Thứ Hai, 21/10/2024 12:25 CH
Triệt xóa nhóm chuyên trộm cắp mô tô
Thứ Tư, 29/08/2018 06:51 SA

Công an huyện Tây Hòa thu hồi những chiếc mô tô bị trộm cắp - Ảnh: XUÂN HUY

Sau hơn 4 tháng xác lập chuyên án đấu tranh, Công an huyện Tây Hòa vừa làm rõ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp mô tô trên địa bàn, thu hồi hàng chục phương tiện trả lại cho người bị hại.

 

Từ sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn huyện Tây Hòa xảy ra khá nhiều vụ trộm mô tô. Loại phương tiện mà các đối tượng nhắm đến chủ yếu là xe Sirius và Exciter. Trước tình trạng đó, Công an huyện Tây Hòa đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

 

Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cộng với với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tây Hòa ngày đêm bám địa bàn, nắm bắt, xác minh từng thông tin, lai lịch của các đối tượng nghi vấn, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Chính từ những nỗ lực đó, lực lượng điều tra, trinh sát đã nhanh chóng xác định được các đối tượng. Trung tá Huỳnh Trung Hiếu, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Tây Hòa cho biết: “Các đối tượng trong chuyên án cấu kết với nhiều đối tượng ở các địa bàn khác, hoạt động liên huyện, thời gian gây án liên tục thay đổi, gây nhiều khó khăn cho lực lượng trinh sát. Chúng tôi đã áp dụng nhiều biện pháp công tác, phối hợp với nhiều phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh tổ chức tuần tra, mật phục ở những nơi nhiều khả năng đối tượng sẽ gây án. Đến ngày 9/8, khi các đối tượng thực hiện một vụ trộm xe ở thị trấn Phú Thứ, ban chuyên án nhanh chóng triển khai lực lượng, truy nóng đối tượng, bắt giữ được 2 thủ phạm sau 3 giờ gây án”.

 

Trước cơ quan điều tra, Lê Thanh Châu (SN 1998, trú xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) khai nhận đã cùng Nguyễn Đình Hoàng (SN 1999, trú xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa) bàn bạc rủ nhau đi trộm mô tô bán lấy tiền tiêu xài. Cả hai mang theo dụng cụ phá khóa, dao găm, bình xịt hơi cay và dùng mô tô đi gây án. Khi đến thị trấn Phú Thứ, phát hiện chiếc mô tô Exciter của anh Võ Trọng Tiếng dựng trong sân nhà không có người trông coi, nên đã lấy trộm xe mang xuống TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, Châu và Hoàng chưa kịp tiêu thụ tài sản trộm được thì đã bị phát hiện bắt giữ.

 

Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Tây Hòa đã thu giữ được 19 mô tô, trong đó có 18 chiếc xe tang vật và 1 xe mà các đối tượng dùng để đi gây án. Bước đầu một số phương tiện đã được trao trả cho người bị hại. Anh Lê Tấn Khoa (thôn Phú Khánh, xã Hòa Tân Tây) nói: “Cách đây 2 tháng, khoảng 3 giờ sáng tôi tỉnh giấc, phát hiện chiếc xe của mình đã bị kẻ xấu đột nhập vào nhà lấy trộm. Hôm nay được nhận lại xe, tôi rất biết ơn Công an huyện Tây Hòa vì gia đình chỉ có chiếc xe này. Không ngờ chỉ trong thời gian ngắn, các anh đã nhanh chóng tìm ra kẻ trộm, thu hồi được xe trả lại cho gia đình tôi”. Còn anh Nguyễn Thành Luân (xã Hòa Bình 1) cũng không giấu được sự vui mừng khi nhận lại chiếc xe đã bị mất: “Dành dụm rất lâu mới đủ tiền mua xe nên khi bị trộm, tôi rất buồn và nghĩ chắc khó tìm lại được. Nhưng Công an huyện Tây Hòa đã phá án rất nhanh và tìm lại được xe cho tôi và nhiều người khác, tôi rất khâm phục”.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek