Thứ Năm, 03/10/2024 13:22 CH
Chị Tư Hậu
Thứ Tư, 18/07/2012 08:09 SA

Quê ở Cam Ranh (Khánh Hòa) nhưng chị gắn bó với cơ quan Tỉnh Đoàn và phong trào thanh niên Phú Yên ngay sau khi tái lập tỉnh (năm 1989). Mọi người ở đây coi chị như chị cả bởi sự gương mẫu, nề nếp trong công tác cũng như trong sinh hoạt.

 

tu-hau1120718.jpg

Chị Tư Hậu (phải) trao đổi với những cán bộ Đoàn trẻ - Ảnh: T.QUỚI

Chị là Nguyễn Thị Như Hậu (sinh năm 1961), nguyên là thanh niên xung phong, đã từng tham gia ở các công trình thủy lợi Đá Bàn (Ninh Hòa - Khánh Hòa), công trình hồ thủy điện Sông Hinh (Phú Yên) rồi về cơ quan Tỉnh đoàn Phú Yên với nhiệm vụ thủ quỹ, thủ kho và cấp dưỡng. Thập niên 90, với nhiệm vụ được phân công, chị Hậu nhớ lại: “Việc ngập đầu, làm suốt suốt, nhưng vui lắm vì thanh niên mà ai đâu tính toán thiệt hơn”. Sự nhiệt tình, năng nổ của chị khiến tất cả cán bộ trong cơ quan làm việc hăng say, đoàn kết như anh chị em trong gia đình. Cũng từ đó, chị quyết định chọn Phú Yên là quê hương thứ hai của mình và gắn bó với cơ quan Tỉnh đoàn Phú Yên qua 7 đời bí thư. Và cũng từ đó, chị thứ tư, tên Hậu nên được mọi người yêu mến gọi: Chị Tư Hậu!

Công việc hàng ngày của chị hiện tại là công tác văn thư và tạp vụ cơ quan. Với những cơ quan khác công việc ấy tương đối nhàn, nhưng ở cơ quan Tỉnh Đoàn thì đó là một khối lượng công việc không phải ai cũng kham nổi nếu không có đủ sức khỏe và không biết sắp xếp thời gian hợp lý. Đặc biệt những lúc cơ quan tổ chức các lễ hội, cắm trại và các chiến dịch thanh niên tình nguyện là chị phải cuốn chân lên mà chạy mới kịp.

Do đặc thù công việc, cũng như tính chịu thương, chịu khó, chị Tư Hậu luôn là người có mặt ở cơ quan sớm nhất và về nhà muộn nhất. Trước khi rời phòng làm việc, chị đảo một vòng các phòng cơ quan để tắt tất cả các thiết bị điện, nước. Đó là thói quen của chị. Lúc đầu nhiều cán bộ trẻ khó chịu về điều này (vì chị thường nhắc nhở), nhưng khi hiểu ra mọi người nhìn chị với thái độ quý mến, trân trọng. Hàng năm, chị Tư Hậu đều hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất. Phần thưởng với chị không hẳn là những giấy khen của thủ trưởng, bằng khen của Trung ương Đoàn mà đó là được làm việc trong một tập thể thương yêu. Chị Đào Bảo Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên rất quý trọng khi nói về chị: “Chị Tư Hậu như một “nội tướng” thầm lặng, chỉn chu, chăm chút từ việc nhỏ nhất. Giao việc cho chị là rất yên tâm”.

Nói về mình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, chị Tư Hậu rất đơn giản: Học Bác thì học nhiều thứ, học cả đời. Hàng ngày tôi luôn liên tưởng đến hai mẩu chuyện về Bác là “Thời gian quý báu lắm” và câu chuyện “Đêm giao thừa Bác đến thăm nhà chị Tín”. Tôi đã học và làm theo Bác những điều nhỏ nhất trong cuộc sống và công việc, đó là tiết kiệm thời gian và yêu thương, chia sẻ với mọi người!  

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek