Thứ Hai, 30/09/2024 14:24 CH
Công an TP Tuy Hòa:
Truy bắt nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp
Thứ Tư, 03/09/2008 07:34 SA

Công an TP Tuy Hòa vừa truy bắt một nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, sau 7 ngày điều tra, phá án. Vụ án bắt đầu từ một vụ trộm táo bạo tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở TP Tuy Hòa.

 

TruongHoaiHieu-080903.jpg

Trương Hoài Hiếu     Nguyễn Đình Nguyên      Võ Ngọc Tú

 

TỪ MỘT VỤ TRỘM TÁO BẠO

 

Sáng 20/8, Công an TP Tuy Hòa nhận tin báo của chủ cửa hàng bán điện thoại di động Duy Hằng (ở đường Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa), cho biết: đêm trước cửa hàng này đã bị kẻ gian phá khóa cửa sắt, đập vỡ tủ kính lấy trộm gần 70 chiếc điện thoại di động mới nhập về và toàn bộ sim, card điện thoại di động, thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Qua khám nghiệm hiện trường, kết hợp với việc nắm tình hình, đến ngày 27/8, Công an TP Tuy Hòa đã xác định được nhóm đối tượng đã gây ra vụ trộm táo bạo trên. Tuy nhiên, thông tin cho biết  nhóm đối tượng hiện đã lẩn trốn ở một xã miền núi giáp ranh với tỉnh Đắk Lắk.

 

Lúc 10g ngày 27/8, một tổ công tác của Công an TP Tuy Hòa đến xã Ea Ly (huyện Sông Hinh). Tổ công tác được Công an xã Ea Ly cung cấp tin quan trọng: cách đây vài ngày, có bốn thanh niên lạ mặt đến xã Ea Ly. Ban ngày, những thanh niên này la cà ở các hàng quán, ban đêm xuống khu vực bờ suối, gần cầu Đắc Phú ngủ. Ngay lập tức, tổ công tác phối hợp với Công an huyện Sông Hinh, Công an xã Ea Ly bố trí lực lượng từ trong núi đi ra, bất ngờ ập vào quán ăn uống ven đường- nơi bốn đối tượng nghi vấn đang nằm nghỉ. Vì quá bất ngờ nên các đối tượng không kịp phản ứng. Kiểm tra trong người bốn đối tượng này, lực lượng công an phát hiện có 6 chiếc điện thoại di động vẫn còn dán nhãn hiệu của cửa hàng di động Duy Hằng. Ngay lập tức, các đối tượng trên được đưa về trụ sở Công an xã Ea Ly. 

 

TRUY BẮT CÁC ĐỐI TƯỢNG GÂY ÁN

 

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận tên là Võ Ngọc Tú (SN 1983, ở phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), Trương Hoài Hiếu (SN 1985), Lê Tấn Phương (SN 1971, cùng ở phường 5, TP Tuy Hòa), Phan Anh Tuấn (SN 1986, ở phường 4, TP Tuy Hòa). Tú và Hiếu khai nhận đã cùng với Trần Văn Cường (SN 1991, ở phường 5), Nguyễn Đình Nguyên (SN 1991, ở phường 4), Nguyễn Trọng Sơn (SN 1987, ở phường 5) thực hiện vụ trộm tại cửa hàng điện thoại di động Duy Hằng đêm 19/8. Phương và Tuấn là hai đối tượng cùng đi lên xã Ea Ly lẩn trốn với Tú và Hiếu.

 

Ngày hôm sau (28/8), Công an TP Tuy Hòa tiếp tục bắt Nguyễn Đình Nguyên khi đối tượng này vừa lẻn về nhà. Bước đầu, các đối tượng trên khai nhận: Lúc 23g ngày 19/8, Trần Văn Cường, Nguyễn Trọng Sơn rủ Nguyễn Đình Nguyên đi trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Nguyên mượn chiếc xe máy của Võ Ngọc Tú để chở Sơn và Cường đi trộm tài sản. Những đối tượng này chạy trên các đường ở TP Tuy Hòa xem nhà nào sơ hở thì trộm cắp.   

 

Khi đi ngang qua cửa hàng điện thoại Duy Hằng, thấy cửa ngoài khóa nên các đối tượng này tìm cách lấy trộm tài sản bên trong. Nguyên dừng xe, đứng cách cửa hàng khoảng 20m để  cảnh giới trong khi Cường và Sơn dùng kìm phá khóa vào lấy tài sản. Sau khi lấy trộm được 10 chiếc điện thoại di động, các đối tượng này đến khu vực Gò Máng (phường 5) thì gặp Tú và Hiếu. Nguyên cho Tú một chiếc điện thoại di động rồi cả bọn rủ nhau quay lại cửa hàng Duy Hằng trộm tiếp. Nguyên và Hiếu đứng ngoài cảnh giới, Tú, Sơn và Cường vào cửa hàng tiếp tục lấy trộm hơn 30 chiếc điện thoại di động cùng nhiều thẻ sim, card. Các đối tượng này bán số tài sản trộm cắp được 8 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Sợ bị công an phát hiện, ngay sau đó Tú và Hiếu lên xã Ea Ly lẩn trốn.

 

Qua điều tra mở rộng vụ án, nhóm đối tượng trên khai nhận đã thực hiện trên 10 vụ trộm cắp tài sản ở TP Tuy Hòa. Số điện thoại trộm cắp được, nhóm trộm cắp này mang bán cho Đỗ Đức Tiến (SN 1981 ở đường Duy Tân, phường 4). 

 

Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Ngọc Tú, Trương Hoài Hiếu, Nguyễn Đình Nguyên về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 31/8, Trần Văn Cường đã đến Công an TP Tuy Hòa đầu thú. Bước đầu, Công an TP Tuy Hòa đã  thu giữ 50 chiếc điện thoại di động các loại, một dàn máy vi tính mà nhóm đối tượng này đã trộm cắp, hai chiếc xe máy là phương tiện gây án. Hiện Nguyễn Trọng Sơn đã bỏ trốn.

 

HOÀNG MINH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek