Chủ Nhật, 06/10/2024 15:21 CH
Lừa cả họ hàng, người thân
Thứ Tư, 01/08/2012 09:40 SA

Học chưa hết lp 5 trường làng nhưng vi tài khéo ăn nói, Hồ Thị Thanh Thúy (SN 1980, trú thôn Hà Yến, xã An Thch, Tuy An) đã gidanh người buôn bán, đầu tư bất đng sn để lừa đo, chiếm đot của nhiều người thân trong gia đình, dòng họ vi số tiền trên 750 triệu đồng rồi bỏ trốn mất dng.

 

a-Thuy120801.jpg

Đối tượng Hồ Thị Thanh Thúy - Ảnh: NG. KHANG

“LÒNG TỐT” CỦA… EM DÂU

 

Tháng 5/2008, trong một lần vềnhà chồng ăn giỗ, chị Lê Thị Xuân Hương (SN 1962, trú huyện Tuy An) được cô em dâu út của gia đình Hồ Thị Thanh Thúy bắt chuyện hỏi thăm. Sau một hồi hàn huyên tâm sự, cô em dâu liền úp mở “bật mí”, gần đây rất nhiều tiểu thương khu vực chợ thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) đang cần vay vốn làm ăn. “Nếu có tiền nhàn rỗi, chị gửi em cho vay, hàng tháng lấy lãi suất cao, dư giả nuôi các cháu ăn học”, Thúy thỏ thẻ. Nghe cô em dâu nói như rót mật vào tai, chị Hương đã đưa Thúy 20 triệu đồng và được “tạm ứng” ngay 2,8 triệu đồng tiền lãi. Thấy dễ kiếm tiền, chị Hương tiếp tục đưa cho Thúy 59 triệu đồng và 1 cây vàng 9999 để cô em dâu cho vay lấy lãi mà không mảy may nghi ngờ sắp sa vào một cái bẫy đã giăng sẵn.

 

Biết nhà chị chồng có tiền, vài tháng sau Thúy lại gọi điện thoại “nổ” với chị Hương rằng đã mua bán, sang tay kiếm lời nhiều lô đất dọc tuyến quốc lộ 1, khu vực thị trấn Chí Thạnh. Thấy kinh doanh bất động sản nhanh “phất” nên muốn rủchị Hương hùn hạp làm ăn chung. Để chị chồng tin tưởng, Thúy cho xe đến tận nhà đón chị Hương đi xem đất rồi vẽ vời khu vực này nay mai sẽ triển khai dự án nọ kia. Để thuyết phục chị Hương, Thúy nói dối mình vừa mới mua 4 lô đất giá 240 triệu đồng nhưng nay đã có người đến trả 250 triệu đồng mỗi lô mà chưa muốn bán vì “giữ thêm vài tháng để kiếm thêm lãi”. Tin lời, chị Hương đã vay mượn của nhiều người đưa cho Thúy 150 triệu đồng và giao toàn bộ quyền mua bán cho cô ta. Mua được đất (?), Thúy lại gọi điện thoại thúc giục chị Hương phải chi 9 triệu đồng để Thúy “nhờ cán bộ tỉnh vềđo đạc làm sổ đỏ và chuyển mục đích sử dụng đất”.

 

Chờ mãi không thấy em dâu đến trả tiền lãi và giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chị Hương hỏi thăm thì Thúy lần lữa, ậm ừ cho qua chuyện. Quá sốt ruột, chị Hương gọi điện thoại thúc giục thì Thúy tắt máy, không nghe. Thấy có dấu hiệu khuất tất, chị Hương vội đi hỏi thăm thì té ngửa khi phát hiện Thúy không hềkinh doanh mua bán hay đầu tư bất động sản gì hết, tất cả chỉ là màn kịch lừa đảo của cô em dâu nên đã viết đơn gửi đến cơ quan Công an tố cáo.

 

CHÂN DUNG KẺ LỪA ĐẢO

 

Từ đơn thư tố cáo của người bị hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên tiến hành xác minh và nhanh chóng xác định: Từ giữa năm 2008 đến đầu năm 2010, với thủđoạn vay vốn trả lãi suất cao và hùn vốn mua bán đất, Hồ Thị Thanh Thúy đã lừa của nhiều người trong họ hàng chiếm đoạt hơn 750 triệu đồng. Trong đó, ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Xuân Hương, Hồ Thị Thanh Thúy còn lừa chị dâu Đặng Thị Sáng (SN 1963) lấy 269 triệu đồng; lừa chị chồng Lê Thị Kim Liên (trú đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 7, TP Tuy Hòa) 109 triệu đồng; lừa cháu chồng Lê Thị Tú Trinh 101 triệu đồng. Để lừa lấy được tiền, Thúy đã bịa ra nhiều lý do như: “đi dự tiệc đột xuất” hoặc “đón đứa bạn là Việt kiều ở Mỹ mới về” để “mượn tạm” cháu ruột Lê Thị Hồng Nhạn chiếc lắc vàng 5 chỉ rồi “quên” không chịu trả. Khi đã ăn chơi tiêu xài, cờ bạc hết tiền, Hồ Thị Thanh Thúy tuyên bố vỡ nợ rồi bỏ trốn mất dạng khiến họ hàng lâm vào cảnh lao đao, buộc cơ quan công an phải ra lệnh truy nã toàn quốc và triển khai biện pháp truy bắt. Ngày 30/7 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cho biết đã khởi tố, tạm giam Thúy để tiếp tục điều tra mở rộng.

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek