Thứ Tư, 16/10/2024 17:30 CH
Lời sám hối muộn màng của kẻ sát nhân
Thứ Bảy, 03/08/2019 10:28 SA

Quang cảnh phiên xử Nguyễn Văn Út - Ảnh: PV

Chỉ vì một xích mích nhỏ trong lúc ăn nhậu, nhưng bị cáo Nguyễn Văn Út (SN 1994, trú xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) đã dùng đoản kiếm lấy đi tính mạng của người khác. Để rồi hôm nay, kẻ thủ ác phải đứng trước vành móng ngựa rồi khẩn cầu xin hội đồng xét xử và người bị hại cho một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm, nhưng đó cũng chỉ là những lời hối lỗi muộn màng của hắn. Bởi tội ác ghê rợn của Út đã bị trừng phạt nghiêm khắc bằng bản án chung thân.

 

Xích mích lúc ăn nhậu

 

Theo hồ sơ vụ án, vào 22 giờ 30 ngày 4/2/2019, Nguyễn Văn Út, Huỳnh Thanh Thu ngồi nhậu tại quán Đồng Quê thuộc thôn Diêm Trường (xã Xuân Bình, TX Sông Cầu). Cùng nhậu tại quán có Nguyễn Ngọc Vũ, Trần Nhật Linh, Nguyễn Thị Thanh Thu, Trần Ngọc Tiến, Hồ Quốc Tiến, Nguyễn Thị Mỹ Ly ngồi bàn bên cạnh.

 

Trong lúc nhậu, chị Nguyễn Thị Mỹ Ly đi vệ sinh phía sau quán. Cùng lúc đó, Út cũng đi vệ sinh và la lớn tiếng làm chị Ly sợ. Khi quay lại, chị Ly nói cho những người trong bàn nghe, vừa nói vừa nhìn sang bàn của Út. Út nghĩ Ly nói xấu mình nên qua bàn của Ly gây sự, nhưng không ai có phản ứng gì nên Út ra lấy mô tô biển số 78D1-275.00 chạy đến khu vực chợ Đò (xã Xuân Lộc) lấy con dao (loại đoản kiếm, bằng kim loại dài 48,8cm; có vỏ bọc do Út cất giấu trước đó - PV) để ở baga giữa của xe rồi quay lại quán Đồng Quê tông thẳng vào bàn nhậu của nhóm chị Ly đang ngồi.

 

Sau đó, Út tiếp tục quay xe lại thì bị ngã. Trần Nhật Linh đến định đỡ xe thì Út đứng dậy cầm đoản kiếm đánh một cái trúng vào tay trái của Linh, nhưng không gây thương tích nên cả nhóm bỏ chạy ra khỏi quán.

Ra khỏi quán, chị Nguyễn Thị Thanh Thu, Trần Ngọc Tiến, Hồ Quốc Tiến, Nguyễn Thị Mỹ Ly chạy về hướng nam, trốn vào quán cà phê gần đó. Còn Trần Nhật Linh, Nguyễn Ngọc Vũ chạy về hướng bắc nên Út cầm dao rượt đuổi theo Linh và Vũ. Sau đó, Linh chạy vào nhà ông Nguyễn Văn Tiến ở kề vách phía bắc quán Đồng Quê trốn nên Út tiếp tục cầm đoản kiếm đuổi theo Vũ. Khi Vũ vừa rẽ sang đường đất vào cách quán Đồng Quê khoảng 71m thì Út đuổi kịp rồi dùng đoản kiếm đâm, chém nhiều nhát trúng vào đầu và người làm Vũ ngã gục chết tại chỗ do mất máu cấp…

 

Sau đó, Út thản nhiên cầm đoản kiếm quay lại quán lấy mô tô nhưng không có chìa khóa nên đi bộ về nhà, ném đoản kiếm xuống ao rau muống trước cửa nhà rồi vào ngủ.

 

Ngày 13/6/2019, Viện KSND tỉnh truy tố bị cáo Nguyễn Văn Út về tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 

Lời hối lỗi muộn màng

 

Mới đây, TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lưu động tại xã Xuân Bình nhằm tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho người dân. Phiên xử lưu động hôm đó đã thu hút hàng trăm người trong vùng đến dự khán.

 

Tại phiên xử, bị cáo Nguyễn Văn Út khai nhận do uống bia quá say nên không nhớ diễn biến sự việc. Tuy nhiên, bị cáo chỉ thừa nhận là mình có đi lấy đoản kiếm rồi lái mô tô tông vào bàn nhậu của nhóm người bị hại. Bên cạnh đó, khi cầm dao chạy ra đường bê tông phía trước cửa quán thì bị nhóm người bị hại dùng tay chân xông vào đánh nên Út dùng đoản kiếm chém, đánh trả lại những người đánh Út, nhưng không biết chém, đâm trúng ai, trúng vị trí nào và hậu quả anh Nguyễn Ngọc Vũ chết là do Út gây ra. Sau đó, Út cầm đoản kiếm đi bộ vào bên trong quán nhặt lấy vỏ, rồi đi bộ về nhà, ném tang vật xuống ao rau muống và đi ngủ… Trong khi đó, những người làm chứng tham gia phiên tòa đều khai tình tiết vụ án diễn ra đúng như nội dung bản cáo trạng mà Viện KSND tỉnh truy tố bị cáo.

 

Đại diện thực hành quyền công tố tại tòa, trình bày lời luận tội, kiểm sát viên Lê Văn Đẳng (Viện KSND tỉnh) vẫn giữ nguyên quyết định truy tố như nội dung bản cáo trạng. Đồng thời phân tích hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Văn Út phạm tội giết người. Riêng luật sư bào chữa cho Út thì đề nghị hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo bởi sau khi phạm tội, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải…

 

Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định, hành vi sử dụng đoản kiếm quyết liệt truy đuổi đâm, chém 7 nhát vào các vị trí trọng yếu làm người bị hại gục chết tại chỗ của bị cáo Út là đặc biệt nguy hiểm. Nó không chỉ xâm phạm đến tính mạng của người khác trái pháp luật, gây bất bình trong dư luận, mà còn gây tác động xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và gây hoang mang trong quần chúng nhân dân tại địa phương. Do đó cần có hình phạt nghiêm khắc nhất đối với bị cáo để có đủ tác dụng giáo dục riêng và ngăn ngừa chung…

 

Trước giờ nghị án, nói lời sau cùng, bị cáo Út mới thừa nhận cáo trạng truy tố bị cáo về tội giết người là đúng. Tuy nhiên, Út van xin: “Bị cáo chưa tiền án, tiền sự, thật thà khai báo, biết ăn năn hối cải nên mong tòa giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo một cơ hội sửa chữa lỗi lầm”. Đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại…

 

Lời hối lỗi muộn màng của Út vẫn không ngăn được sự căm phẫn của những người dự khán phiên tòa. Bởi Út là người có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp, tước đoạt mạng sống của anh Vũ một cách trái pháp luật. Do đó, với tính chất, mức độ đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên cần áp dụng hình phạt chung thân và cách ly không thời hạn đối với bị cáo Nguyễn Văn Út khỏi xã hội mới tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do bị cáo đã gây ra, để đảm bảo sự công bằng và tính nghiêm minh của pháp luật.

 

Nghe hội đồng xét xử tuyên án chung thân, Út phải giữ chặt vành móng ngựa để không gục xuống trong nỗi sợ hãi tột cùng và niềm ân hận muộn màng...

 

VĂN TÀI - VŨ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek