Thứ Sáu, 17/05/2024 16:59 CH
Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 sẽ tổ chức phát động tại Phú Yên
Thứ Tư, 18/05/2022 14:11 CH

Các đại biểu tham dự cuộc họp. Ảnh: ANH NGỌC

Sáng 18/5, Đoàn công tác Trung ương do Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên về tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 và Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

 

Theo kế hoạch, lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 và Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam năm 2022 sẽ tổ chức tại Phú Yên do Bộ TN-MT phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

Dự kiến chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố có biển trong cả nước. Đại diện các bộ, ngành liên quan cùng nhân dân Phú Yên sẽ tham gia trồng cây xanh, trồng rừng ngập mặn ven biển nhằm hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới năm 2022; tổ chức triển lãm tranh ảnh về môi trường, phát triển kinh tế biển, các hình ảnh, các sản phẩm thân thiện với môi trường biển, đảo; sản phẩm biển, sản vật biển, các công nghệ nuôi trồng, khai thác, chế biển thủy sản thân thiện với môi trường…

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã bàn bạc và đi đến thống nhất về thời gian, địa điểm cụ thể, hình thức tổ chức… các hoạt động này.

 

Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: ANH NGỌC

 

Theo đoàn công tác Trung ương, những hoạt động trên nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo quê hương của Đảng, Nhà nước, các thông điệp của LHQ đến các cấp, các ngành, cộng đồng, tạo tính lan tỏa trên diện rộng, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo quê hương cho toàn xã hội. Những hoạt động này sẽ tạo thành một chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới trong tháng 6/2022, tăng hiệu quả truyền thông, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng.

 

Các hoạt động cũng nhằm đánh giá về tình hình thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; huy động sự hợp tác và các nguồn lực phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển; đề xuất các định hướng chiến lược, giải pháp mới để thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek