Thứ Sáu, 03/05/2024 18:47 CH
Kết cục bi thương của một gia đình
Thứ Bảy, 03/06/2023 07:00 SA

Phiên tòa xét xử bị cáo Bình có đông người dân huyện miền núi Đồng Xuân quan tâm theo dõi. Ảnh: NGỌC QUỲNH

Đi ăn nhậu bỏ bê việc nhà, bị vợ la mắng, Trần Văn Bình (57 tuổi, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân) đã ra tay tàn độc với vợ, nhẫn tâm tước đoạt sinh mạng của người đầu ấp tay gối với mình.

 

Giết vợ dã man

 

TAND tỉnh vừa xét xử sơ thẩm vụ án giết người đối với Trần Văn Bình. Bị cáo Bình có hành vi giết vợ dã man.

 

Theo nội dung cáo trạng, sáng 9/2/2022, Trần Văn Bình đem loa kẹo kéo đến khu vực Suối Sổ thuộc thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1 ăn nhậu, hát nhạc cùng một số người. Đến 15 giờ cùng ngày, Bình đi xe máy về nhà, nghe vợ càu nhàu, chửi Bình chỉ lo ăn nhậu mà không lo cắt cỏ cho bò dẫn đến hai bên cãi vã, xô xát. Bình xô bà T.T.C ngã rồi bóp cổ bà C cho đến khi bà nằm bất động. Chưa dừng lại, Bình còn lấy dao chém nhiều nhát vào người vợ. Sau đó, Bình ném dao tiếp tục chạy xe máy đi nhậu với bạn bè. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, Bình gọi những đứa trẻ hàng xóm đang chơi trước sân giả vờ nhờ đi tìm vợ mình. Bà C sau đó được phát hiện đã chết trong nhà với nhiều thương tích ở mặt, đầu, cổ.

 

Tại phiên xét xử, ban đầu Bình phản cung, chối tội cho rằng mình không giết vợ. Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi của hội đồng xét xử, đại diện viện kiểm sát và lời khai của các nhân chứng, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cùng các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, cuối cùng Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội.

 

Luật sư bào chữa cho bị cáo Bình nói rằng trong quá trình lấy lời khai, thực nghiệm điều tra, bị cáo Bình đã nhận tội. Tuy nhiên, quá trình điều tra, bị cáo Bình cũng có lần không nhận tội do tác động từ những người bị tạm giam chung với bị cáo.

 

Cái giá phải trả

 

Phiên tòa hôm ấy mặc dù được tổ chức dưới hình thức trực tuyến giữa phòng xét xử của TAND tỉnh với Trại tạm giam Công an tỉnh, nhưng có rất đông người thân của vợ chồng Bình và người dân ở huyện miền núi Đồng Xuân đến dự. Những người hàng xóm của Bình nói, lâu nay cuộc sống vợ chồng ông Bình, bà C ngoài những ngày tháng đầm ấm, cũng có lúc xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Nhưng trong cuộc sống thường ngày, chén trong chạn còn khua huống chi là vợ chồng làm sao tránh khỏi cảnh hục hặc. Tuy nhiên, chỉ vì phút nóng giận nhất thời mà ông Bình có hành vi giết vợ dã man là điều họ không thể ngờ…

 

Nói lời sau cùng, bị cáo Bình khóc, nhận mình đã gây ra tội lỗi tày đình. Ông xin lỗi gia đình bên vợ, xin lỗi các con tha thứ cho mình, mong hội đồng xét xử xem xét cho mức án để còn có cơ hội trở về nhà thắp cho vợnén nhang.

 

Tại tòa, các con của ông Bình khóc xin giảm án cho ba. “Dù sao mẹ tụi con mất, giờ ba chị em con chỉ còn có ba”, người con gái lớn của ông Bình nghẹn ngào.

 

Theo đại diện Viện KSND, xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, bị cáo Bình đã ra tay giết người đầu ấp tay gối nhiều năm một cách tàn nhẫn, quyết liệt, không thương tiếc. Hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, nên cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

 

Vụ án này một lần nữa gióng lên tiếng chuông báo động về sự băng hoại đạo đức gia đình, tình nghĩa vợ chồng trong thời gian gần đây.

 

Trong phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa nói hành vi của Bình đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây đau khổ cho gia đình, người thân, gây dư luận xấu tại địa phương. Tại tòa, ban đầu bị cáo Bình phản cung, không thừa nhận hành vi phạm tội, lẽ ra cần phải loại trừ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn mới thấy được sự nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đặc biệt các con của bị cáo là đại diện hợp pháp cho người bị hại tha thiết xin pháp luật khoan hồng, tha cho bị cáo, không phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nên tòa tuyên phạt Trần Văn Bình mức án tù chung thân.

 

Phía sau bản án này là sự đau xót của người thân, người thì mãi mãi ra đi, kẻ sống trong cảnh tù tội, tự chôn vùi cả cuộc đời mình sau song sắt và hơn hết là sự dằn vặt lương tâm của người ở lại. Mọi sai lầm đều phải trả giá, có những sự trả giá phải đánh đổi bằng cả cuộc đời...

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek