Chủ Nhật, 05/05/2024 16:00 CH
Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri Phú Yên
Thứ Sáu, 10/02/2017 07:00 SA

+ Cử tri đề nghị Bộ GTVT rà soát lại việc mở các nút giao ở dải phân cách trên quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh cho phù hợp hơn, tránh phát sinh điểm đen về tai nạn giao thông. Hiện có nhiều đoạn dải phân cách quá xa, không hợp lý với tình hình thực tế của từng cụm dân cư, trường học… nên người dân đi ngược chiều hoặc băng qua dải phân cách trái quy định, gây mất an toàn giao thông. Đề nghị bộ nghiên cứu, xem xét lại.

 

+ Bộ GTVT trả lời:

 

Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên thuộc các dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa đi Cần Thơ, việc thiết kế các vị trí mở dải phân cách được thực hiện trên nguyên tắc phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của dự án, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông qua các vị trí mở này. Trong quá trình thiết kế dự án, đơn vị tư vấn thiết kế đã nghiên cứu thực tế các khu vực dân cư, các vị trí có trường học, bệnh viện, cơ quan… ở hai bên tuyến, đánh giá nhu cầu lưu thông trên từng đoạn để làm cơ sở thiết kế vị trí điểm mở, khoảng cách tối thiểu cho phép giữa hai điểm mở và đã thống nhất với các cơ quan chức năng của địa phương. Tiếp theo, trong giai đoạn nghiệm thu dự án đưa vào khai thác, theo yêu cầu của địa phương, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Sở GTVT Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa, UBND các huyện, thị xã có tuyến đường đi qua, tiến hành kiểm tra hiện trường, thỏa thuận thống nhất báo cáo Bộ GTVT cho phép điều chỉnh, bổ sung các điểm mở dải phân cách. Do quy mô xây dựng và các yêu cầu kỹ thuật của tuyến đường để đáp ứng lưu lượng các phương tiện lưu thông rất lớn và phải đảm bảo an toàn giao thông nên rất khó tránh khỏi việc ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của một số cụm dân cư hai bên tuyến.

 

Thời gian qua, về việc người dân đi ngược chiều, băng qua dải phân cách trái quy định, gây mất an toàn giao thông, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chức năng địa phương tăng cường kiểm tra, tuyên truyền giáo dục người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đồng thời có biện pháp ngăn chặn, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án Thăng Long phối hợp kiểm tra, xem xét xử lý các bất cập, phát sinh để giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trong khu vực dự án.

 

PHẠM THÙY (giới thiệu)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đau vùng ngực
Thứ Hai, 16/01/2017 09:33 SA
Thời hạn khởi tố vụ án như thế nào?
Thứ Tư, 11/01/2017 09:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek