Chủ Nhật, 29/09/2024 22:32 CH
Một trinh sát hình sự trẻ giỏi phá án
Chủ Nhật, 09/09/2007 13:00 CH

Trung úy Trần Khải Hoàn, trinh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa là một trong những gương mặt trẻ nhất tại Hội nghị Cảnh sát tiêu biểu lần thứ III do Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức. 5 năm công tác, anh đã cùng tập thể Đội Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa lập được nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

070908-trung-uy-tran-khai-h.jpg

Trung úy Trần Khải Hoàn (thứ hai bên trái) – Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Cảnh sát nhân dân,  trung úy Trần Khải Hoàn được phân công về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP Tuy Hòa với nhiệm vụ làm công tác phòng ngừa và điều tra án chưa rõ thủ phạm. Hoàn đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận điều tra, khám phá những vụ án khó khăn, phức tạp nhất. Từ năm 2002 đến nay, anh cùng tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và ma túy đã xác lập và khám phá  trên 10 chuyên án đấu tranh với tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội.

 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh là điều tra làm rõ thủ phạm vụ dùng thuốc gây mê để cướp tài sản. Vào những ngày đầu năm 2005, trên địa bàn TP Tuy Hòa xảy ra hai vụ đối tượng dùng thủ đoạn đưa người bị hại đến khách sạn, sau đó mời uống nước có bỏ thuốc gây mê để cướp tài sản. Nhận nhiệm vụ được giao là sớm phá án để trả lại sự bình yên cho xã hội, trung úy Trần Khải Hoàn cùng đồng đội nhiều lần ra Bình Định, lên Gia Lai để lần theo tung tích của bọn tội phạm. Sau hai tháng, các anh đã truy bắt được 2 đối tượng gây án tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Không chỉ gây ra hai vụ cướp ở Phú Yên, các đối tượng này còn khai nhận đã thực hiện trên 20 vụ cướp và trộm cắp tại các khách sạn, nhà trọ thuộc địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên với tổng số tài sản trị giá trên 100 triệu đồng.

 

Trung tá Lê Tấn Hoàn, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa, nhận xét:

 

 “Trung úy Trần Khải Hoàn là một trinh sát hình sự rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Những chuyên án lớn, những vụ án khó khăn, phức tạp khi được lãnh đạo phân công anh đều tham gia rất tích cực với tinh thần trách nhiệm cao”.

Một kỷ niệm khác đối với trung úy Trần Khải Hoàn là anh cùng đồng đội điều tra, khám phá nhóm chuyên cướp giật tài sản trên địa bàn TP Tuy Hòa. Khoảng tháng 7/2006, trên địa bàn thành phố xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của phụ nữ trên đường phố. Trung úy Trần Khải Hoàn cùng anh em trong đội đã phải “vào” các vai là chạy xe thồ, thanh niên “vô công rỗi nghề”  đi dạo mát, ngắm cảnh… để truy tìm tông tích băng cướp. Và sau hơn 20 ngày điều tra, phá án, hai đối tượng cướp giật trên địa bàn thành phố đã bị sa lưới pháp luật.

 

Khi được hỏi về những kinh nghiệm và “bí quyết” để liên tiếp lập được nhiều thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, trung úy Trần Khải Hoàn khiêm tốn nói: “Những thành tích mà chúng tôi có được chính là nhờ sự giúp đỡ hết lòng của quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, người trinh sát hình sự phải luôn trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện sức khỏe, chuyên môn nghiệp vụ, võ thuật và đặc biệt phải có tình yêu ngành, yêu nghề tha thiết mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

HỒNG NHUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bộ mặt thật của Võ Văn Ái
Thứ Sáu, 07/09/2007 14:10 CH
Rượu vào, chém cả công an
Thứ Sáu, 07/09/2007 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek