Thứ Năm, 03/10/2024 05:37 SA
Chị Huệ nhiệt tình với công tác xã hội
Thứ Bảy, 26/01/2013 08:40 SA

Không chỉ đảm trách tốt công việc của một cộng tác viên dân số, cộng tác viên dinh dưỡng, chị Nguyễn Thị Huệ ở thôn Đa Ngư (xã Hòa Hiệp Nam, Đông Hòa) còn tích cực năng nổ với công tác hội phụ nữ, nhất là trợ giúp cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Hue-HHT130126.jpg

Chị Nguyễn Thị Huệ - Ảnh: D.HẢI

Nhiều người ở Đa Ngư thấy chị Huệ “ôm đồm” khá nhiều việc. Với mức phụ cấp rất “khiêm tốn” cho các nhiệm vụ cộng tác viên dân số, cộng tác viên dinh dưỡng, tổ trưởng tổ phụ nữ vay vốn và tiết kiệm gom lại chưa tới 540.000 đồng/tháng, hỏi chị không cảm thấy nản sao, nhưng chị Huệ chỉ cười. Chị Huệ bảo: “Nếu chỉ nghĩ đến chuyện tiền nong có lẽ tôi sẽ không thể tham gia công tác xã hội ở địa phương lâu dài được”. Với chị Huệ, điều mà chị cảm thấy vui hơn cả là được đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình cho địa phương mình. Chẳng hạn như giúp người dân hiểu được lợi ích của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình… Chị Huệ chia sẻ, điều đáng mừng là phần lớn chị em đã nắm được những kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình cũng như cách thức làm mẹ an toàn, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Chị Huệ vui khi những đôi vợ chồng cố sinh bằng được con trai hay gia đình có hai con một bề nhất định sinh thêm con thứ ba qua sự kiên trì vận động của chị cũng đã dần hiểu ra “vấn đề”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hiệp Nam Đặng Thị Bưởi nói rằng: “Huệ không chỉ đảm trách tốt công việc của cộng tác viên dân số, cộng tác viên dinh dưỡng, với trách nhiệm của một Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã cô ấy còn rất năng nổ với công tác hội phụ nữ, nhất là việc trợ giúp cho những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Chị Nguyễn Thị Phi, một phụ nữ nghèo ở đây, thổ lộ: “Nếu như không có chị Huệ kêu gọi, vận động mọi người trong thôn góp tiền giúp tôi phẫu thuật, chắc là tôi đã không qua khỏi”. Cuộc sống thiếu trước hụt sau của vợ chồng chị Phi ở trong thôn Đa Ngư không ai là không biết. Những đồng tiền tích góp được từ việc hái cà phê, giữ hồ tôm mướn của chồng hay những công việc làm mướn lặt vặt của chị Huệ ở trong làng, tằn tiện lắm chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Thế nên khi bệnh tật đổ ập tới, vợ chồng chị không tìm đâu ra tiền để chữa chạy. “Tất cả là nhờ vào lòng tốt của bà con và sự giúp đỡ tận tình của cô Huệ”.

Hay như trường hợp của chị Phạm Thị Thảo, một phụ nữ mắc bệnh tâm thần, không chồng nhưng lại có một đứa con. Thấu hiểu hoàn cảnh đáng thương của chị Thảo, chị Huệ cũng đã kêu gọi vận động người dân trong thôn đóng góp ủng hộ chị Thảo 1,2 triệu đồng… Bên cạnh việc trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn trong thôn, chị Huệ còn tích cực tham gia cùng Ban chấp hành Hội LHPN xã thành lập các mô hình tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm trên địa bàn tạo điều kiện cho chị em trên địa bàn tương trợ lẫn nhau để xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình…

Với những đóng góp không ngừng của bản thân, chị Huệ đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của địa phương. Nhiều năm liền, Hội LHPN và UBND huyện Đông Hòa tặng giấy khen ghi nhận những việc làm ý nghĩa của chị. Chị Huệ nói giản dị: “Tôi chỉ muốn góp công sức nhỏ bé của mình để cùng cộng đồng san sẻ bớt khó khăn của các chị em, đồng thời để chị em thấy rằng tổ chức hội luôn sát cánh cùng mình mà phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kinh doanh giỏi, tâm cũng tốt
Thứ Sáu, 25/01/2013 08:16 SA
Vì học sinh thân yêu
Thứ Tư, 23/01/2013 09:00 SA
Cố gắng làm tốt nhiệm vụ được giao
Thứ Ba, 22/01/2013 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek