Thứ Hai, 30/09/2024 13:27 CH
Quẹo phải khi đèn đỏ chỉ áp dụng tại các chốt đèn có bảng thông báo
Thứ Sáu, 31/08/2018 10:17 SA

Bảng thông báo được phép quẹo phải gắn tại trụ đèn tín hiệu tại ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Ảnh: NHƯ THANH

Thời gian gần đây, tại nhiều trụ đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa xuất hiện bảng thông báo được phép quẹo phải khi đèn đỏ. Tuy nhiên, nhiều người dân đã nhầm tưởng và áp dụng điều này cho tất cả các chốt đèn tín hiệu, gây mất an toàn giao thông.

 

Đang chạy xe đến ngã tư Trần Hưng Đạo - Duy Tân, dù thấy đèn đỏ bật sáng nhưng chị Nguyễn Phương Thảo vẫn chạy lên để quẹo sang phải. Hành động của chị khiến nhiều người xung quanh khó chịu. Chị Thảo chia sẻ: “Thấy đèn đỏ, tôi nghĩ là được phép quẹo phải nên cứ thế chạy xe mà không dừng lại. Không ngờ hành động của mình lúc đó thật chẳng giống ai, tất cả mọi người đều dừng, chỉ có mình xe tôi chạy lên trước. Có anh thanh niên đi đường còn chỉ tay về phía tôi, quát tôi chạy xe ẩu!”.

 

Tương tự, chị Trần Thị Kim Phượng ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa cũng một phen “dở khóc, dở cười” vì quẹo phải khi đèn đỏ. Chị Phượng cho biết: “Hôm rồi tôi đang chạy xe trên đường Trần Phú, đến ngã tư giao nhau với đường Lê Duẩn, thấy đèn đỏ bật sáng nhưng tôi vẫn quẹo phải vì nghĩ đúng quy định. Không ngờ tôi bị cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe lại. Đang ngơ ngác không hiểu mình mắc lỗi gì thì các anh mới thông báo là tôi vừa vượt đèn đỏ. Sau khi giải thích, các anh chỉ nhắc nhở rồi cho tôi đi chứ không phạt”.

 

Theo trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Tuy Hòa, nhằm tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân, vừa qua, đơn vị đã lắp đặt bảng thông báo cho phép xe máy, xe đạp quẹo phải tại một số chốt đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố. Các chốt đèn này nằm tại ngã tư giao nhau với các tuyến đường có dải phân cách ở giữa. Người đi đường phải chú ý quan sát, nhường đường cho xe ngược chiều để đảm bảo an toàn giao thông. Việc cho phép quẹo phải khi đèn đỏ chỉ có hiệu lực tại các chốt đèn có bảng thông báo.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek