Thứ Sáu, 17/05/2024 11:00 SA
Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch
Chủ Nhật, 27/08/2023 06:00 SA

Bộ VH-TT&DL vừa tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản của Chính phủ và của ngành về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 61 điểm cầu trên cả nước dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt và lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.

 

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, thời gian qua, ngành Du lịch đã có sự tăng trưởng tích cực, trong 7 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đều tăng mạnh. Mặc dù ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, chỉ số năng lực phát triển du lịch của Việt Nam vẫn tăng cao. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có mức độ cải thiện chỉ số xếp hạng tốt nhất thế giới.

 

Nhằm thúc đẩy tăng tốc, quyết liệt hành động để tạo ra đột phá trong việc phục hồi và phát triển du lịch theo hướng trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, bền vững, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngày 18/5/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Bộ VH-TT&DL phê duyệt Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030; đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm.

 

Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung các văn bản mới của ngành Du lịch hướng tới các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch hoặc có liên quan; đồng thời nâng cao vai trò, đề cao trách nhiệm của toàn ngành trong việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành Du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân…

 

QUỲNH MAI (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek