Thứ Năm, 16/05/2024 15:20 CH
Thiếu tá Nguyễn Duy Thịnh tâm huyết với công việc
Thứ Tư, 03/11/2021 15:47 CH

Thiếu tá Duy Thịnh (bìa phải) nhận giấy khen đảng viên xuất sắc. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Những năm gần đây, không có tàu cá nào của ngư dân Phú Yên bị nước ngoài bắt giữ, xử lý do vi phạm vùng biển các nước. Ngư dân trên địa bàn tỉnh chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo và an ninh trật tự khu vực biên giới biển.

 

Một trong những cán bộ an ninh có đóng góp tích cực trong công tác này là thiếu tá Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Phòng An ninh đối ngoại (ANĐN) Công an tỉnh.

 

Từ năm 2017 trở về trước, tình trạng tàu cá và ngư dân Phú Yên bị cơ quan chức năng các nước bắt giữ, xử lý do xâm phạm vùng biển vẫn thường xảy ra. Nguyên nhân là do trình độ nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận ngư dân có mặt còn hạn chế; một số chủ phương tiện/thuyền trưởng vì lợi ích kinh tế, muốn đánh bắt được lượng hải sản lớn nên đã tìm mọi cách xâm nhập vùng biển các nước khác để khai thác trái phép. Trong khi đó, việc áp dụng chế tài xử phạt tàu cá, ngư dân vi phạm chưa đủ sức răn đe. Một số đơn vị chức năng ở địa phương chưa thực sự quyết liệt trong xử lý vi phạm.

 

Là một cán bộ an ninh với kinh nghiệm 17 năm công tác ở Phòng ANĐN Công an tỉnh, thiếu tá Nguyễn Duy Thịnh cùng đồng đội luôn trăn trở, làm sao phối hợp với các đơn vị chức năng ngăn chặn triệt để tình trạng này. Anh đã tham mưu lãnh đạo đơn vị tham mưu cho lãnh đạo các cấp, các cơ quan, ban ngành, chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo, không theo quy định. Đối với công tác quản lý số ngư dân bị các cơ quan chức năng bắt giữ, xử lý trao trả về địa phương, thiếu tá Thịnh đã tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình.

 

Thiếu tá Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ: “Để công tác tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả, tôi cùng đồng đội thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở phối hợp với các chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá tại địa phương, các chủ tàu thuyền, bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương các cấp trực tiếp gặp gỡ với số ngư dân tham gia đánh bắt cá cũng như số ngư dân bị các nước bắt giữ trao trả về địa phương để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cũng như những thuận lợi, khó khăn của họ, từ đó kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết”.

 

Qua các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, anh cùng lực lượng biên phòng và các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến cho ngư dân nắm và hiểu rõ những quy định của pháp luật trong hoạt động thủy sản của Việt Nam, quốc tế, nhất là quy định pháp luật của những nước trong khu vực Đông Nam Á để bà con ngư dân biết, chấp hành. Đồng thời tuyên truyền, cảnh báo cho ngư dân hành nghề trên biển biết những nguy cơ, hiểm họa khi bị nước ngoài bắt giữ, xử lý; vận động người dân cam kết không vi phạm quy định pháp luật và khai thác trái phép vùng biển nước ngoài. Những chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá mà anh thường tiếp xúc như ông Phan Thuẩn ở phường 6 (TP Tuy Hòa), Trà Chí Thu ở phường Hòa Hiệp Trung (TX Đông Hòa), Phạm Cu ở xã An Ninh Tây (huyện Tuy An)… đều có chung nhận xét: Thiếu tá Thịnh cùng cán bộ bộ đội biên phòng thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, vận động tuyên truyền ngư dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tương thân, tương trợ, giúp đỡ nhau những lúc gặp khó khăn, hoạn nạn trên biển. Nhờ đó, bà con ngày càng gắn kết với nhau, nâng cao nhận thức về pháp luật, yên tâm vươn khơi bám biển, vừa có thu nhập ổn định cuộc sống gia đình vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Trong đợt dịch bệnh COVID-19 vừa qua, thiếu tá Thịnh còn tham gia truy vết F0, cùng các thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh tại thôn Ngọc Lãng, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa kiểm soát người ra, vào vùng dịch, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vừa tạo điều kiện cho bà con vùng rau sạch Ngọc Lãng tiêu thụ nông sản, đảm bảo cuộc sống.

 

Thượng tá Đỗ Ngọc Quý, Trưởng Phòng ANĐN Công an tỉnh nhìn nhận: “Thiếu tá Nguyễn Duy Thịnh là một trinh sát an ninh dày dạn kinh nghiệm, rất nhiệt tình, tích cực, tận tụy và đạt được nhiều thành tích trong công tác. 4 năm liền (2017-2020), thiếu tá Thịnh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 3 bằng khen. Những việc làm của anh đã được lãnh đạo, đồng đội và bà con tín nhiệm, yêu mến”. 

 

Thiếu tá Nguyễn Duy Thịnh là một trinh sát an ninh dày dạn kinh nghiệm, rất nhiệt tình, tích cực, tận tụy và đạt được nhiều thành tích trong công tác. 4 năm liền (2017-2020), thiếu tá Thịnh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 3 bằng khen.

 

Thượng tá Đỗ Ngọc Quý, Trưởng Phòng ANĐN Công an tỉnh

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek