Thứ Hai, 30/09/2024 02:18 SA
Nước mắt muộn của những trẻ vị thành niên phạm tội
Chủ Nhật, 20/01/2008 14:00 CH

Đứng trước vành móng ngựa, nhiều bị cáo mặt còn non choẹt nhưng đã phạm tội đặc biệt nghiêm trọng: giết người. Con đường phạm tội của hầu hết những thiếu niên này xuất phát từ thiếu suy nghĩ, chỉ một phút nông nổi không kiềm chế được bản thân đã phải trả giá rất đắt, chịu cảnh lao tù, khắc vào nhân thân hai chữ “tiền án”.

 

080119-gia-phai-tra.jpg

Bị cáo Đặng Phước Hùng và Trương Đại Lý

 

1 Đôi mắt của bị cáo Đặng Phước Hùng (17 tuổi) đỏ hoe, trên gò má còn đọng lại những giọt nước mắt muộn màng. Hùng phạm trọng tội giết người. Khi tòa cho nói lời sau cùng, những người tham dự phiên tòa tin rằng Hùng thật sự hối hận về hành vi nông nổi. Có lẽ trong suốt cuộc đời, Hùng vẫn không thể quên được việc làm thiếu suy nghĩ này.

 

Hùng phạm tội bắt đầu từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống. Hùng là bạn thân của Trương Đại Lý (16 tuổi). Trong những lần vào đại lý internet chơi games, Lý có mâu thuẫn với Phạm Văn Huy. Thay vì giải quyết mâu thuẫn bằng lời nói, Lý lại rủ Hùng đánh Huy để trả thù. Khi nhận lời bạn, Hùng không những không khuyên bạn hòa giải với Huy mà còn đưa rủ đi mua dao phòng thủ khi có chuyện thì… hành động. Rồi chính Hùng là người cầm dao đâm chết Huy.

 

Khi chủ tọa hỏi: “Bị cáo có thấy hành vi mình sai trái không?”. Hùng cúi mặt xuống vành móng ngựa, nghẹn ngào nói: “Dạ có” và khóc. Cái giá Hùng phải trả cho hành động côn đồ là 16 năm ở trong trại giam. Trong vụ án này, Lý là người rủ rê, lôi kéo Hùng phạm tội và trực tiếp đánh Huy. Với hành vi đó, tòa xác định Lý đồng phạm với Hùng nên chịu mức án 12 năm tù.

 

2 Bị cáo Nguyễn Viết Danh (16 tuổi) cũng phạm trọng tội khi đang ở tuổi học trò. Danh là một trong những “con nghiện” games nên thường xuyên đến các đại lý internet.  Ở những nơi này, Danh quen biết rất nhiều bạn, trong đó có Nguyễn Viết Xuân Mai. Trong một lần, cả hai cùng đến một điểm internet trên đường 1 Tháng 4 ở phường 9 (TP Tuy Hòa) chơi game thì xảy ra mâu thuẫn do tranh giành máy chơi. Cả hai chửi thề nhau. Danh không kiềm chế được bản thân nên đã đến chỗ Mai hỏi chuyện và xảy ra ẩu đả. Việc ẩu đả của Danh và Mai được người lớn can ngăn. Thế nhưng, Danh không chịu về nhà mà lại chạy sang nhà một người dân bên cạnh lấy trộm dao, quay trở lại quán đâm chết Mai. Hành vi của Danh bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 14 năm tù.

 

MINH ĐỨC

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek