Thứ Sáu, 17/05/2024 06:21 SA
Bình yên Sơn Long
Thứ Tư, 17/11/2021 10:03 SA

Công an xã Sơn Long tuyên truyền về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho một hộ dân. Ảnh: HOÀNG XUÂN

An ninh chính trị được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, cuộc sống của bà con trong xã không ngừng được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Đó là những đổi thay mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được khi đặt chân đến xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa).

 

Với diện tích hơn 4.600ha, xã Sơn Long có 4 thôn, dân số hơn 2.750 người. Nằm trên cao nguyên Vân Hòa với khí hậu mát mẻ quanh năm, Sơn Long - nơi có nhiều di tích lịch sử, điểm tham quan du lịch, thu hút đông đảo du khách gần xa.

 

Bảo đảm an ninh trật tự

 

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, xã Sơn Long đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, đổi thay tích cực, toàn diện về kinh tế - xã hội. Cơ sở vật chất trường lớp, trạm y tế, nhà văn hóa, đường giao thông… được nâng cấp, xây dựng kiên cố. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Tuy nhiên, tình trạng mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật tại cơ sở, tình trạng người dân phá rừng làm rẫy… cũng đặt ra không ít khó khăn đối với lực lượng công an xã trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn vùng cao này.

 

Trước tình hình đó, Công an xã Sơn Long đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến ANTT; tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; phát huy hiệu quả các mô hình bảo đảm ANTT tại cơ sở. Bên cạnh đó, Công an xã Sơn Long cũng chú trọng đổi mới, cải cách công tác quản lý hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho bà con, được quần chúng nhân dân đồng tình, khen ngợi.

 

Anh Nguyễn Phi Long, người dân xã Sơn Long cho biết: “Tôi thấy lực lượng công an xã rất năng nổ, nhiệt tình, luôn hết lòng phục vụ người dân. Mỗi khi có vụ việc xảy ra, các anh luôn có mặt kịp thời để giải quyết. Đặc biệt, khi xảy ra tai nạn giao thông, sự cố cháy nổ, công an xã là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để bảo vệ tài sản, cứu người bị nạn. Nhờ các anh đi tuần hàng đêm nên tội phạm trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, đánh nhau gây thương tích giảm hẳn so với trước. Điều này giúp cho chúng tôi yên tâm làm ăn, sinh sống”.

 

Chính nhờ những biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ cùng sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể nên tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định. Trong năm qua, trên địa bàn xã Sơn Long không xảy ra phạm pháp hình sự, chỉ có 6 trường hợp vi phạm pháp luật ở cơ sở, giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong thời điểm bùng phát mạnh dịch bệnh COVID-19 trên toàn tỉnh, Công an xã Sơn Long đã bố trí lực lượng phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã duy trì liên tục hai chốt kiểm soát dịch bệnh ròng rã hơn 3 tháng.

 

Đóng góp thầm lặng

 

Không chỉ bảo đảm trực 24/24 tại các chốt để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phương; phối hợp với lực lượng y tế truy vết, khoanh vùng dập dịch; tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý người dân vi phạm những quy định về phòng, chống dịch trong cộng đồng, Công an xã Sơn Long còn phát hiện, đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Điển hình, ngày 20/7, Tổ kiểm soát dịch COVID-19 thôn Vân Hòa phát hiện đối tượng Nguyễn Thanh Tú (trú xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Qua đó, tổ kiểm soát dịch phát hiện trên người Nguyễn Thanh Tú có tàng trữ trái phép chất ma túy nên đã bàn giao cho Công an huyện Sơn Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Ông Đào Đức Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Long, nhìn nhận: Từ khi lực lượng công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã, tình hình ANTT ở Sơn Long có sự chuyển biến rõ rệt. Chất lượng công tác tham mưu được nâng cao. Công tác quản lý nhà nước về ANTT được thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, lực lượng công an xã chính quy đã nhanh chóng bám sát cơ sở, bám dân, làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, tổ chức trực 24/24, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT, nhất là vào ban đêm. Nhờ đó, tình hình ANTT luôn ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

 

Xã Sơn Long hôm nay đã thay da đổi thịt. Kết quả đó có được, ngoài sự chung sức đồng lòng của chính quyền địa phương và người dân Sơn Long, còn phải kể đến những đóng góp thầm lặng của lực lượng công an xã trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Từng ngày, từng giờ, các anh vẫn nỗ lực hết mình vì sự bình yên cho quê hương Sơn Long hiền hòa, mến khách.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek