Thứ Năm, 10/10/2024 23:29 CH
Gặp mặt cán bộ, chiến sĩ ngành Quân báo - Trinh sát các thế hệ
Chủ Nhật, 25/10/2015 08:20 SA

Các đại biểu gặp mặt cùng ôn lại truyền thống 70 năm ngành Tình báo Quốc phòng - Ảnh: XUÂN HIẾU

Ngày 24/10, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mật thân mật các thế hệ cán bộ quân báo - trinh sát nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tình báo Quốc phòng Việt Nam (25/10/1945 -25/10/2015). Đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đại tá Châu Khải Hoàn, Phó cục trưởng Cục 11, Tổng cục 2 Bộ Quốc phòng cùng nhiều đại biểu đã đến dự.

 

Cách đây 70 năm, ngày 25/10/1945, Phòng Tình báo trực thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Sự kiện này đã trở thành dấu mốc lịch sử, khởi nguồn cho sự lớn mạnh, phát triển hùng hậu của lực lượng Tình báo Quốc phòng Việt Nam. Suốt 70 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, Tình báo Quốc phòng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ và các cuộc kháng chiến chống xâm lược, Tình báo Quốc phòng đã nhanh chóng xây dựng, phát triển lực lượng, có mặt trên khắp các chiến trường, nhất là các lĩnh vực, địa bàn chiến lược, đưa được cán bộ vào các cơ quan đầu não, trọng yếu của địch. Nhờ đó, lực lượng này đã thu thập được nhiều tin tức có giá trị về âm mưu, chiến lược, kế hoạch, phương thức hoạt động của địch, giúp cho Đảng, Nhà nước, Quân đội dự báo, đánh giá đúng tình hình, kịp thời chỉ đạo đánh thắng mọi chiến lược chiến tranh, các chiến dịch quân sự lớn, các âm mưu, hoạt động chống phá cách mạng của kẻ thù. Nhiều cán bộ tình báo đã phải xa hậu phương, gia đình, gác lại tình riêng để đi làm nhiệm vụ; phải chịu đựng sự căng thẳng tinh thần, hiểm nguy rình rập khi hoạt động trong hàng ngũ địch; phải xông pha nơi mũi tên hòn đạn để trinh sát mục tiêu, dẫn đường cho bộ đội tác chiến... và đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm ngành Tình báo Quốc phòng Việt Nam và những chiến công thầm lặng của những cán bộ Tình báo Quốc phòng nói chung, lực lượng quân báo - trinh sát Tỉnh đội Phú Yên nói riêng; bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục bồi đắp bề dày truyền thống của ngành trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek