Thứ Bảy, 27/04/2024 06:18 SA
Cặp cha vợ - con rể trộm cắp tài sản sa lưới pháp luật
Thứ Tư, 24/03/2021 09:11 SA

Đối tượng Huỳnh Tấn Hùng và Hồ Văn Đại. Ảnh: HOÀNG XUÂN

Công an TX Đông Hòa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Tấn Hùng và Hồ Văn Đại (cùng trú huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Hai đối tượng này là cha vợ - con rể đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, TX Đông Hòa.

 

Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, trên địa bàn TX Đông Hòa liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Thủ đoạn của kẻ gian là lợi dụng đêm tối, người dân lơ là, mất cảnh giác trong việc trông coi, bảo quản tài sản để tiếp cận, cắt khóa, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Số tài sản mà bọn chúng nhắm đến đều có giá trị đối với người dân nghèo như xe máy, gà…

 

Trước tình hình trên, Công an TX Đông Hòa đã tập trung lực lượng tăng cường tuần tra, bám sát địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng trên.

 

Vào khuya 11/1, trong khi tuần tra kiểm soát trên địa bàn, Công an phường Hòa Hiệp Nam phát hiện một đối tượng chở theo một giỏ xách có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra và mời đối tượng về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Hồ Văn Đại.

 

Trong hai đêm 6 và 11/1, Đại điều khiển xe máy 78H1-009.56 chởtheo bố vợ là Huỳnh Tấn Hùng đến khu phố Thọ Lâm, phường Hòa Hiệp Nam cắt lưới nhà 7 người dân trộm 31 con gà và 2 chiếc xe máy.

 

Hiện toàn bộ số tài sản mà hai đối tượng trộm cắp đã được Công an TX Đông Hòa thu hồi và trao trả cho người bị hại.

 

Nhận lại được số gà, nhất là chiếc xe máy đã bị lấy trộm, chị Trần Thị Hiếu (trú phường Hòa Hiệp Nam) mừng rỡ nói: “Tối 6/1, tôi tắt đèn đi ngủ, sáng ra thì phát hiện gà và chiếc xe để trong nhà đã không cánh mà bay. Chiếc xe này vợ chồng tôi làm lụng, chắt chiu nhiều năm mới mua được.

 

Đây là tài sản rất lớn, vừa là phương tiện đi lại của cả gia đình. Thật may mắn, nhờ lực lượng công an nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ tiến hành điều tra, truy xét nên đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm, thu hồi tài sản trả lại cho gia đình tôi. Tôi rất vui mừng và cảm ơn lực lượng Công an Đông Hòa”.

 

Trung tá Phan Tiến Lực, Trưởng Công an phường Hòa Hiệp Nam khuyến cáo: Người dân cần nâng cao cảnh giác, có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc gìn giữ, bảo quản tài sản như: thường xuyên cất giữ tài sản trong nhà, lắp đặt camera an ninh và kịp thời thông báo các đối tượng nghi vấn, có hành vi trộm cắp tài sản để lực lượng công an đấu tranh triệt xóa.

 

HUY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek