Chủ Nhật, 08/09/2024 08:20 SA
Bắt nghi phạm lừa đảo tại nhiều tỉnh, thành
Thứ Hai, 04/09/2023 15:56 CH

Ngày 4/9, đại tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết vừa bắt giữ Phan Đình Thành (SN 1968, ở xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Phan Đình Thành sau khi bị bắt giữ. Ảnh: CACC

 

Trước đó, ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiếp nhận tố giác của ông T.H.H (SN 1986, trú quận 4, TP Hồ Chí Minh) về việc bị một người tự xưng tên Phú lừa lấy của ông 130 triệu đồng.

 

Cụ thể, vào tháng 7/2023, ông H đăng tải thông tin trên mạng xã hội bán một số lô đất rừng sản xuất ở xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) thì có người xưng tên Phú gọi điện, ngỏ lời muốn ra Phú Yên xem khu đất trên để mua. Đến ngày 27/8, sau khi cùng ông H đi xem đất tại Xuân Phương, Phú đồng ý mua và hẹn đặt cọc tiền vào sáng hôm sau. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Phú mời ông H đi hát karaoke ở TP Tuy Hòa. Khi đang hát, Phú nói dối hiện không có tiền mặt để trả tiền quán nên hỏi mượn ông H 1.000 USD. Nghĩ Phú là người có điều kiện kinh tế, ông H tin tưởng mở túi xách đưa cho Phú mượn 130 triệu đồng. Nói tí nữa sẽ rút tiền trả lại ông H, tuy nhiên, 15 phút sau, Phú giả vờ ra ngoài nghe điện thoại rồi trốn luôn.

 

Sau khi tiếp nhận tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành các hoạt động nghiệp vụ, truy tìm đối tượng theo dấu vết nóng và phối hợp với Công an huyện Đắk Mil bắt giữ Phan Đình Thành (tên thật của Phú).

 

Qua đấu tranh, Thành khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách lên các trang mạng xã hội tìm những người đăng tin bán đất rồi điện thoại giả danh người đi mua đất để tiếp cận. Khi gặp người bị hại, Thành đưa ra nhiều thông tin giả như đang làm giám đốc công ty đóng tàu, hoạt động kinh doanh bến du thuyền... Khi người bị hại tin tưởng, Thành sẽ mời đi ăn chơi rồi lợi dụng sơ hở của họ để chiếm đoạt tài sản.

 

Ngoài ông H, Thành còn khai nhận đã thực hiện 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở các tỉnh, thành: Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Gia Lai, Kiên Giang, Quảng Trị, Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Hà Nội.

 

Công an tỉnh Phú Yên đề nghị ai là bị hại trong các vụ do Thành lừa đảo thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để trình báo sự việc.

 

TỐ NỮ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek