Thứ Hai, 01/07/2024 15:49 CH
Những việc làm thiết thực của quân nhân Trạm 68
Thứ Năm, 02/06/2022 10:00 SA

Quân dân Trạm ra đa 68 xây dựng cảnh quan trong khuôn viên đơn vị, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Ảnh: HỮU DŨNG

Trạm ra đa 68 (Trạm 68) thuộc đội hình chiến đấu của Trung đoàn ra đa 292, Sư đoàn 377, đóng quân trên địa bàn ven biển phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa). Cùng với việc tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị còn sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

 

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy Trạm 68 đã quan tâm, đầu tư xây dựng không gian, cảnh quan môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp, góp phần cải thiện điều kiện sống cho cán bộ, chiến sĩ và bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn đóng quân.

 

Năm 2022, Trạm 68 được trung đoàn giao nhiệm vụ xây dựng điểm đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”. Ngay từ đầu năm cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không chỉ xác định quyết tâm trong nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc mà còn đầu tư xây dựng các công trình nhằm nâng cao thẩm mỹ cảnh quan của đơn vị. Câu lạc bộ Quân nhân là một trong những mô hình hay nhằm nâng cao thẩm mỹ về cảnh quan của đơn vị và là nơi để mỗi cán bộ, chiến sĩ nghỉ ngơi, tiếp đón người nhà đến thăm sau những ngày huấn luyện mệt nhọc, tạo không khí vui tươi lành mạnh trong đơn vị.

 

Quên đi cái nắng nóng ở vùng biển cát vàng Nam Trung Bộ, bằng ý chí quyết tâm và nghị lực của những người lính, nhìn từ xa đơn vị tựa như bức tranh phong cảnh tràn đầy năng lượng. Thấp thoáng sau những rặng cây điều, xoài, mít…, là những dãy nhà ở, nhà làm việc được bao quanh bởi những bồn hoa, cây cảnh và những vạt cỏ xanh mướt, cùng những chòi bát giác, bể sen, tiểu cảnh… được tạo dựng bởi biết bao công sức và niềm đam mê, nhiệt huyết của cán bộ, chiến sĩ, góp phần tạo ra nét đặc sắc, riêng có của người lính ra đa.

 

Thiếu tá Đặng Vũ Trường Duy, Trạm trưởng Trạm 68 cho biết: “Trạm đứng chân trên địa bàn khí hậu khắc nghiệt, khô cằn… Nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm của người lính, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ của trạm đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, tranh thủ từng ngày, từng giờ để lật cỏ, bới đất; vun xới, ươm trồng, chăm sóc, cải tạo, xây dựng lên khuôn viên doanh trại xanh, sạch, đẹp như hiện nay”.

 

Với những nỗ lực vượt khó, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã và đang hằng ngày tích cực củng cố cảnh quan môi trường ngày càng đẹp hơn. Hạ sĩ Nguyễn Trung Hiếu, đoàn viên Chi đoàn Trạm 68 cho hay: “Cùng các đồng chí đồng đội xây dựng Câu lạc bộ Quân nhân, bản thân tôi rất tự hào khi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào xây dựng khuôn viên đơn vị, và khi có người nhà đến đơn vị thăm, tôi sẽ giới thiệu cho họ về cuộc sống của tôi khi đang ở đây”.

 

Những việc làm thiết thực của quân nhân không chỉ làm đẹp cảnh quan môi trường nơi đơn vị đóng quân; phục vụ nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của bộ đội, mà đó còn thể hiện sự tri ân sâu nặng của những người lính Trạm 68 đối với các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh, giành độc lập cho dân tộc ngay trên mảnh đất lịch sử linh thiêng, xứng đáng là những người lính ra đa của Trung đoàn ra đa 292 - Đoàn Tô Hiệu anh hùng. 

 

NGUYỄN HỮU DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek