Thứ Sáu, 04/10/2024 18:33 CH
Nâng cao công tác đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản
Thứ Tư, 19/03/2014 08:18 SA

Trong những tháng gần đây, bọn trộm cắp đã thực hiện nhiều vụ đột nhập vào nhà dân, cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh Phú Yên lấy trộm tiền và nhiều tài sản có giá trị. Điều đáng nói là trong số các “phi vụ” mà bọn trộm cắp thực hiện có không ít vụ diễn ra vào ban ngày, ngay tại khu vực đông dân cư.

 

TPh140319.jpg

Công an huyện Sơn Hòa lấy lời khai đối tượng trộm cắp tài sản - Ảnh: X.HUY

Ngày 16/2, kẻ gian đã đột nhập vào nhà bà Lê Thị Ngọc Yến (phường 1, TP Tuy Hòa) lấy trộm 1 ĐTDĐ Iphone 4, 2 nhẫn hột xoàn có đính hạt kim cương và 1 dây chuyền vàng với tổng trị giá tài sản khoảng 56 triệu đồng. Chiều 19/2, chị Nguyễn Thị Kim Tâm (xã An Dân, Tuy An) tá hỏa khi phát hiện 3,5 chỉ vàng 24K để trong tủ đã “không cánh mà bay”. Và mới đây, vào sáng 7/3, anh Trần Trọng Kim (xã Hòa Thịnh, Tây Hòa), bảo vệ Trường THPT Nguyễn Du (thị trấn Hai Riêng, Sông Hinh), phát hiện phòng Kế toán và phòng Công đoàn của nhà trường bị kẻ gian cạy khóa, lấy trộm 2 bộ máy vi tính để bàn với tổng trị giá khoảng 12,5 triệu đồng.

 

Nhằm tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa, xử lý tội phạm trộm cắp; thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy và Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm trộm cắp trên địa bàn tỉnh Phú Yên giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đấu tranh ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp. Đến nay, lực lượng công an đã đấu tranh, điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, tiến hành củng cố hồ sơ, đề nghị xử lý các đối tượng vi phạm theo pháp luật. Điển hình, ngay sau khi nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Kim Ngân (xã An Ninh Đông, Tuy An) về việc nhà chị bị kẻ gian cạy cửa, lấy trộm gần 11 triệu đồng vào ngày 10/2, Công an huyện Tuy An đã nhanh chóng điều tra làm rõ đối tượng Nguyễn Đức Phước (SN 1997, trú thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông) là thủ phạm của vụ trộm trên. Hay mới đây, Công an huyện Tây Hòa cũng đã tiến hành khởi tố bị can, điều tra xử lý đối với các đối tượng Đỗ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Việt (cùng trú xã Hòa Đồng) và Phan Hữu Tài (trú thị trấn Phú Thứ) về hành vi trộm cắp tài sản. Trước đó, lợi dụng đêm khuya, Trọng, Việt và Tài đã đột nhập vào tiệm điện thoại Phong ở thị trấn Phú Thứ, lấy trộm 20 ĐTDĐ, 320 sim điện thoại, 50 thẻ nhớ và một số tài sản khác với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

 

Thượng tá Võ Chiến Thắng, Phó trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đơn vị đã tiến hành tổng rà soát các đối tượng, các băng nhóm tội phạm trộm cắp; tăng cường tuần tra kiểm soát, chủ động phối hợp với công an các đơn vị, địa phương đấu tranh, triệt xóa các băng, nhóm tội phạm trộm cắp hoạt động phức tạp, liên huyện, liên tuyến. Đồng thời phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền với nội dung: “Tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Phú Yên”. Qua đó, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng; hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản. Công tác tuyên truyền đã giúp người dân nắm bắt được phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm, các biện pháp phòng tránh cũng như thảo luận các biện pháp, đề cao trách nhiệm của người dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek