Thứ Năm, 02/05/2024 22:35 CH
Nữ khẩu đội trưởng cối 60 tiêu biểu
Thứ Sáu, 20/10/2017 09:00 SA

“Lúc tuổi thơ ngắm nhìn anh bộ đội/ thấy ngôi sao sáng ngời con thích lắm mẹ ơi. Mẹ bảo con gắng học cho nên người/ mai khôn lớn mẹ cho đi bộ đội…”. Từ khi còn là cô học trò nhỏ ở ngôi trường làng của xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) Bùi Thị Thanh Việt đã thuộc nằm lòng bài hát “Con gái mẹ đã thành chiến sĩ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến. “Tôi rất trân quý hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ và mơ ước sau này lớn lên trở thành nữ quân nhân”, chị chia sẻ.

 

Bùi Thị Thanh Việt được biểu dương, khen thưởng tại Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT TP Tuy Hòa, giai đoạn 2017-2022 - Ảnh: XUÂN HIẾU

Tháng 3/2015, Bùi Thị Thanh Việt vinh dự được kết nạp vào lực lượng dân quân xã Hòa Kiến, đứng vào hàng ngũ của LLVT TP Tuy Hòa. Ước mơ của cô học trò nhỏ ngày nào giờ đây đã trở thành hiện thực.

 

“Tôi nhận thấy rằng đây là niềm vinh dự lớn lao nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề. Bởi nhiệm vụ của người chiến sĩ đối với các bạn nam đã khó khăn vất vả; đối với nữ dân quân như chúng tôi còn khó khăn, vất vả hơn. Đó là phải huấn luyện với cường độ cao, nhiều bài tập khó cộng với cái nắng gay gắt trên thao trường trong những ngày hè hay mưa gió dầm dề vào mùa đông”, Việt tâm sự. Tuy nhiên những khó khăn, vất vả đó không làm nản lòng người nữ dân quân thế hệ 9X này, mà ngược lại còn mang đến cho chị những trải nghiệm thú vị và quyết tâm mới, nhất là khi chị được cấp trên tin tưởng giao đảm nhiệm vai trò Khẩu đội trưởng cối 60mm... “Thời gian hơn 2 năm trong lực lượng dân quân đã rèn cho tôi đức tính tự tin, mạnh dạn hơn. Trước đây, đứng trước đám đông tôi còn nhút nhát, rụt rè. Còn bây giờ thì tôi có thể chỉ huy khẩu đội dứt khoát từng khẩu lệnh, thuần thục từng thao tác”, Việt bộc bạch.

 

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hòa Kiến Dương Văn Quảng cho biết: Trong thời gian được kết nạp vào lực lượng dân quân của Hòa Kiến, Việt luôn chịu khó rèn luyện và không ngừng phấn đấu, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Là Khẩu đội trưởng cối 60mm, hàng năm, ngoài huấn luyện đầy đủ nội dung theo thời gian quy định, Việt cùng các chịem trong khẩu đội còn tham gia diễn tập chiến đấu trị an, khu vực phòng thủ. Nhiệm vụ nào khẩu đội cũng hoàn thành tốt. Trong đó, tham gia thực binh diễn tập PH-16 của thành phố, với tinh thần “vượt nắng thắng mưa”, tổ bắn máy bay bay thấp do Việt chỉ huy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài vai trò Khẩu đội trưởng cối 60, Việt còn là Phó Trưởng thôn Quan Quang của xã Hòa Kiến. Ở vị trí này chị tích cực tham gia vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định, hương ước, quy ước của địa phương, nhất là về xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt, chị luôn xông xáo, nhiệt tình, đi đầu trong việc vận động thanh niên trong độtuổi thi hành nghĩa vụ quân sự tham gia khám tuyển và viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi trúng tuyển... Hòa Kiến là xã điển hình tiêu biểu trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ của TP Tuy Hòa, trong đó có phần đóng góp của nữ Phó Trưởng thôn, Khẩu đội trưởng cối 60 Bùi Thị Thanh Việt. Tại Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT TP Tuy Hòa, giai đoạn 2017-2022, Bùi Thị Thanh Việt là nữ dân quân trẻ nhất và duy nhất được biểu dương, báo cáo điển hình tại đại hội; được UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek