Thứ Bảy, 27/04/2024 07:30 SA
Hội Phụ nữ Cảnh sát cơ động - Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ:
Những việc làm thắm đượm nghĩa tình
Thứ Tư, 25/10/2017 11:00 SA

Trao tặng “Mái ấm tình thương” cho bà Ksiu Hờ Úi - Ảnh: MINH TÚ

Dù công việc chuyên môn bộn bề, song với tấm lòng nhân ái, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an Phú Yên đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

 

Ngày dọn về ở trong ngôi nhà mới, bà Ksiu Hờ Úi (SN 1950, trú thôn 2B, xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh) vui mừng khôn xiết. Trong bữa cúng mừng nhà mới, ngoài sự có mặt của già làng, người thân, còn có sự hiện diện của các hội viên, đoàn viên Phòng CSCĐ và Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh. Bà Ksiu Hờ Úi xúc động đến bắt tay, cảm ơn từng người. Bà nói: “Cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm. Nhờ có các cô, các chú mà tôi có được ngôi nhà khang trang để ở. Các cô giúp đỡ tiền để xây nhà tôi đã mừng lắm rồi. Không ngờ các chú CSCĐ còn ngày đêm giúp tôi xây nhà nữa. Tôi xúc động lắm, không biết nói gì hơn”.

 

Thượng úy Dương Thị Lan Anh, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng CSCĐ, PCCC-CNCH, kể lại: Trong một chuyến công tác thăm tặng 70 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi tại xã Sông Hinh, qua trao đổi với chính quyền, Hội Phụ nữ cơ sở Phòng CSCĐ, PCCC-CNCH biết bà Ksiu Hờ Úi thuộc diện hộ nghèo, đang nuôi 3 cháu ngoại mồ côi. Căn nhà bà đang ở được xây cách đây hơn 20 năm, gần như hư hỏng hoàn toàn; vật dụng trong nhà cũ kỹ và thiếu thốn. Già yếu lại nghèo khổ, việc chạy ăn hàng ngày đã là quá sức nên bà Ksiu Hờ Úi chưa bao giờ dám nghĩ đến việc sửa lại ngôi nhà. “Ngoài phần đóng góp của hội viên và nhà hảo tâm, chúng tôi còn tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp tổng cộng 25 triệu đồng xây nhà cho bà Ksiu Hờ Úi. Chúng tôi cũng tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp công tác huấn luyện, dân vận tại xã Sông Hinh giúp bà xây nhà. Ngoài ra, để ngôi nhà bớt “trống trải”, chúng tôi đã tặng gia đình bà một chiếc giường gỗ trị giá 4 triệu đồng”, thượng úy Dương Thị Lan Anh cho biết.

 

Theo trung tá Lê Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, việc một Hội Phụ nữ cơ sở xây dựng được “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo là rất khó vì hoạt động này đòi hỏi kinh phí lớn. Hội Phụ nữ cơ sở Phòng CSCĐ, PCCC-CNCH làm được là những nỗ lực rất đáng biểu dương.

 

Chỉ có 10 chị em, công tác ở hai đơn vị, ở nhiều đội nghiệp vụ khác nhau nên việc tập hợp để tổ chức các hoạt động chung tương đối khó khăn nhưng trong thời gian qua, Hội Phụ nữ Phòng CSCĐ, PCCC-CNCH đã nỗ lực tổ chức được nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và mới mẻ về hình thức. Với mô hình “Bếp ăn tình thương”, Hội phát động toàn thể cán bộ, hội viên tiết kiệm 30.000 đồng/tháng để tổ chức nấu, phát cơm từ thiện tại các bệnh viện trên địa bàn TP Tuy Hòa. Chỉ tính riêng trong năm nay, Hội đã phối hợp với các chi đoàn, hội phụ nữ trong lực lượng Công an Phú Yên tổ chức 4 đợt nấu ăn từ thiện với kinh phí hơn 16 triệu đồng.

 

Ngoài ra, Hội còn nhận đỡ đầu một cháu nhỏ mồ côi để giúp cháu có điều kiện tiếp tục đến trường; tổ chức thăm, tặng gần 100 suất quà cho trẻ em miền núi, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; mua bảo hiểm y tế cho 6 hộ phụ nữ cận nghèo... Mặt khác, trong năm qua, Hội Phụ nữ Phòng CSCĐ, PCCC-CNCH còn đạt nhiều giải cao trong các hoạt động phong trào; tổ chức nhiều hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút hội viên tham gia sôi nổi. Trong công tác chuyên môn, có 2 hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 3 lượt hội viên được các cấp tặng giấy khen.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek