Thứ Năm, 16/05/2024 20:54 CH
Xử lý nghiêm xe quá tải, chạy vào đường cấm
Thứ Tư, 21/06/2023 13:16 CH

Lực lượng cảnh sát giao thông cân xe để phát hiện, xử lý vi phạm chở quá tải. Ảnh: PHÚ KIÊN

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 960 trường hợp xe chở quá tải, phạt tiền hơn 4 tỉ đồng, tước 61 giấy phép lái xe, 16 phù hiệu xe các loại...

 

Kết quả nói trên cho thấy tinh thần làm việc quyết liệt, “không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ” của lực lượng CSGT từ tỉnh đến cơ sở đối với các hành vi vi phạm.

 

Tăng cường tuyên truyền

 

Để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, hạn chế tai nạn giao thông theo ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT và công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường lực lượng, phương tiện, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, hoán cải phương tiện, xe hết niên hạn sử dụng gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

 

Lực lượng CSGT cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng; đăng tải, chia sẻ hơn 200 tin, bài trên các trang mạng xã hội facebook, zalo; phát 5.000 tờ rơi, tổ chức cho hơn 1.000 doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải khách, hàng hóa, chủ bến bãi… trên địa bàn tỉnh ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.

 

Theo thiếu tá Nguyễn Cao Sang, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Tuy An, Phòng CSGT Công an tỉnh, công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, ký cam kết đã được Phòng CSGT thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các doanh nghiệp, chủ xe, người dân. Trong đó tập trung nhắc nhở các chủ xe, doanh nghiệp, người dân không được tự ý cải tạo, hoán cải phương tiện, chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép.

 

Tuần tra, kiểm soát 24/24

 

Bên cạnh việc tuyên truyền, Phòng CSGT Công an tỉnh cũng đã phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, sử dụng hiệu quả các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm như chở hàng rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường, chở hàng hóa quá tải trọng cho phép, chạy vào đường cấm, cơi nới thành thùng xe… Việc xử lý “không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ” đã có tác dụng răn đe, giáo dục, làm chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, bên cạnh các chủ xe, tài xế nghiêm túc chấp hành, một số ít chủ xe, tài xế vì lợi nhuận đã tìm mọi cách đối phó, gây khó khăn cho lực lượng công an.

 

“Để đối phó với lực lượng công an, các đối tượng cắt cử người cảnh giới, theo dõi lực lượng CSGT ngay từ khi xuất phát để kịp thời gọi điện thoại cho các lái xe né tránh các tuyến đường mà lực lượng làm nhiệm vụ hoặc tạm dừng hoạt động trong thời gian dài. Một số lái xe canh thời gian giữa trưa hay lúc nửa đêm, thời điểm lực lượng CSGT thay ca chạy xe thành từng đoàn, chạy vào đường cấm để tránh bị phát hiện, xử lý. Trước tình trạng trên, chúng tôi đã tăng cường tổ chức lực lượng, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tuần tra khép kín địa bàn, tăng cường chốt chặn, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, thiếu tá Nguyễn Cao Sang cho biết thêm.

 

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, tổ chức thêm các tổ tuần tra, kiểm soát kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và biện pháp xử lý nguội thông qua hình ảnh nhằm ngăn chặn triệt để tình trạng ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, xe chạy vào đường cấm trong nội thành, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

HOÀNG XUÂN - ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek