao giải Cảnh quan đô thị châu Á và Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới.

 

Nét đặc sắc trong văn hóa Phú Yên là sự đan xen, giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau của 33 dân tộc cùng sinh sống đã tạo nên những sắc thái văn hóa dân gian phong phú, nhiều lễ hội, gắn với cư dân vùng biển đặc trưng. Đặc biệt, nghệ thuật trình diễn đàn đá, kèn đá kết hợp với trống đôi, cồng ba, chiêng năm là sản phẩm mang đặc sắc riêng của Phú Yên.

 

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp

 

Trong chương trình liên kết phát triển du lịch giữa hai tỉnh Phú Yên - Lâm Đồng, lãnh đạo sở VH-TT&DL, hiệp hội du lịch, một số doanh nghiệp du lịch hai tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch. Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Hồ Văn Tiến, liên kết, hợp tác phát triển du lịch không chỉ xuất phát từ sản phẩm khác biệt, đặc trưng, mà trong sự tương đồng vẫn có thể hợp tác, cùng phát triển.

 

Đoàn famtrip Phú Yên tìm hiểu, trải nghiệm điểm đến “Ngôi nhà kỳ dị” tại Đà Lạt. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Ông Tiến cho rằng: “Lâm Đồng rất mạnh về du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch văn hóa, cộng đồng…, với nhiều kinh nghiệm và mô hình hay. Phú Yên cũng có những thế mạnh từ các loại hình du lịch này, nhưng đi sau nên có thể học tập kinh nghiệm hay, mô hình phù hợp để phát triển”.

 

Hiện nay, Phú Yên đang hình thành các sản phẩm du lịch, các tuyến, điểm du lịch nội tỉnh và liên kết với các tỉnh Tây Nguyên, Khánh Hòa, Bình Định… khá phong phú.

 

Theo ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Bình Minh Gold, trong đợt liên kết hợp tác với Lâm Đồng, Bình Minh Gold đã giới thiệu nhiều tour đặc trưng tuyến biển của Phú Yên và những tour trải nghiệm văn hóa bản địa. Đồng thời, đơn vị cũng thiết kế tour dài ngày liên tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa - Lâm Đồng và ngược lại; hay Phú Yên - Lâm Đồng - Đắk Lắk - Đắk Nông…

 

Trong chương trình liên kết phát triển du lịch giữa hai tỉnh Phú Yên - Lâm Đồng, lãnh đạo sở VH-TT&DL cam kết sẽ tham gia các hoạt động lễ hội, du lịch của hai tỉnh. Lâm Đồng sẽ đưa doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm du lịch, khách du lịch đến Phú Yên trong Tuần Văn hóa - Du lịch 2024. Phú Yên sẽ giới thiệu, trình diễn chế biến món cá ngừ đại dương tại các lễ hội, sự kiện du lịch tổ chức tại Lâm Đồng.

  

TRN QUI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek