Thứ Hai, 30/09/2024 20:25 CH
Vụ cố ý gây thương tích ở huyện Tây Hòa:
Vì sao tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung?
Thứ Tư, 26/12/2007 14:30 CH

TAND tỉnh Phú Yên vừa quyết định trả hồ sơ để làm rõ một số tình tiết trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ở xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) vì tòa cho rằng một số tình tiết, chứng cứ quan trọng chưa được làm sáng tỏ.

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Phú Yên, lúc 16 giờ ngày 15/2/2006, ông Lương Công Quân (ở thôn Mỹ Bình, xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa) cùng ông Lê Văn Nghĩa (ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) nhìn thấy một chiếc mô tô lưu hành trên đường ĐT645 đến thôn Mỹ Bình thì tông vào một con chó, làm con chó này bị thương. Lúc đó, ông Quân và ông Nghĩa đến bắt con chó này thì ông Đào Văn Sao (ở thôn Mỹ Bình, Sơn Thành Đông) đến gần và nói: “Sao tụi bay bắt chó của tao?”. Nghe ông Sao nói vậy, Quân trả lời: “Chó bị xe tông, chúng tôi lượm chứ không bắt”. Ông Sao đã dùng cây dừa đánh ông Quân. Hai bên xô xát, nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, ông Sao mang con chó bị thương về nhà, hai ông Quân và Nghĩa tiếp tục ngồi chơi trên đường ĐT 645.

 

Khoảng 30 phút sau, Đào Văn Trúc, con trai của ông Sao, đi làm về, nghe cha kể lại sự việc thì cầm khúc cây đến gặp ông Quân hỏi chuyện. Gặp ông Quân, Trúc liền hỏi: “Hồi nãy đứa nào đánh cha tao?”. Ông Quân nói: “Cha ông đánh tôi trước, tôi đánh lại”. Trúc liền cầm cây đánh vào vùng trán phải của Quân, gây chảy máu. Cả hai xông vào đánh nhau. Người dân ở gần đó đến can ngăn hai người. Trúc bỏ về nhà. Ông Quân thấy vậy đuổi theo và nhặt đá trên đường ném trúng đầu con gái của Trúc là Đào Thị Cẩm Hạ chảy máu. Chị Hạ lấy guốc đánh lại ông Quân nhưng được mọi người ngăn cản.

 

Sau khi về đến nhà, ông Quân cảm thấy đau đầu nên gia đình đưa đi khám và điều trị. Do bị chấn thương sọ não nên ông Quân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để phẫu thuật. Theo kết quả giám định pháp y, ông Quân bị tác động bởi vật tày gây nên thương tổn di chứng chấn thương sọ não với tỉ lệ thương tích 59%. Căn cứ vào kết quả điều tra, tỉ lệ thương tật, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Văn Trúc về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Cáo trạng Viện KSND tỉnh Phú Yên truy tố Đào Văn Trúc theo Khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự của tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Tuy nhiên, Đào Văn Trúc có đơn kêu oan cho rằng thương tích trên người ông Quân không phải do Trúc gây ra; đồng thời cung cấp nhân chứng cho TAND tỉnh Phú Yên. Sau khi nghiên cứu hồ sơ, TAND tỉnh Phú Yên đã quyết định trả hồ sơ để Viện KSND tỉnh Phú Yên xem xét thêm những chứng cứ quan trọng trong vụ án. Theo tòa, Viện KSND tỉnh Phú Yên phải điều tra bổ sung lời khai của các nhân chứng Lê Văn Bình (thôn Mỹ Bình, xã Sơn Thành Đông) và Cao Văn Bội (thôn Mỹ Lệ, xã Hòa Bình, huyện Tây Hòa). Cũng theo TAND tỉnh Phú Yên, Viện KSND tỉnh Phú Yên cần phải làm rõ trong tháng 3/2006 có người nào điều khiển xe mô tô gây tai nạn, gây thương tích đối với ông Quân; đồng thời làm rõ trong đêm 8/3/2006, tại nhà bà Ái có xảy ra xô xát giữa ông Quân và bà Ái làm ông Quân ngã đập trán xuống nền xi măng hay không; ông Quân có nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên không?

 

ĐOÀN ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek