Thứ Sáu, 20/09/2024 23:26 CH
Thanh niên Phú Yên hướng về biển đảo
Thứ Bảy, 21/06/2014 08:00 SA

Trong bối cảnh tình hình biển Đông đang căng thẳng và hơn 90 triệu giọt máu của con Lạc, cháu Hồng đang có cùng chung suy nghĩ “một tấc biển cắt rời, một tấc đất đớn đau”, thanh niên - những người đại diện cho sự nhạy bén, sức trẻ và tri thức phải là những người đi tiên phong trong các hoạt động ý nghĩa gắn liền với biển đảo quê hương.

 

Phó bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh (thứ 2 từ phải sang) với các chiến sĩ quê Phú Yên trên đảo An Bang (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) - Ảnh: T.BÍCH

 

Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2014 do Trung ương Đoàn tổ chức vừa diễn ra tại TP Hải Phòng đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia. Tại đây, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã truyền tải thông điệp: “Các thế hệ cha anh đã viết những trang sử hào hùng trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bằng tinh thần tình nguyện, xung kích, chấp nhận hy sinh, dấn thân vì cộng đồng, tuổi trẻ Việt Nam nhất định sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Đi kèm với thông điệp ý nghĩa ấy là các hoạt động tình nguyện ý nghĩa hướng về biển đảo, như đưa sinh viên tình nguyện ra các đảo đã được Thủ tướng phê duyệt trong đề án Đảo Thanh niên, xây dựng hệ thống cột cờ chủ quyền tại 6 đảo tiền tiêu của Tổ quốc, đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi, hỗ trợ trang thiết bị các tàu cá vỏ thép, các đội thanh niên xung kích ra khơi đánh bắt cá tại các vùng biển Trường Sa - Hoàng Sa, hành trình tuổi trẻ vì chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tất cả sẽ đồng loạt diễn ra trên cả nước trong những ngày hè này.

 

Tại Phú Yên, UBND tỉnh vừa công bố kế hoạch tổ chức hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện năm 2014 diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8/2014 (Chiến dịch tình nguyện cao điểm tập trung từ ngày 15/7/2014 đến 15/8/2014). Trong 11 nội dung trọng tâm cần thực hiện, nội dung “Các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc” gây chú ý, thu hút sự quan tâm của nhiều cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ các sở, ban, ngành trong tỉnh.

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn, đây là hoạt động hướng về biển, đảo quê hương gắn với chương trình “Hành trình vì biển, đảo quê hương”. Trong đó, các cấp bộ Đoàn chú trọng các hoạt động kết nghĩa giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng trên địa bàn; đoàn thanh niên ở các địa phương với đoàn thanh niên lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn phối hợp tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao tinh thần yêu Tổ quốc và ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia.

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phải tiên phong trong việc tuyên truyền kiến thức về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong mọi tầng lớp nhân dân thông qua các cuộc tọa đàm, giao lưu, tiếp xúc với những nhân chứng lịch sử, các cựu chiến binh, thanh niên xung phong... Qua đó, đoàn viên thanh niên và nhân dân được thể hiện lòng yêu nước bằng thái độ đúng đắn và hành động cụ thể.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thanh Toàn cho biết: “Hòa cùng không khí của cả nước đang hướng về biển Đông, tuổi trẻ Phú Yên cũng hướng về nơi đầu sóng ngọn gió với những hành động cụ thể. Theo kế hoạch, lễ xuất quân mùa hè xanh năm nay sẽ huy động đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đến tham dự. Tại buổi lễ, các bạn trẻ sẽ được lãnh đạo tỉnh, những người vừa từ Trường Sa về, kể lại những điều “mắt thấy, tai nghe” về cuộc sống của những chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo; ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ, gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

 

200 đoàn viên, hội viên sinh hoạt chính trị “Hướng về biển đảo quê hương”

 

Ngày 20/6, tại hội trường Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp tổ chức buổi sinh hoạt chính trị “Hướng về biển đảo quê hương”. Hơn 200 đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tham dự.

 

Tại buổi sinh hoạt, các ĐVTN, hội viên xem phim tư liệu và nghe báo cáo về tình hình an ninh biển đảo hiện nay. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức cho 3 đội thi tìm hiểu về biển đảo quê hương gồm các cụm thi đua: Khối An ninh nhân dân, Khối Cảnh sát nhân dân và Khối Xây dựng lực lượng - trực thuộc - hậu cần. Các đội trải qua 3 phần thi: trả lời câu hỏi tìm hiểu về công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, Luật Biển Việt Nam, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; các kiến thức về biển đảo với chủ đề “Biển đảo dấu yêu”; thi nghe bài hát về biển đảo đoán tiêu đề, tên tác giả với chủ đề “Tiếng hát nơi đảo xa”; thi ghép tranh ảnh biển đảo với chủ đề “Vươn khơi - bám biển”.

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Khối Cảnh sát nhân dân; giải nhì trao cho Khối Xây dựng lực lượng - trực thuộc - hậu cần.

 

ĐỖ NHƯ ĐƯƠNG

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek