Thứ Ba, 14/05/2024 00:30 SA
Ngành Đường sắt tăng chuyến, bảo đảm an toàn giao thông dịp hè
Thứ Ba, 04/07/2023 10:15 SA

Dịp hè, ngành Đường sắt tăng thêm nhiều đôi tàu để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân. Ảnh: NGÔ XUÂN

Bước vào đợt cao điểm hè 2023, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tăng cường các đôi tàu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Ngành Đường sắt Việt Nam cũng triển khai nhiều kế hoạch nâng cao chất lượng phục vụ cũng như bảo đảm an toàn giao thông đường sắt.

 

Tăng chuyến, cải thiện hạ tầng

 

Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, từ đầu tháng 6, bên cạnh các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, đơn vị tổ chức chạy thêm các đoàn tàu đến các điểm du lịch như tuyến Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Quy Nhơn, Sài Gòn - Hà Nội, Nha Trang - Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm hè 2023. Ngoài ra, đơn vị cũng áp dụng nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi cho nhiều nhóm khách hàng để kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ đường sắt.

 

Ông Bùi Hùng Như, Trưởng ga Tuy cho biết: Vào dịp hè, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nhất là tại các địa phương phát triển du lịch biển. Tại ga Tuy Hòa, từ đầu hè, lượng khách đến Phú Yên bằng đường sắt tăng khoảng 40-50% so với thời gian bình thường.

 

Bên cạnh tăng chuyến, ngành Đường sắt cũng không ngừng nâng cao hình ảnh, chất lượng phục vụ hành khách để tăng sức cạnh tranh đối với các loại hình vận tải khác. Cụ thể, ngành Đường sắt Việt Nam phát động phong trào vệ sinh, phát dọn và trồng hoa tạo cảnh quan sạch đẹp dọc tuyến đường sắt Bắc - Nam.

 

Hưởng ứng phong trào này, Công ty CP Đường sắt Phú Khánh tổ chức làm sạch khuôn viên và trồng gần 200 cây hoa cảnh các loại dọc hành lang đường sắt đoạn gác chắn từ đường Trần Hưng Đạo - Tản Đà và trong khuôn viên ga Tuy Hòa. Đồng thời, tất cả các ga và dọc các cung đường sắt đều được vệ sinh sạch sẽ, trồng cây xanh nhằm tạo nên bộ mặt hành lang đường sắt an toàn, xanh, sạch và thân thiện.

 

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Phú Khánh, cho biết: Phong trào Đường tàu - Đường hoa được triển khai trên phạm vi 34 tỉnh, thành có tuyến đường sắt đi qua. Hoạt động này không chỉ góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái, mà còn tạo điểm nhấn nhận diện vùng miền theo chủng loại hoa, cây trồng; góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của ngành Đường sắt trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

 

Bảo đảm an toàn giao thông

 

Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GT-VT) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trong dịp vận tải hè 2023. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc quyết liệt triển khai các hoạt động bảo đảm ATGT đường sắt như cắm đầy đủ biển báo “Chú ý tàu hỏa” tại các lối đi tự mở; tổ chức rào đóng, thu hẹp, xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm, bảo đảm an toàn cho người dân khi đi qua đường sắt.

 

Các đơn vị cũng kiểm tra, rà soát toàn bộ điều kiện an toàn kỹ thuật của hệ thống đường bộ tại các đường ngang có gác thuộc phạm vi quản lý của đơn vị như: Hệ thống cọc tiêu, biển báo, tầm nhìn, quá trình hoạt động của các thiết bị cảnh báo tự động; bổ sung đầy đủ gồ và gờ giảm tốc tại các đường ngang theo quy định.

 

Ngành Đường sắt cũng tăng cường kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu trong việc chấp hành quy trình tác nghiệp kỹ thuật; nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với những người trực tiếp thực thi nhiệm vụ liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT đường sắt.

 

Trưởng ga Tuy Hòa Bùi Hùng Như cho biết: Hệ thống đường sắt qua tỉnh Phú Yên hiện có 76 lối đi tự mở và 44 đường ngang qua đường sắt; trong đó có 25 đường ngang có người gác, 19 đường ngang có còi báo tự động và gác chắn tự động. Nhằm bảo đảm ATGT đường sắt, đơn vị quán triệt tất cả cán bộ, nhân viên nghiêm túc chấp hành các quy định của ngành trước khi lên ca như không uống rượu bia trong giờ làm việc; thường xuyên kiểm tra đôn đốc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga; bảo đảm chất lượng phương tiện đường sắt trước khi vận hành.

 

“Đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân không vi phạm hành lang ATGT đường sắt; bố trí lực lượng, phương tiện thường trực để kịp thời giải quyết khi xảy ra sự cố, tai nạn nhằm khôi phục giao thông đường sắt nhanh nhất có thể, hạn chế ảnh hưởng đến lịch trình của hành khách”, ông Như nói. 

 

Tuyến đường sắt qua tỉnh Phú Yên có chiều dài 95,25km, đi qua 25 xã, phường, thị trấn của 4 huyện, thị xã, thành phố. Dọc tuyến có 76 lối đi tự mở và 44 đường ngang qua đường sắt; trong đó có 25 đường ngang có người gác, 19 đường ngang có còi báo tự động và gác chắn tự động.

 

Ông Bùi Hùng Như, Trưởng ga Tuy Hòa

 

XUÂN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek