Thứ Sáu, 17/05/2024 14:37 CH
Một gia đình có 3 người bị bệnh nan y
Thứ Hai, 12/01/2015 11:18 SA

Gia đình anh Nguyễn Tấn Thành đang rất cần sự sẻ chia của cộng đồng - Ảnh: L.HẢO

Đó là gia đình anh Nguyễn Tấn Thành (SN 1977) ở thôn Quang Thuận, xã An Lĩnh, huyện Tuy An. Bản thân anh Thành bị đa polyp đại trực tràng (u tuyến thoái hóa ác tính) trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Mẹ anh là bà Hồ Thị Chữ bị ung thư lưỡi, còn ba anh là ông Nguyễn Bộ Trưng bị u xơ tiền liệt tuyết và có tiền sử nhồi máu cơ tim.

 

Chuỗi bệnh tật của những người trong gia đình anh Nguyễn Tấn Thành bắt đầu từ năm 2009, khi ông Trưng - ba anh phát hiện mình bị u xơ tiền liệt tuyến, phải đi mổ ở Bệnh viện Đa khoa Bình Định. Trong thời gian ông Trưng còn điều trị bệnh, bà Chữ được chẩn đoán bị ung thư lưỡi, phải đi phẫu thuật ở Bệnh viện Ung bước TP Hồ Chí Minh. Sau đó là chuỗi ngày bà Chữ liên tục đi tái khám, điều trị với chi phí thuốc men lên đến hàng chục triệu đồng. Chưa hết, năm 2012, ông Trưng bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim phải chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Những tưởng chỉ có người già trong nhà đổ bệnh, ai ngờ, tháng 8/2013, anh Thành đi khám và phát hiện mình bị đa polyp đại trực tràng - một căn bệnh khá xa lạ với một người nông dân suốt ngày chỉ biết “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” như anh. Sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, anh Thành được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để phẫu thuật cắt bỏ trực tràng, tạo hậu môn nhân tạo ở bụng. Tháng 3/2014, anh được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh phẫu thuật thông ruột nhưng không thành công. Từ ngày được xuất viện, anh Thành vẫn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều cần có người hỗ trợ vì mỗi lần anh ngồi dậy hay di chuyển, phân trong người lại tự động chảy ra. Xót con nên mới đây, cha mẹ anh Thành đã gom góp chút tiền còn lại, đưa anh đi TP Hồ Chí Minh phẫu thuật tạo hậu môn nhân tạo một lần nữa. Giờ đây, anh Thành vẫn đang điều trị tại bệnh viện, chờ ngày tái khám. Chấp nhận sống chung với căn bệnh nan y nhưng anh Thành rầu rĩ cho biết: Cuộc sống của tôi bây giờ rất bất tiện vì lúc nào cũng phải đeo túi phân bên hông. Khổ nhất là cha mẹ tôi, tuy đã già yếu, trong người lại mang đủ bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn phải chăm sóc tôi từng ngày, từng bữa.

 

Lâu nay, nguồn thu nhập chính của gia đình anh Thành dựa vào mấy sào rẫy trồng sắn, mía và 1 con bò cày. Từ ngày những người trong gia đình anh lần lượt đổ bệnh, nhất là từ khi anh Thành - lao động chính - bị đa polyp đại trực tràng, không thể làm việc được, ruộng rẫy đành bỏ hoang, thu nhập cũng không còn. Tài sản trong nhà trước kia vốn đã ít ỏi, nay lại lần lượt “đội nón” ra đi theo từng đợt điều trị. Đến nay, gia đình anh Thành đã vay mượn hơn 100 triệu đồng để chạy chữa nhưng bệnh tình của anh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Ông Trưng bộc bạch: “Vợ chồng già, lại có bệnh nan y nhưng từ ngày con bệnh, chúng tôi chẳng còn thiết đến sức khỏe của mình nữa. Chúng tôi già rồi, muốn ngã lúc nào thì ngã. Chỉ tội con tôi, nếu chúng tôi không còn, biết ai chăm sóc nó đây?”.

 

Ông Dương Văn Nam, Phó chủ tịch UBND xã An Lĩnh xác nhận, gia đình anh Nguyễn Tấn Thành hiện nay rất khó khăn. Cả 3 người trong gia đình đều bị bệnh nan y nên kinh tế ngày càng suy sụp. Gia đình anh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua thảm cảnh.

 

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Tấn Thành (thôn Quang Thuận, xã An Lĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), ĐT: 0972209175; hoặc Chương trình Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên - 62 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa. ĐT: 057.3841043.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek