Thứ Hai, 30/09/2024 22:30 CH
Nữ sinh viên Y khoa năng động
Thứ Bảy, 03/01/2015 10:02 SA

Không chỉ học giỏi, Phan Lê Quỳnh Như, sinh viên năm thứ 4, Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh còn rất năng động, xông xáo trong các hoạt động thiện nguyện, đoàn hội.

 

Phan Lê Quỳnh Như - Ảnh: H.MY

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề y nên từ nhỏ, Quỳnh Như đã ước mơ trở thành bác sĩ. Trong ngành, hiểu rõ áp lực, trách nhiệm của nghề y, nên ba mẹ muốn em theo con đường khác. Song, vì thần tượng ba mẹ và suy nghĩ rằng trở thành bác sĩ có thể chữa bệnh cho người nghèo, nên Như vẫn quyết tâm theo đuổi. Như chia sẻ, lúc còn nhỏ, em rất thích nhìn ba mẹ mặc áo blouse trắng, đeo ống nghe khám bệnh cho bệnh nhân. Trưa nào, Như cũng lấy áo blouse trắng của mẹ mặc, rồi lấy thước kẻ giả vờ làm dao phẫu thuật, mổ mấy vết thương do chiến tranh để lại của ông nội.

 

Xác định ngành Y lấy điểm cao nên Như luôn nỗ lực trong học tập. Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, những năm học lớp chuyên Hóa tại trường, Như luôn đạt thành tích cao trong học tập. Em là một học sinh thông minh, năng động, từng đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, giải nhất bí thư đoàn giỏi cấp thành phố và là một trong những đoàn viên ưu tú hiếm hoi được kết nạp Đảng tại trường.

 

Năm 2011, Như xuất sắc cùng lúc thi đậu vào ngành Bác sĩ đa khoa, Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Trường đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Trở thành tân sinh viên Y khoa, Như luôn nỗ lực khẳng định mình. Như cho biết, năm đầu đại học, em gặp áp lực khi thu nạp nhiều kiến thức “khó nuốt” ở trường, đêm đến lại phải thức trắng để trực tại bệnh viện, nhưng vì đã chuẩn bị tâm thế từ trước nên em cố gắng dung hòa. Không chỉ học tốt, Như còn năng nổ tham gia các hoạt động của khoa, trường. Với vẻ duyên dáng, khả năng giao tiếp tốt, năm 1, Như đã xuất sắc giành giải nhất MC trong chương trình lễ kết nghĩa liên chi khoa. Năm thứ 2, Như lọt vào top 5 cuộc thi Hành trình thủ lĩnh cấp trường, được chọn làm đại diện cho Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi Mr & Miss Sinh viên do VTV3 tổ chức. Hiện nay, Như đang là liên chi hội phó, tham gia tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: cuộc thi hùng biện “Tôi là ydser”, lễ kết nghĩa khoa y… tạo sân chơi, thu hút hàng trăm sinh viên khoa Y của trường tham gia. Ba năm liền, Như là sinh viên 5 tốt cấp trường, được tuyên dương danh hiệu “Blouse trắng làm theo lời Bác”… Như cho biết, em hoạt động mạnh bên mảng tình nguyện. Em cùng CLB tình nguyện của khoa Y đi khám phát thuốc từ thiện cho người nghèo ở một số tỉnh khó khăn; sinh hoạt, nấu ăn cộng đồng tại các mái ấm, viện dưỡng lão hoặc chùa; tổ chức diễn văn nghệ, phát quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Như bộc bạch: “Khi hòa mình vào các hoạt động thiện nguyện, được sẻ chia, giúp đỡ các mảnh đời khó khăn, bất hạnh, em thấy được giá trị sống của bản thân. Qua những hoạt động này, em đã trưởng thành hơn, biết sống vì mọi người”.

 

Trước đây, Như rất sợ máu. Mỗi lần bị trầy xước, nhìn thấy máu, em luôn hoảng sợ. Nhưng sau 4 năm gắn bó với Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Như đã dần thích nghi. Càng gắn bó với ngành Y, Như càng bị những kiến thức của ngành học này cuốn hút. Như tâm sự: “Em rất thích câu nói của GS.TS Nguyễn Sào Trung rằng khi đã vào ngành Y, làm bác sĩ là phải chấp nhận làm sinh viên suốt đời. Vì vậy, em luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để trang bị nền tảng tốt nhất”. Dự định của Như là cố gắng học tập thật tốt và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể. Như muốn phấn đấu thành một bác sĩ vừa hồng, vừa chuyên, muốn đến những vùng sâu, vùng xa để chữa bệnh cho đồng bào nghèo.

 

Anh Phan Đắc Hoan, Phó chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên, nhận xét: “Phan Lê Quỳnh Như là một sinh viên Y khoa năng động, nhiệt tình. Trong các chương trình họp mặt sinh viên của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Như luôn đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Năm 2013, Như được UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều lần được nhận học bổng của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh”.

 

HÀ MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì sự bình yên của nhân dân
Thứ Sáu, 02/01/2015 09:52 SA
Hai công nhân trẻ giỏi
Thứ Năm, 01/01/2015 07:00 SA
Nữ cán bộ Mặt trận thôn “3 giỏi”
Thứ Ba, 30/12/2014 07:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek