Thứ Sáu, 17/05/2024 19:12 CH
Chăm lo cho thiếu nhi khu vực biên giới biển
Thứ Bảy, 10/09/2022 07:27 SA

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển, động viên các em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cảng Vũng Rô tặng cờ Tổ quốc cho gia đình và quà cho học sinh vượt khó, học giỏi của xã Hòa Xuân Nam, TX Đông Hòa. Ảnh: CTV

 

Mang trung thu ấm áp đến các em

 

Để các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới biển có một tết Trung thu ấm áp, vui tươi, ý nghĩa, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có cách làm hay trong việc phối hợp các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình Vầng trăng biên thùy năm 2022 tại các địa bàn biên phòng.

 

Trung tá Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Nhiều năm qua, cứ đến tết Trung thu là cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các đồn biên phòng lại chủ động vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm để cùng nhau chăm lo cho các cháu ở khu vực biên giới biển có một cái tết thật ý nghĩa, vui tươi. Năm nay, Phòng Chính trị chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở BĐBP tỉnh từ nguồn kinh phí của mô hình Thu gom báo cũ cùng Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh phối hợp với các đồn biên phòng: Xuân Hòa, Xuân Đài (TX Sông Cầu), Cảng Vũng Rô (TX Đông Hòa); Hội Thiện nguyện Đom đóm Phú Yên và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình Vầng trăng biên thùy cho gần 700 cháu thiếu niên, nhi đồng tại các xã ven biển của TX Sông Cầu, TX Đông Hòa và xã miền núi khó khăn An Lĩnh (huyện Tuy An). Tại đây, các đơn vị đã tặng 10 xe đạp Tiếp bước cho em đến trường, một máy lọc nước cho Trường mầm non xã Xuân Thịnh, hơn 600 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho các cháu chơi trò chơi dân gian, phá cỗ trung thu, xem văn nghệ, múa lân...

 

Dắt chiếc xe đạp mới về nhà cùng phần quà và chiếc đèn lồng ông sao năm cánh rực rỡ sắc màu trên tay vừa được các chiến sĩ của Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Rô trao tặng trong chương trình Vầng trăng biên thùy diễn ra vào tối 8/9, em Châu Minh Quang, học sinh lớp 4 Trường tiểu học và THCS Lê Thánh Tôn (TX Đông Hòa) không giấu được sự xúc động. Ba mẹ Quang mất sớm, em ở cùng ông bà đã lớn tuổi, cuộc sống có nhiều khó khăn. Quang được Chi đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Vũng Rô nhận đỡ đầu từ ba năm trước. Quang chia sẻ: “Em và các bạn xin cảm ơn các chú bộ đội biên phòng cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức tết Trung thu cho chúng em. Được các cô chú tặng xe đạp mới, cho sữa, bánh kẹo, chơi trò chơi và xem văn nghệ, múa lân, em rất vui”.

 

Cô Lê Thị Lệ, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Lê Thánh Tôn, cho biết: Các em học sinh của nhà trường đa số là con em các ngư dân, nhiều trường hợp thuộc hộ nghèo rất chăm học; có em mồ côi cha mẹ, cuộc sống rất khó khăn; một số em có cha mẹ đi làm xa phải ở với ông bà… Hai năm trước, do dịch COVID-19 nên học sinh của trường không được vui trung thu. Vì vậy, năm nay, các em rất mong chờ đến ngày chương trình diễn ra. Chương trình đã đem lại nhiều tình yêu thương, nụ cười cho các em; động viên, khích lệ các em bước vào năm học mới với tâm thế vui vẻ, tự tin, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

 

Chi đoàn Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (TX Đông Hòa) tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

 

Sát cánh, nâng đỡ các em

 

Từ năm 2018, em Nguyễn Thanh Tuấn, học sinh lớp 8A, Trường tiểu học và THCS An Hải, huyện Tuy An được các chú bộ đội Đồn Biên phòng 352 - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhận về làm “Con nuôi Đồn Biên phòng”, chăm lo cho em trong tình yêu thương của những người lính. Tuấn sinh ra đã không có cha, mẹ mất sớm. Trước thềm năm học mới, em được các “cha nuôi” mua cho quần áo, sách vở, đồ dùng học tập. Hai năm qua, Tuấn xin các “cha nuôi” được về ở cùng bà ngoại nên Đồn Biên phòng 352 đã nhận đỡ đầu em theo chương trình Nâng bước em tới trường, mỗi tháng hỗ trợ Tuấn 500.000 đồng để em trang trải sinh hoạt phí.

 

Ngoài Tuấn, 38 học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác của các xã ven biển cũng được các cơ quan, đơn vị BĐBP nhận đỡ đầu theo chương trình Nâng bước em tới trường. Từ năm 2016 đến nay, đơn vị đã nhận đỡ đầu 39 cháu/năm với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, tổng kinh phí thực hiện là hơn 1,4 tỉ đồng. Ngoài ra, 5 năm qua, các cơ quan, đơn vị còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao tặng hơn 1.800 suất quà trung thu với số tiền 350 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 75 chiếc xe đạp và hơn 300 suất quà với tổng trị giá 185 triệu đồng cho các học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn biên giới biển của tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị còn thực hiện 5 công trình Sân trường cho em, đổ bê tông, xây mới trụ cờ, bồn hoa, trồng cây cảnh trong khuôn viên 5 sân trường với tổng trị giá trên 250 triệu đồng; sửa chữa, lắp đặt 44 khu vui chơi cho thiếu nhi; vận động các mạnh thường quân trao tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn trong các hoạt động giúp dân, an sinh xã hội, dịp tổ chức các hoạt động, sự kiện của đơn vị.

 

“Các hoạt động này đã góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ BĐBP và quần chúng Nhân dân trên địa bàn, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh; đồng thời góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, đảo của Tổ quốc”, trung tá Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhấn mạnh. 

 

Thời gian qua, với những mô hình, chương trình, hoạt động an sinh xã hội thiết thực, cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã tích cực chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em trong học tập và cuộc sống. Những việc làm nhân văn đó đã tạo cho các em có một điểm tựa vững chắc khi đến trường, chắp cánh ước mơ cho tương lai.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Nguyễn Thị Ngọc Ái

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek