Thứ Sáu, 17/05/2024 06:21 SA
Gấp rút hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân
Thứ Tư, 14/06/2023 14:17 CH

Công an huyện Đồng Xuân về tận nhà cấp căn cước công dân cho người dân xã Phú Mỡ. Ảnh: ANH TUẤN

Cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) là hoạt động hướng đến lợi ích của người dân, gắn với việc bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và thực hiện hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, UBND tỉnh, góp phần thúc đẩy việc thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án 06, hướng đến một Chính phủ số.

 

Với tinh thần quyết tâm cao, lực lượng Công an tỉnh đang nỗ lực ngày đêm để hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT.

 

Làm việc liên tục 7 ngày trong tuần

 

Đến nay, Phú Yên có 3 xã hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện theo quy định. Các địa phương còn lại đang nỗ lực ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng, Chính phủ và ngành giao phó.

 

Ông Trương Châu Hòa, Chủ tịch UBND xã An Xuân, huyện Tuy An - một trong ba xã về đích đầu tiên trong cấp CCCD, chia sẻ: “Hoàn thành 100% chỉ tiêu CCCD là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó, vai trò của lực lượng công an là nòng cốt, mặt trận và các đoàn thể là lực lượng giúp việc, tham mưu, phối hợp chặt chẽ để thực hiện đạt kết quả”.

 

Theo đại úy Võ Hồng Đăng, Trưởng Công an xã An Xuân, để đạt được kết quả là xã đầu tiên về đích trong việc hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, cán bộ, chiến sĩ Công an xã An Xuân đã làm tốt công tác nắm tình hình, làm việc liên tục các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Lực lượng công an xã bám sát địa bàn, đến từng thôn tuyên truyền, trong đó tập trung tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng và những tiện ích của CCCD gắn chip và tài khoản ĐDĐT cho người dân. Đồng thời, Công an xã An Xuân cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an huyện Tuy An, các ngành, đoàn thể xã thành lập các tổ công tác trực tiếp xuống địa bàn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và hoàn thiện quy trình, thủ tục hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử cho công dân trong độ tuổi quy định.

 

Quyết tâm hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD và ĐDĐT trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên trực tiếp xuống địa bàn, cơ sở để kiểm tra, động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, Công an tỉnh đã trưng tập gần 100 cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị nghiệp vụ để tăng cường cho công an các địa phương.

 

Bất chấp thời tiết hè nóng bức, những ngày qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các địa phương đã tổ chức 20 tổ công tác cố định và lưu động về cơ sở, làm việc từ 7 giờ hàng ngày đến khi hết công dân trong việc cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT.

 

Công an huyện Sông Hinh hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Ảnh: MỸ LỆ

 

Đẩy nhanh tiến độ

 

Là cán bộ được tăng cường về xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, thượng úy Võ Hải Đăng, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông chia sẻ: “Tôi và một số cán bộ được tăng cường được giao nhiệm vụ phối hợp cùng lực lượng công an xã xác minh, bổ sung thông tin cho các hồ sơ còn thiếu thông tin, chưa cấp được CCCD. Đối với những trường hợp đã được cấp CCCD, chúng tôi hướng dẫn kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2, đồng thời hỗ trợ lực lượng công an xã giải quyết các hồ sơ trực tuyến công, thực hiện công tác tuyên truyền Đề án 06. Với tinh thần quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD, chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Qua công tác tuyên truyền, vận động, hiện nay, nhiều trường hợp chưa được cấp CCCD, tài khoản ĐDĐT đã tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc để đăng ký được cấp. Tại xã Xuân Hải, TX Sông Cầu, lực lượng công an xã đã rà soát, xác minh số người chưa được cấp CCCD, bổ sung các thông tin còn thiếu cho các trường hợp đã có hồ sơ nhưng thông tin chưa đầy đủ. Với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, Công an xã Xuân Hải đến tận nhà để làm thủ tục cấp CCCD cho những trường hợp không đi lại được hoặc dùng mô tô đưa đến công an xã, rồi sử dụng ô tô đưa đến nơi cấp CCCD. Việc làm này để lại ấn tượng và hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an.

 

Bà Trịnh Thị Chi (SN 1963, trú thôn 4, xã Xuân Hải) bày tỏ: “Tôi đến làm CCCD nhưng hồ sơ bị thiếu ngày, tháng sinh. Theo quy định, tôi phải về lại nơi khai sinh ban đầu để trích lục lại thông tin. Nhưng bên công an đã tham mưu UBND xã chỉ đạo bộ phận tư pháp có văn bản trao đổi, tra cứu gửi UBND địa phương nơi khai sinh ban đầu để bổ sung thông tin và đã làm xong hồ sơ cấp CCCD cho tôi”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek