Thứ Năm, 19/09/2024 22:56 CH
Cảnh báo tình trạng trộm cắp tài sản ở các trường học
Thứ Tư, 20/03/2019 10:43 SA

Công an huyện Đồng Xuân trao trả tài sản cho Trường mầm non Phong Lan - Ảnh: ĐẶNG VINH

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ta xảy ra một số vụ kẻ gian đột nhập vào các trường học lấy trộm nhiều tài sản có giá trị. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến ANTT mà còn tạo tâm lý lo lắng trong cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh.

 

Tại địa bàn huyện Đồng Xuân, với thủ đoạn lợi dụng đêm tối, nhân viên bảo vệ sơ hở, mất cảnh giác trong việc tuần tra canh gác, bảo vệ tài sản, kẻ gian đã đột nhập vào trường, phá khóa cửa phòng làm việc của ban giám hiệu, thư viện, phòng học… để lấy trộm tài sản. Điển hình là vụ trộm cắp tài sản có giá trị hơn 50 triệu đồng xảy ra tại một trường trung học trên địa bàn xã Xuân Lãnh cách đây không lâu. Mặc dù ngay sau đó lực lượng công an đã điều tra, khám phá ra nhóm đối tượng gây án nhưng đây thực sự là tiếng chuông cảnh báo đối với công tác bảo đảm ANTT tại các trường học.

 

Sau khi vụ việc trên lắng xuống thì mới đây, một vụ việc tương tự lại tái diễn tại Trường mầm non Phong Lan, thị trấn La Hai. Cô Kiều Thị Liễu, Hiệu trưởng nhà trường kể lại: “Chiều 2/2, bảo vệ nhà trường kiểm tra, phát hiện 2 phòng học bị kẻ gian phá cửa, lấy trộm 2 ti vi, 1 cây đàn organ, 3 đầu đĩa DVD phục vụ giảng dạy, học tập”. Thiếu tá Trần Khải Hoàn, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đồng Xuân, cho hay: Sau 2 ngày tập trung lực lượng điều tra, Công an huyện Đồng Xuân phát hiện Nguyễn Văn Hiếu (trú khu phố Long Bình, thị trấn La Hai) là thủ phạm gây ra vụ trộm trên. Hiện toàn bộ số tài sản trên được lực lượng công an thu hồi, trả lại cho nhà trường.

 

Hồi đầu năm học này, khi các trường thu nhiều khoản tiền vào dịp đầu năm, lợi dụng sơ hở trong công tác bảo vệ, ngày 19/9/2018, kẻ gian đã phá cửa đột nhập vào một trường học ở phường 5, TP Tuy Hòa trộm 1 két sắt bên trong có 200 triệu đồng. 4 ngày sau đó, một trường học ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa cũng đã bị kẻ gian đột nhập trộm một két sắt bên trong có 32 triệu đồng, 1 laptop và 1 ti vi.

 

Hiện nay, đa số trường học đều được trang bị nhiều phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại, có giá trị. Vì vậy, việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, bảo vệ tài sản trong nhà trường là điều hết sức cần thiết. Ngoài việc thực hiện các biện pháp bảo vệ, trực đêm, nhà trường cũng nên lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh. Nếu phát hiện các dấu hiệu nghi vấn, nhà trường có thể thông báo ngay cho cơ quan công an biết để kịp thời ngăn chặn, xử lý. Điều này không chỉ góp phần tạo môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh mà còn bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek