Thứ Sáu, 17/05/2024 09:00 SA
Nhiều điểm đến chào đón du khách trong dịp lễ Quốc khánh
Thứ Sáu, 01/09/2023 10:44 SA

Dịp lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ 4 ngày (từ ngày 1 đến hết ngày 4/9/2023). Đây là dịp du lịch ngắn ngày của nhiều gia đình trước khi bắt đầu năm học mới.

 

Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi du lịch Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Với lợi thế về biển đảo, thiên nhiên phong phú, không khí trong lành, ẩm thực hấp dẫn, giá cả hợp lý là những điểm cộng để Phú Yên thu hút du khách. Thực tế cho thấy, những dịp nghỉ lễ Quốc khánh các năm trước, lượng khách luôn tăng đột biến. Công suất phòng ở các khách sạn có quy mô lớn, ven biển vào ngày cao điểm đạt tới 90-100%.

 

Phú Yên có nhiều điểm đến để du khách lựa chọn tham quan, check-in, như: cầu gỗ Ông Cọp, nhà thờ Mằng Lăng, bãi Xép - phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, hòn Yến (huyện Tuy An), vườn đỏ cao nguyên Vân Hòa (huyện Sơn Hòa), thác Jrai Tang (huyện Sông Hinh)...

 

Sau đây là những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Phú Yên trong dịp này.

 

Du khách đến mũi Điện đón ánh bình minh. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

1. Danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An), là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Phú Yên. Sự độc đáo của thiên nhiên đã tạo nên một hiện tượng địa chất vô cùng kỳ thú, độc nhất vô nhị tại Việt Nam, và hiếm hoi trên thế giới, khiến du khách không thể bỏ qua điểm đến này.

 

Gành Đá Đĩa có diện tích khoảng 2km2. Đá ở đây dựng đứng theo từng cột, liền khít nhau, có tiết diện hình lục giác, giống như những cái đĩa xếp chồng lên nhau nên mới có tên gọi là gành Đá Đĩa. Nhiều vỉa đá hình lục giác, dạng trụ xếp lớp thành dãy, theo mạch dọc, hướng xiên được hình thành do hoạt động phun trào của núi lửa cách nay hàng triệu năm.

 

2. Bãi Môn - Mũi Điện (xã Hòa Tâm, TX Đông Hòa) là danh thắng, điểm đến tiếp theo mà du khách hầu hết đều muốn một lần đến. Nơi đây có tọa độ 109027’12’’ E, 12053’48’’ N, là điểm A8 trên đường cơ sở biển Việt Nam - nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Vào ngày đầu năm, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, người dân và du khách hướng về mũi Rạng Đông tổ chức lễ chào cờ đón năm mới, đón những khách đầu tiên đến Phú Yên. Hầu hết du khách khi đến Phú Yên đều mong muốn một lần đến với địa điểm thiêng liêng này.

 

Tiệc buffet và trình diễn các món từ cá ngừ đại dương đang được nhiều nhà hàng khách sạn lớn tổ chức dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Sau khi đến Bãi Môn - Mũi Điện, du khách sẽ ghé đến di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô với chiến công huyền thoại của những chuyến tàu Không số. Vũng Rô là một trong những vịnh đẹp Top 10 Việt Nam.

 

3. Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn (phường 1, TP Tuy Hòa). Đây là ngôi tháp đơn cổ kính được xây dựng từ thế kỷ XI. Ở độ cao 64m so với mực nước biển, du khách có thể phóng tầm nhìn 4 phía toàn cảnh TP Tuy Hòa. Tháp Nhạn được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2018, là ngôi tháp cổ trong Top 10 tháp và cụm tháp cổ được nhiều du khách tham quan nhất Việt Nam.

 

4. Tháp Nghinh Phong - điểm check-in, biểu tượng mới của du lịch TP Tuy Hòa. Thời gian gần đây, tháp Nghinh Phong (phường 9, TP Tuy Hòa) trở thành điểm check-in không thể bỏ qua của du khách khi đến đây bất kể ngày đêm.

 

Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) luôn thu hút đông du khách khi đến tỉnh Phú Yên. Ảnh: PV

 

Tháp Nghinh Phong được xây dựng dựa trên ý tưởng truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ, cùng với nguồn cảm hứng bất tận danh thắng quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa. Tháp có hai cột tháp chính đối xứng, giữa hai ngọn tháp là một khe đón gió “nghinh phong”. Ban đêm, tháp Nghinh Phong được chiếu sáng với công nghệ laze, tạo nên vũ điệu ánh sáng đa sắc màu, hòa trong tiếng vi vút từ sóng và gió. Nhìn toàn cảnh, tháp Nghinh Phong như một con tàu vượt sóng đại dương trong bức tranh hoàn mỹ, hài hòa giữa con người - thiên nhiên và nghệ thuật: trời xanh, biển xanh, không gian xanh!

 

5. Cao nguyên Vân Hòa và những cây đỏ kỳ thú. Thời điểm hiện nay, vườn cây đỏ đang bắt đầu vào mùa chín tới. Khí hậu nơi đây mát mẻ ngay giữa mùa hè. Trên cao nguyên Vân Hòa này còn có Nhà thờ Bác Hồ và căn cứ của tỉnh Phú Yên trong kháng chiến chống Mỹ là di tích quốc gia cùng nhiều điểm đến là những nông trại có dịch vụ du lịch canh nông, điểm cắm trại ven bờ hồ…

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek