Thứ Bảy, 27/07/2024 13:19 CH
Cảnh sát giao thông được hóa trang phối hợp xử lý vi phạm
Thứ Hai, 18/09/2023 06:00 SA

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, từ 15/9, lực lượng CSGT được mặc thường phục (hóa trang) phối hợp xử lý vi phạm giao thông. Đồng thời, CSGT vẫn được dừng xe kiểm tra kể cả khi người dân không vi phạm.

 

Cụ thể, Thông tư 32 của Bộ Công an quy định: Cán bộ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch được dừng phương tiện giao thông để kiểm soát trong các trường hợp: Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, thu thập được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác; thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ hoặc kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền ban hành.

 

Lực lượng CSGT còn được dừng phương tiện giao thông khi có văn bản đề nghị của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự; đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống thiên tai, cháy nổ; phòng, chống dịch bệnh; cứu nạn, cứu hộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

 

Ngoài ra, CSGT cũng được dừng phương tiện giao thông khi có tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố giác của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

 

NAM KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek