Chủ Nhật, 08/09/2024 08:11 SA
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền pháp luật cho phụ nữ cơ sở
Thứ Tư, 30/08/2023 22:21 CH

Tại TX Sông Cầu, Sở Tư pháp vừa phối hợp Hội LHPN tỉnh tổ chức hội thi Kỹ năng tuyên truyền pháp luật và giải quyết các vấn đề xã hội. Tham gia hội thi có 4 đội gồm: đội 1 (Hội LHPN xã Xuân Lộc, xã Xuân Hải và xã Xuân Bình); đội 2 (Hội LHPN xã Xuân Cảnh, xã Xuân Thịnh và phường Xuân Yên); đội 3 (Hội LHPN phường Xuân Phú, phường Xuân Thành và xã Xuân Lâm); đội 4 (Hội LHPN phường Xuân Đài, xã Xuân Thọ 2 và xã Xuân Thọ 1).

 

Các đội trải qua 3 phần thi: Kỹ năng tuyên truyền pháp luật, thực hiện tiểu phẩm pháp luật và xử lý tình huống từ tiểu phẩm, trên cơ sở vận dụng kiến thức pháp luật giải quyết các tình huống xoay quanh những vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, trong đó có các luật như: Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Trẻ em; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Phòng, chống ma túy; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia…

 

Kết quả, đội 4 đoạt giải nhất; đội 3 đoạt giải nhì; đội 1 và đội 2 đồng giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải kỹ năng tuyên truyền pháp luật hay nhất, giải thực hiện tiểu phẩm pháp luật hay nhất và giải xử lý tình huống hay nhất cho các đội thi.

 

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đào Thị Mỹ Dung cho biết: Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ ở cơ sở; phát huy vai trò, trách nhiệm của ngành Tư pháp và các cấp hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên, phụ nữ các địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, nâng cao kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek