Thứ Hai, 14/10/2024 23:23 CH
Tàng trữ ma túy trái phép, vướng vòng lao lý
Thứ Bảy, 18/04/2020 10:25 SA

Các đối tượng sử dụng ma túy bị lực lượng chức năng phát hiện ở quán karaoke Nguyên Bình Dương. Ảnh: PV

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng thanh thiếu niên đã chọn các nhà nghỉ, quán karaoke để tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng này không thoát được tai mắt của lực lượng chức năng.

 

Mang ma túy vào quán karaoke để chích

 

Theo hồ sơ vụ án, vào 21 giờ 30 ngày 31/7/2019, tại quán cà phê Gạch (đường Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa), Trần Tuấn Hiệp (SN 1999, trú phường 9, TP Tuy Hòa), Nguyễn Phí Thúc Thương (SN 2000, trú phường 2, TP Tuy Hòa) và Nguyễn Khắc Đoạt (SN 1999, trú xã An Hòa (nay là xã An Hòa Hải), huyện Tuy An) đã bàn bạc thống nhất lấy điện thoại di động của Hiệp đem đi cầm đồ, lấy tiền mua ma túy “khay” để sử dụng.

 

Sau đó, Thương điều khiển mô tô 78H1-276.09 chở Hiệp và Đoạt đến phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) gặp Ma Đon Na cầm cố điện thoại của Hiệp được 5 triệu đồng, rồi Hiệp gọi điện cho Nguyễn Văn Sự (SN 1986, trú phường 6, TP Tuy Hòa) nhờ mua ma túy “khay” để sử dụng.

 

Sự đồng ý và hẹn gặp Hiệp tại quán Sands Bay trên đường Độc Lập, phường 9, nên Thương chở Hiệp và Đoạt đến quán Sands Bay rồi Hiệp đưa cho Sự 5 triệu đồng đi mua ma túy. Đi được một lúc, Sự quay lại chỗ hẹn rồi ném cho Hiệp một bịch nilon màu trắng bên trong chứa chất ma túy Ketamine.

 

Sau khi nhận được ma túy, Hiệp tiếp tục điện thoại cho Nguyễn Thị Thanh Thủy nhờ mua 5 viên thuốc lắc và rủ Thủy đến quán karaoke Nguyên Bình Dương (ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa) chơi nên Thủy đã nhận lời. Do Thủy không biết địa điểm mua thuốc lắc nên Thủy nói với Trần Thị Tố Trinh rồi cùng Trinh đi đến khu vực gần quán cà phê Tik Tok trên đường Bà Triệu (phường 7, TP Tuy Hòa) gặp một người phụ nữ không rõ lai lịch mua 5 viên thuốc lắc.

 

Còn Hiệp, Đoạt và Thương trên đường đi đã gặp và rủ thêm Phan Thị Kim Linh, Huỳnh Thị Mỹ Hiền cùng đến quán karaoke Nguyên Bình Dương chơi nên Đoạt điều khiển mô tô 78H1-276.09 chở Thương, Linh và Hiền, còn Hiệp điều khiển xe 78C1- 489.84 đi chở thêm Đào Bá Huy (SN 1990, trú phường 5, TP Tuy Hòa) cùng đến quán chơi.

 

Khi đến quán karaoke Nguyên Bình Dương của ông Nguyễn Ngọc Đăng Huynh (SN 1983, trú xã Hòa An) thì cả nhóm vào phòng 222. Lúc này, Thủy bỏ 5 viên thuốc lắc, Hiệp bỏ gói ma túy Ketamine lên bàn để sử dụng. Khoảng 15 phút sau, Trần Thị Gia Linh, Trần Thị Kim Ly, Huỳnh Minh Hải đến nên Hiệp chở Thương đến khu vực gần quán cà phê Tik Tok mua thêm 2 viên thuốc lắc về sử dụng. Trên đường đi, Hiệp gặp và rủ Huỳnh Trần Huyền Trâm đến quán cùng chơi.

 

Đến rạng sáng 1/8/2019, trong lúc cả nhóm đang phê thuốc thì Công an huyện Phú Hòa kiểm tra phát hiện và lập biên bản phạm tội quả tang. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ trên bàn tại phòng 222 một bịch nilon chất bột dạng tinh thể màu trắng (Kết luận giám định 144/GĐ-PC09 ngày 2/8/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh kết luận: 1,644g ma túy, loại Ketamine), cùng 11 điện thoại di động, 5 mô tô, hơn 23 triệu đồng và một số dụng cụ để sử dụng ma túy trái phép.

 

Vướng vòng lao lý

 

Mới đây, Viện KSND huyện Phú Hòa đã tống đạt cáo trạng, truy tố ra trước TAND huyện Phú Hòa để xét xử các bị can: Trần Tuấn Hiệp, Nguyễn Khắc Đoạt, Nguyễn Phí Thúc Thương và Nguyễn Văn Sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm g khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

 

Cáo trạng xác định, vào lúc 1 giờ ngày 1/8/2019, Nguyễn Văn Sự đã có hành vi giúp sức cho Trần Tuấn Hiệp, Nguyễn Khắc Đoạt và Nguyễn Phí Thúc Thương tàng trữ trái phép 1,644g ma túy, loại Ketamine, tại quán karaoke Nguyên Bình Dương.

 

Đối với người thanh niên đã bán ma túy cho Nguyễn Văn Sự và người phụ nữ đã bán thuốc lắc cho Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trần Thị Tố Trinh và Trần Tuấn Hiệp nhưng qua xác minh không xác định được họ tên và địa chỉ của những người này nên không có cơ sở để xử lý. Riêng Nguyễn Thị Thanh Thủy và Trần Thị Tố Trinh đã có hành vi mua ma túy cho Trần Tuấn Hiệp nhưng số ma túy này đã sử dụng hết nên không có cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Thủy và Trinh. Do đó, Công an huyện Phú Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Thủy và Trinh.

 

Cáo trạng còn xác định: Phan Thị Kim Linh, Huỳnh Thị Mỹ Hiền, Trần Thị Kim Ly, Đào Bá Huy và Trần Thị Gia Linh đã có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nên Công an huyện Phú Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các đối tượng này. Riêng Huỳnh Trần Huyền Trâm lúc phạm tội chưa đủ 14 tuổi nên không xử phạt hành chính.

 

Đối với Nguyễn Ngọc Đăng Huynh, chủ quán karaoke Nguyên Bình Dương để các bị can và một số người khác sử dụng trái phép chất ma túy trong quán, Công an huyện Phú Hòa đã làm thủ tục đề nghị Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

 

Theo Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Phú Hòa Phan Đình Phương, sắp tới các bị can vừa nêu sẽ trả giá đắt cho hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tuy nhiên, theo ông Phương, hiện nay lợi dụng sự buông lỏng của các nhà nghỉ và quán karaoke ở Phú Hòa nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung, các đối tượng thường chọn các địa điểm này để làm “bãi đáp” hút, chích ma túy. Vì vậy, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, rất cần sự chung tay cảnh giác của toàn xã hội, nhất là các chủ kinh doanh cần siết chặt quản lý, giám sát…

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek