Thứ Hai, 30/09/2024 08:35 SA
Bị đơn đánh nguyên đơn ngất xỉu tại phòng xử án
Thứ Bảy, 20/01/2007 15:12 CH

Tại một phiên tòa dân sự giải quyết tranh chấp hợp đồng vay tài sản, khi hội đồng xét xử (HĐXX) vừa tuyên xong bản án, bị đơn đã xông vào đánh nguyên đơn ngất xỉu. Sau đó, con của nguyên đơn đến tòa dọa “chém đầu” chủ tọa phiên tòa. Chuyện vừa xảy ra tại TAND huyện Tuy An.

 

070120-ngat-xiu.jpg

Bà Phan Thị Hồng Loan đang điều trị tại Bệnh viện Tuy An

 

BỊ ĐƠN NGẤT XỈU TẠI TÒA

 

Bà Phan Thị An ở thôn Hội Tín, xã An Thạch (huyện Tuy An) có vay mượn bà Phan Thị Hồng Loan ở thôn Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) một khoản tiền. Năm 1998, bà An viết giấy nhận nợ và hứa sẽ trả dần. Hai năm sau, bà An tiếp tục viết giấy nhận nợ với số tiền hơn 48 triệu đồng và cũng hứa sẽ trả dần cho đến khi hết nợ. Thế nhưng, từ khi viết giấy nợ, bà An không thực hiện lời cam kết giấy hẹn nợ. Năm 2005, bà Loan làm đơn khởi kiện vợ chồng ông bà Lê Trọng Đán và Phan Thị An ra TAND huyện Tuy An. Ngày 3/7/2006, TAND huyện Tuy An thụ lý vụ kiện tranh chấp hợp đồng vay tài sản. Ngày 17/1/2007, TAND huyện Tuy An đưa vụ án ra xét xử. HĐXX đã tuyên buộc vợ chồng bà An phải trả cho bà Loan cả tiền gốc và lãi hơn 94 triệu đồng. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, trong khi khoản nợ quá lớn đã khiến bà An ngất xỉu.

 

BỊ ĐƠN ĐÁNH NGUYÊN ĐƠN TRONG PHÒNG XỬ ÁN

 

Thấy vợ ngất xỉu, ông Đán xông vào đánh bà Loan trước sự chứng kiến của HĐXX. Thẩm phán Võ Thị Luyến, Chánh án TAND huyện Tuy An, chủ tọa phiên tòa hôm đó, cho biết: “Ông Đán xông vào đánh bà Loan một tát vào mặt, khiến bà Loan ngã nhào xuống ghế và ngất xỉu. HĐXX phải điện báo cho công an huyện Tuy An đến xử lý đưa bà Loan đi cấp cứu”. Hồ sơ bệnh án của bà Loan tại Bệnh viện huyện Tuy An thể hiện: “Bà Loan nhập viện trong tình trạng hai tay co cứng, hỏi nói đều biết nhưng không trả lời. Trên thân thể có vết trầy xướt ở bên tai và lưng. Bệnh nhân có tiền sử bệnh đái tháo đường”. Hiện, sức khỏe của bà Loan bình thường, nhưng đang phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện do bệnh đái tháo đường.

 

Sau khi sự việc xảy ra, con bà Loan là ông Đoàn (đang công tác tại Công ty Bảo hiểm Bảo Long) đến trụ sở TAND huyện Tuy An. Tưởng mẹ mình bị ngất xỉu là do tòa xử ép, ông Đoàn đã đe dọa Chủ tọa phiên tòa. Thẩm phán Luyến cho biết: “Khi đến tòa, ông Đoàn nhìn thấy mẹ ngất xỉu thì quay sang tôi lớn tiếng đe dọa “Nếu mẹ tao có chuyện gì, tao sẽ chém đầu mày”. Lời nói của ông Đoàn buông ra trước sự chứng kiến của mọi người xung quanh”. Theo thẩm phán Luyến, ngay sau khi sự việc xảy ra, tòa cũng đã điện thoại báo công an đến hiện trường nhưng chưa lập biên bản.

 

Tình trạng, gây rối trật tự phiên tòa ở Phú Yên diễn ra ngày càng nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên bị đơn đánh nguyên đơn ngất. Vì vậy, trong các phiên tòa dân sự cần có cảnh sát trật tự để bảo vệ nhằm trách tình trạng gây rối trật tự, ngăn cản kịp thời khi các đương sự hành hung với nhau. Đặc biệt, vụ bị đơn đánh nguyên đơn tại phiên tòa dân sự ngày 17/1/2007, các cơ quan pháp luật huyện Tuy An cần xử lý nghiêm để giáo dục và chấn chỉnh tình trạng này.

 

ĐỨC THÔNG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek