Thứ Năm, 19/09/2024 07:18 SA
Xử lý nghiêm các trường hợp khai thác đá không phép ở Tuy An
Thứ Bảy, 04/11/2023 08:52 SA

UBND tỉnh vừa đề nghị xử lý kết quả kiểm tra việc khai thác đá trái phép diễn ra kéo dài nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để tại xã An Xuân, huyện Tuy An.

 

Điểm khai thác đá không phép tại xã An Xuân (huyện Tuy An). Ảnh: ANH NGỌC

Theo đó, UBND tỉnh phê bình UBND huyện Tuy An, đồng thời, giao UBND huyện Tuy An củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với hành vi khai thác đá không phép nêu trên đúng quy định. Trường hợp vượt thẩm quyền, đề xuất trình người có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo đúng quy định. UBND huyện tổ chức kiểm điểm trách nhiệm UBND xã An Xuân, Chủ tịch UBND xã An Xuân, các cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng khai thác đá không phép trên địa bàn diễn ra kéo dài nhưng chậm kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý.

 

UBND tỉnh giao UBND huyện Tuy An chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện phối hợp với UBND xã An Xuân tăng cường công tác quản lý và có biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vực xã An Xuân nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung, không để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản không phép; tổ chức quản lý, bảo vệ và tham mưu UBND huyện phương án xử lý đối với khối lượng đá đang tạm giữ theo quy định.

 

Theo UBND huyện Tuy An, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh tại xã An Xuân có trường hợp khai thác đá không phép, huyện đã chỉ đạo và thành lập tổ công tác để kiểm tra, xử lý. Qua kiểm tra ngày 17/10, cơ quan chức năng phát hiện 5 vị trí khai thác. Ngày 19/10, UBND xã An Xuân mời các chủ đất có hoạt động khai thác đá không phép để làm việc. Các trường hợp này là người địa phương, trong quá trình san gạt cải tạo đất rẫy, xuất hiện một số khối đá nên tận dụng chẻ ra phục vụ cho gia đình và thừa nhận hành vi vi phạm.

 

Chủ tịch UBND xã An Xuân đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp là Phạm Văn Tây, Phan Chín, Bùi Văn Minh, mỗi trường hợp phạt tiền 4 triệu đồng. Chủ tịch UBND huyện Tuy An ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp là Hồ Ngọc Sang và Nguyễn Hoàng Vũ, mỗi trường hợp phạt tiền 15 triệu đồng.

 

UBND huyện Tuy An đã chỉ đạo Phòng TN&MT và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn mình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek