Thứ Sáu, 20/09/2024 22:42 CH
Ngôi trường mang tên người anh hùng Nguyễn Kim Vang
Thứ Tư, 25/07/2012 18:00 CH

Được vinh dự mang tên người anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân (CAND) từ ngày 8/3/2004, thời gian qua thầy và trò Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) luôn nỗ lực phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”.

 

K-Vang120725.jpg

Thầy trò Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang ôn lại tiểu sử Anh hùng liệt sĩ CAND Nguyễn Kim Vang - Ảnh: K.PHƯỢNG

Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Kim Vang sinh ra và lớn lên ở thôn Kỳ Thọ, xã Hành Đức (huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) trong một gia đình nông dân giàu truyền thống cách mạng. Năm 1954, khi mới 10 tuổi, Nguyễn Kim Vang cùng gia đình tập kết ra Bắc. Được sống và học tập ở miền Bắc nhưng trong lòng anh lúc nào cũng nhớ về miền Nam, nhớ về quê hương yêu dấu, nơi đồng bào đang ngày đêm phải chịu sự giày xéo dưới gót giày của kẻ thù. Trong lòng anh luôn nung nấu ước nguyện được trở về miền Nam chiến đấu để góp phần giải phóng quê hương.

 

Năm 1966, sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Công an vũ trang tại miền Bắc, anh viết đơn tình nguyện vào Nam chiến đấu. Năm 1967, Nguyễn Kim Vang công tác, chiến đấu trên địa bàn tỉnh Phú Yên, giữ chức vụ Chính trị viên Đại đội An ninh vũ trang, Đảng ủy viên, Ủy viên Ban An ninh tỉnh Phú Yên. Từ 1967 đến 1971, anh đã cùng đồng đội tham gia chiến đấu hàng trăm trận lớn nhỏ, góp phần bảo vệ an toàn vùng căn cứ cách mạng của tỉnh, bảo vệ các đồng chí lãnh đạo các cấp, bảo vệ an toàn hành lang cửa khẩu, vận chuyển lương thực, vũ khí phục vụ cho cuộc chiến đấu của quân ta. Cuối năm 1971, anh cùng một mũi công tác của Ban An ninh tỉnh được điều xuống hoạt động ở vùng địch hậu Chóp Chài, thuộc thôn Liên Trì, xã Bình Kiến, TX Tuy Hòa (nay là TP Tuy Hòa). Ngày 26/1/1972, trong một lần đi xây dựng cơ sở cách mạng, không may bị lọt vào ổ phục kích của địch, anh đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và hy sinh anh dũng khi mới vừa tròn 28 tuổi. Với tinh thần chiến đấu kiên cường, dũng cảm vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, ngày 6/6/1976, anh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Độc lập hạng ba.

 

Để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với người anh hùng liệt sĩ CAND đã anh dũng hy sinh vì đất nước trên quê hương Bình Kiến anh hùng, năm học 2003-2004, Trường tiểu học Bình Kiến 2 đổi tên thành Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang.

 

Thầy Nguyễn Bá Sâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang cho biết: Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, của Bộ Công an và Công an tỉnh Phú Yên, trường đã được đầu tư, nâng cấp về cơ sở vật chất, đạt chuẩn quốc gia. Tự hào về ngôi trường mang tên người anh hùng CAND, trong những năm qua, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường luôn phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho học sinh. Vào đầu năm học, nhà trường đều tổ chức ôn lại tiểu sử và tấm gương chiến đấu hy sinh dũng cảm của anh và đồng đội và dâng hương tưởng niệm ngày anh hy sinh 26/1. Hoạt động này nhằm giáo dục cho các em về lòng tự hào, biết trân trọng những thành quả mà thế hệ cha anh để lại, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, ra sức học tập, rèn luyện để sau này xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Từ năm 2004 đến nay, hàng năm trường có gần 80% học sinh đạt loại khá, giỏi; nhiều em đạt học sinh giỏi cấp thành phố, là trường có phong trào Đội mạnh nhiều năm liền. Hàng năm vào dịp khai giảng và tổng kết năm học, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đều đến dự và trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

 

Em Nguyễn Hương Trà, học sinh lớp 5D, một trong những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đạt giải khuyến khích môn Toán cấp thành phố xúc động bày tỏ: “Chúng em rất tự hào được học tập dưới mái trường mang tên anh hùng liệt sĩ CAND Nguyễn Kim Vang và nguyện noi gương anh, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”. Còn cô giáo Nguyễn Thị Linh Nhâm bày tỏ: “Trong những năm qua, tập thể giáo viên nhà trường luôn chú trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác giáo dục truyền thống, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong nhà trường. Nhiều thầy cô không ngừng nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, có nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng đạt hiệu quả. Nhiều năm liền trường được UBND thành phố tặng giấy khen; chi bộ đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần kiên quyết hơn
Thứ Hai, 23/07/2012 11:00 SA
Sẽ khắc phục trong năm nay
Thứ Hai, 23/07/2012 08:30 SA
Chiến công tiếp nối chiến công
Thứ Tư, 18/07/2012 07:30 SA
Phá án chỉ trong 2 giờ
Thứ Tư, 11/07/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek