Thứ Bảy, 27/07/2024 11:12 SA
Cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo về giải chạy Kun Marathon
Thứ Tư, 08/05/2024 14:00 CH

Những năm gần đây, Kun Marathon đã trở thành ngày hội thể thao nhiều năng lượng, màu sắc dành cho trẻ em diễn ra khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Đây là một giải chạy hữu ích giúp con trẻ thêm yêu thể thao, cũng như rèn luyện kỹ năng sống. Tuy nhiên gần đây xuất hiện nhiều trang giả mạo, dẫn dụ phụ huynh có nhu cầu đăng ký nộp tiền nhằm chiếm đoạt tài sản. 

 

 

Fanpage chính thức của ban tổ chức Kun Marathon cảnh báo về việc các page lừa đảo, giả dạng Kun Marathon. Ảnh: NGỌC QUỲNH

 

 

Giải chạy thú vị dành cho trẻ em

 

Chị Lê Tuyết Mai ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) nói: “Kun Marathon là giải chạy miễn phí dành cho trẻ em từ 6-10 tuổi. Đây là hoạt động bổ ích, thú vị không chỉ giúp con trẻ có cơ hội vận động, vui chơi, rèn luyện thể lực mà còn rèn ý chí, tính kỷ luật của bản thân cùng với tinh thần bền bỉ, vượt khó, không bỏ cuộc. Tôi thấy hoạt động này rất hữu ích, cần thiết cho sự phát triển của trẻ, nên quyết định ghi danh cho con trai tham gia”.

 

Tuy nhiên, chị Mai và không ít phụ huynh khác khá bối rối khi trên Facebook có tới gần chục fanpage Kun Marathon có tên tương tự nhau, và họ không biết đâu là trang chính thức, đâu là giả mạo.

 

Thời gian vừa qua, các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp. Đặc biệt, khi các giải chạy marathon, Kun Marathon thu hút đông đảo người yêu thích bộ môn này, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng, dẫn dụ người có nhu cầu đăng ký nộp tiền hoặc làm các nhiệm vụ nhằm chiếm đoạt tài sản.

 

Mới đây, một phụ nữ ở Hà Nội tên H.T.H đăng ký tham gia giải chạy Kun Marathon cho con, đã bị các đối tượng lừa đảo dẫn dụ làm nhiệm vụ mua đồ tập luyện, chiếm đoạt gần 20 triệu đồng. Sau khi chị H.T.H nhắn tin trên fanpage, họ cho số điện thoại Zalo người hướng dẫn rồi yêu cầu chị H kết nối qua ứng dụng Telegram và gia nhập một nhóm trên ứng dụng này.

 

Người này yêu cầu chị H mua các sản phẩm có giá trị cao của một công ty để xác minh đăng ký giải chạy cho con, sau đó nói sẽ được hoàn tiền sau khi chuyển khoản. Lần đầu nạn nhân chuyển khoản, các đối tượng lừa đảo đã hoàn tiền để tạo niềm tin, tuy nhiên sau đó tiếp tục yêu cầu chị H mua thêm nhiều sản phẩm nữa trị giá 30 triệu đồng để xác minh giao dịch, mới được hoàn tiền. Đến lúc này nạn nhân mới biết bị lừa và đã mất gần 20 triệu đồng.

 

Thận trọng, tìm hiểu kỹ về giải Kun Marathon

 

Chị Trần Thị Mai Lan ở phường 7 (TP Tuy Hòa) cho hay, chị vào một fanpage tên Kun Marathon Kid. Cách trình bày của trang này rất chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin, đăng nhiều bài viết kêu gọi phụ huynh đăng ký.

 

 

Theo ban tổ chức Kun Marathon, các phụ huynh cần hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ về thời gian, địa điểm tổ chức cũng như thông tin về giải chạy này để con em mình có được những trải nghiệm thú vị của tuổi thơ và tránh bị các kẻ xấu dẫn dụ, chiếm đoạt tài sản.

 

 

Chị Lan nói: “Kun Marathon TP Hồ Chí Minh đã diễn ra ngày 2/3, thu hút 2.000 trẻ em tham gia. Tuy nhiên trong ngày 2/4, fanpage này lại đăng sự kiện diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 15/6 và giải chạy ở nhiều tỉnh, thành: Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Quy Nhơn, Hà Nội… với các quyền lợi đặc biệt như: Hỗ trợ chi phí ăn uống và chi phí đi lại; voucher 1 triệu đồng khi mua sản phẩm KUN; trao học bổng 15 triệu đồng cho các runner nhí đạt thành tích cao cùng nhiều phần quà lưu niệm và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác.

 

Nếu phụ huynh nào không cẩn trọng, tìm hiểu, tra cứu kỹ thông tin về các giải chạy này thì rất dễ bị các kẻ xấu lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tiền”.

 

Theo ban tổ chức Kun Marathon, hiện nay chỉ có fanpage duy nhất là Kun Marathon trên nền tảng Facebook, các trang còn lại đều giả mạo, vì vậy người dùng cần phải tìm hiểu kỹ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng. Để cập nhật thông tin về giải chạy này, phụ huynh có nhu cầu đăng ký cho con em có thể tham gia group chính thức LOF Kun Marathon.

 

Giải đấu Kun Marathon gần nhất đã diễn ra tại Huế vào ngày 20/4 vừa qua. Cũng theo ban tổ chức, vì nhu cầu của runner nhí gấp 10-20 lần, nên trước mỗi giải chạy, ban tổ chức sẽ thông báo mở cổng đăng ký miễn phí và đóng khi đủ số lượng, không yêu cầu chuyển khoản.

 

NGỌC QUỲNH

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek