Thứ Năm, 02/05/2024 23:05 CH
Vượt nắng thắng mưa
Thứ Sáu, 19/04/2024 10:30 SA

Dân quân binh chủng Trinh sát TP Tuy Hòa huấn luyện đội hình đội ngũ, đi đều. Ảnh: LẠC VIỆT

Những ngày qua, thời tiết bắt đầu nóng dần lên. Thế nhưng với tinh thần vượt nắng, thắng mưa, trên các thao trường, bãi tập, cán bộ chiến sĩ các cơ quan đơn vị trong LLVT tỉnh vẫn ra sức thi đua, say sưa huấn luyện, quyết tâm giành kết quả cao nhất.

 

Trên thao trường Suối Cối (xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân), nơi Tiểu đoàn 5 (Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh) tổ chức huấn luyện cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024, trong những ngày tháng 4 này, bộ đội được tập luyện nhiều nội dung, như bắn súng tiểu liên AK bài 1; điều lệnh đội ngũ có súng; kỹ chiến thuật cá nhân, tiểu đội, trung đội...

 

Cán bộ khung huấn luyện từ tiểu đội đến đại đội thường xuyên sâu sát, hướng dẫn, sửa sai, uốn nắn từng động tác giúp chiến sĩ mới tiến bộ sau từng buổi tập.

 

Thao trường đổ mồ hôi

 

Thiếu tá Ngô Nhất Thái, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 85 cho biết: Năm nay, ngoài huấn luyện cho chiến sĩ mới là thanh niên của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đơn vị còn huấn luyện cho chiến sĩ mới của Lữ đoàn Pháo binh 368, Quân khu 5.

 

Qua gần 2 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã vượt qua khó khăn ban đầu, tiếp thu nhanh các nội dung, chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị, yên tâm rèn luyện, xác định rõ nhiệm vụ. Nhiều chiến sĩ mới những ngày nhập ngũ còn rụt rè, bỡ ngỡ, giờ đây trông rắn rỏi, tự tin, khỏe mạnh, thích nghi với môi trường quân ngũ, quen dần với chế độ, nền nếp, thời gian sinh hoạt, học tập.

 

Tân binh Lê Văn Tỵ (Trung đội 2, Đại đội 1) chia sẻ: Những ngày qua, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm có sự chênh lệch đáng kể nhưng với tinh thần “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, chiến sĩ trẻ chúng tôi vẫn bám thao trường huấn luyện theo từng nội dung giáo án của người chỉ huy.

 

Còn tân binh Đỗ Quang Huy (Trung đội 5, Đại đội 2) bộc bạch: Tôi đã tốt nghiệp Trường đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh trước khi nhập ngũ. Vào bộ đội, cán bộ chỉ huy đơn vị không chỉ dạy tôi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn hướng dẫn, giúp đỡ tôi nhanh chóng làm quen với môi trường quân ngũ bằng trách nhiệm, tình cảm thân thiết như người anh trong gia đình; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất trong học tập, sinh hoạt, rèn luyện; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn mà chiến sĩ mới thường gặp phải.

 

Chúng tôi còn được các cô, các chị ở Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh “Tiếp sức thao trường mùa huấn luyện”, mang đến những ly nước mát trong giờ giải lao… Những điều này giúp chiến sĩ mới chúng tôi có thêm niềm tin và nghị lực, vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, an tâm gắn bó xây dựng đơn vị.

 

Theo trung úy Rơ Chăm Đạt, Trung đội trưởng Đại đội 2, quán triệt nghị quyết chuyên đề lãnh đạo huấn luyện chiến sĩ mới của cấp trên, đơn vị thực hiện huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đồng thời vận dụng tốt “3 quan điểm, 8 nguyên tắc và 6 mối kết hợp”.

 

Qua kiểm tra tháng thứ nhất, các nội dung, khoa mục huấn luyện đều vượt chỉ tiêu đề ra. Đây là tiền đề, động lực để các chiến sĩ mới tiếp tục phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện còn lại đạt kết quả cao nhất.

 

Nỗ lực vượt bậc

 

“Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” cũng là khẩu hiệu hành động của cán bộ chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh trên các thao trường, bãi tập… Vượt qua thời tiết khắc nghiệt, từ ngày 25/3-8/4, hơn 60 cán bộ quân nhân dự bị của 5 đơn vị binh chủng: Công binh, Thông tin, Trinh sát, Vận tải và Trung đội Vệ binh đã hoàn thành các nội dung huấn luyện về quân sự, chính trị, điều lệnh đội ngũ, phương pháp công tác trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu từng chuyên ngành; tính năng của một số loại vũ khí trang bị mới…

 

Trên thao trường Phú Vang (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) trong những ngày qua, 2 trung đội với gần 90 chiến sĩ trong lực lượng dân quân binh chủng Trinh sát của TP Tuy Hòa cũng đang miệt mài huấn luyện, bất kể thời tiết nắng nóng, oi bức.

 

Chị Nguyễn Minh Anh, dân quân thuộc đơn vị phường 4 cho biết: Đây là lần thứ tư tôi tham gia huấn luyện. Trong thời gian 2 tuần, chúng tôi phải hoàn thành nhiều nội dung như: Tổ dân quân làm nhiệm vụ quan sát, thông báo, báo động có độc; kỹ thuật đánh bắt địch; dân quân tự vệ làm nhiệm vụ sơ tán dân; vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn, phòng thủ dân sự; kỹ thuật bố trí khắc phục vật cản; ôn luyện các động tác vận động cơ bản, đội hình, đội ngũ; bơi ứng dụng, bơi vũ trang, bơi ếch, bơi trườn sấp; làm công tác chuẩn bị huấn luyện đêm; quan sát và điều tra mục tiêu…

 

Nội dung nhiều, trong khi thời gian có hạn và thời tiết nóng bức, đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực vượt bậc. Với những nữ dân quân, chúng tôi càng phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện ở bên trong hội trường cũng như ngoài thao trường.

 

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Nam, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, qua kiểm tra công tác huấn luyện tại ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố cho thấy, các cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, kết hợp chặt chẽ huấn luyện với giáo dục chính trị, rèn luyện bộ đội; đội ngũ cán bộ các cấp có phương pháp huấn luyện tốt, trình độ, năng lực được nâng lên.

 

Qua huấn luyện, bộ đội cũng như dân quân tự vệ nắm được những nội dung cơ bản về công tác chính trị, quân sự, hậu cần kỹ thuật và các chuyên ngành binh chủng, thuần thục động tác thực hành, nâng cao khả năng sử dụng vũ khí trang bị hiện có trong biên chế…

 

Qua kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ sau hơn 1 tháng huấn luyện tại Ban CHQS TP Tuy Hòa và Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 5 nhận thấy, các cơ quan, đơn vị trong LLVT Phú Yên đã tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh, hướng dẫn của cấp trên, triển khai thực hiện nhiệm vụ huấn luyện đúng quy định. Đồng thời duy trì, tổ chức nghiêm nền nếp công tác huấn luyện theo đúng chương trình, kế hoạch. Cán bộ, chiến sĩ có nhận thức tốt, nắm vững các nội dung, khoa mục, đề mục được huấn luyện.

 

Đại tá Võ Văn Bá, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek