Thứ Tư, 26/06/2024 18:00 CH
Đại úy Đặng Quốc Quý tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 06/01/2020 09:02 SA

Đại úy Đặng Quốc Quý (trái) báo cáo công tác với lãnh đạo đơn vị. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Những năm qua, đại úy Đặng Quốc Quý, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Phú Yên đã cùng đồng đội lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy. Với niềm đam mê, nhiệt huyết, tận tụy với công việc, đại úy Đặng Quốc Quý được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội và nhân dân cảm mến, thương yêu.

 

Đại úy Đặng Quốc Quý năm nay 39 tuổi. Trưởng thành từ một chiến sĩ nghĩa vụ quân sự, rồi trở thành một cán bộ quản giáo ở Trại giam Xuân Phước, năm 2013, anh thi đậu vào lớp liên thông Trường đại học Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Phòng, chống tội phạm ma túy. Tháng 11/2016, sau khi tốt nghiệp, Đặng Quốc Quý được phân công về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Phú Yên.

 

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy là một lĩnh vực đầy gian khổ, hiểm nguy bởi tội phạm về ma túy ngày càng manh động, tinh vi, xảo quyệt. Để đấu tranh thắng lợi, truy bắt được những đối tượng phạm tội này đòi hỏi người trinh sát phải mưu trí, dũng cảm, nhanh nhạy trong mọi tình huống. So với các tỉnh, thành phố trong cả nước, trên địa bàn tỉnh Phú Yên, tình hình về tội phạm ma túy rất nhỏ lẻ. Tuy nhiên, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi nên việc đấu tranh với loại tội phạm này gặp không ít khó khăn.

 

Đại úy Đặng Quốc Quý chia sẻ: “Những năm tháng học tập ở Trường đại học Cảnh sát nhân dân và những lần đi thực tế ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã giúp tôi rèn luyện bản lĩnh, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm trong công tác trinh sát, tiếp cận địa bàn, theo dõi đối tượng. Từ khi về công tác ở Công an tỉnh, tôi đã vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm vào thực tiễn công tác và luôn được gia đình động viên, chia sẻ, được các anh trong đơn vị tạo mọi điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Trong những năm qua, anh đã cùng đồng đội không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn mưu trí, sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thành tích xuất sắc của đại úy Đặng Quốc Quý trong năm 2019 là anh đã cùng đồng đội tham gia đấu tranh, khám phá thành công hai chuyên án về ma túy, bắt xử lý 7 đối tượng, thu giữ hơn 260g ma túy tổng hợp, góp phần triệt xóa 2 đường dây mua bán trái phép ma túy trên địa bàn tỉnh. Điển hình là thành tích đấu tranh, khám phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Công Văn Tân trú phường 9, TP Tuy Hòa, đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

 

Sau nhiều ngày đêm kiên trì bám sát địa bàn, theo dõi đối tượng và được sự giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, đại úy Đặng Quốc Quý cùng đồng đội đã nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng. Được sự chỉ đạo của ban chuyên án, khoảng 5 giờ sáng 15/10/2019, tại một cây xăng ở Hòa An, huyện Phú Hòa, anh cùng đồng đội đã bắt quả tang Công Văn Tân đang trên đường mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa bán cho các con nghiện. Tang vật thu giữ trong người đối tượng gồm 2 bịch ma túy với khối lượng gần 50g và 153 viên thuốc lắc với khối lượng hơn 58g. Chuyên án kết thúc thắng lợi có sự đóng góp tích cực của đại úy Đặng Quốc Quý.

 

Trung tá Đỗ Hoài Linh, Đội trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết: “Trong thời gian công tác ở đội, đại úy Đặng Quốc Quý đã phát huy rất tốt khả năng công tác trinh sát, nhiệt tình, năng nổ trong công việc. Anh đã cùng đồng đội lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy. Với những thành tích đã đạt được, trong ba năm công tác ở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đại úy Quý được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng 4 bằng khen, giấy khen; năm 2019 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek