Thứ Sáu, 29/03/2024 06:40 SA
Một công an viên giàu nhiệt huyết
Thứ Tư, 25/10/2017 10:00 SA

Để góp phần giữ bình yên cho địa bàn, anh Nguyễn Nhật Hóa (SN 1987, công an viên xã An Hòa, huyện Tuy An) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Anh đã tham gia bắt nhiều đối tượng phạm tội, đạt nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Nguyễn Nhật Hóa (đứng) luyện tập võ thuật tại khóa học đào tạo cán bộ dự nguồn Trưởng công an xã - Ảnh: ĐOÀN THY

 

Với kinh nghiệm 2 năm tham gia lực lượng dân quân, Nguyễn Nhật Hóa đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi trở thành công an viên xã An Hòa vào năm 2011. Được giao phụ trách địa bàn thôn Phú Thường, Nguyễn Nhật Hóa luôn bám sát địa bàn, làm tốt công tác quản lý đối tượng, nắm chắc tình hình. Thôn Phú Thường có hơn 400 hộ với hơn 1.200 nhân khẩu. Đa số người dân chăm lo làm ăn, lao động sản xuất. Tuy nhiên, vào mùa biển động, một số thanh thiếu niên rảnh rỗi nên tụ tập cờ bạc, ăn nhậu, đua đòi sử dụng chất ma túy dẫn đến gây gổ đánh nhau.

 

Để góp phần giải quyết thực trạng này, Nguyễn Nhật Hóa đã phối hợp với Ban nhân dân thôn triển khai thực hiện mô hình “3 giảm, 4 giữ”, thường xuyên tuyên truyền pháp luật, vận động bà con chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước, chăm lo làm ăn, giữ gìn ANTT. Mặt khác, anh còn phối hợp với các tổ chức quần chúng thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện, giải tán các điểm đánh bạc, xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm để răn đe, giáo dục chung. Nhờ đó, đến nay tình trạng cờ bạc tại thôn Phú Thường đã được xóa bỏ.

 

Mặc dù tuổi đời còn trẻ, song Nguyễn Nhật Hóa đã làm tốt công tác tuyên truyền cá biệt, giúp đỡ nhiều thanh thiếu niên hư trở nên tiến bộ. Điển hình như các đối tượng B.N.T, Đ.V.Đ, N.V.T (cùng sinh năm 1999, trú thôn Phú Thường). Những khi không đi biển, các đối tượng này thường tụ tập ăn nhậu, đua đòi hút bồ đà, cỏ Mỹ. Được quần chúng báo tin, Nguyễn Nhật Hóa đã trực tiếp gặp các đối tượng, nhiều lần răn đe, giáo dục, cho viết cam kết không tái phạm. Anh còn phối hợp với gia đình giáo dục, phân tích cho các đối tượng thấy được hậu quả, tác hại của việc sử dụng ma túy. Nhờ đó, các đối tượng này đã từ bỏ hẳn hành vi xấu, chăm lo làm ăn.

 

Trong hơn 6 năm công tác tại Công an xã An Hòa, Nguyễn Nhật Hóa luôn phát huy tính xung kích, nhiệt huyết tham gia các hoạt động giữ gìn ANTT trên địa bàn, từ việc trực, tuần tra đêm, kiểm tra hành chính đến giải quyết các vụ việc, nhất là tham gia truy bắt được nhiều đối tượng phạm tội. Điển hình, vào ngày 14/7/2014, nhận được yêu cầu phối hợp truy bắt đối tượng Lê Sỹ Vương (SN 1980, ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) trộm mô tô ở thị trấn Chí Thạnh trên đường tẩu thoát ra An Hòa, Nguyễn Nhật Hóa cùng 3 công an viên của xã nhanh chóng đón lõng đối tượng tại ngã ba thôn Phú Thường. Khoảng 10 phút sau, đối tượng xuất hiện nhưng sợ bị bắt nên đã quay đầu xe lên núi, rồi bỏ xe chạy trốn. Anh cùng đồng đội truy đuổi và bắt được đối tượng cùng tang vật là chiếc xe Dream giao cho Công an huyện Tuy An xử lý.

 

Nguyễn Nhật Hóa chia sẻ: “Tôi luôn chú ý xây dựng mối quan hệ gần gũi với người dân trong thôn, đặc biệt là các quần chúng tốt để nắm thông tin, tình hình. Đặc biệt, khi người dân báo tin về ANTT, tôi nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kịp thời giải quyết vụ việc. Vì vậy người dân tin tưởng, cung cấp nhiều thông tin, giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Còn anh Nguyễn Văn Sâm, Trưởng Công an xã An Hòa, cho biết: “Trong quá trình công tác, bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, Nguyễn Nhật Hóa nhiều lần được các cấp tặng giấy khen, bằng khen về thành tích truy bắt tội phạm, giữ gìn ANTT. Liên tục trong 2 năm (2015-2016), Nguyễn Nhật Hóa đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được chọn cử học lớp dự nguồn Trưởng công an xã”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek