Chủ Nhật, 06/10/2024 07:36 SA
Con đường phạm tội của đôi trai gái trẻ
Thứ Tư, 11/12/2013 09:56 SA

Yêu nhau khi chưa có nghề nghiệp, từ TX Sông Cầu, Văn và Thoa rủ nhau bỏ nhà ra TP Quy Nhơn (Bình Ðịnh) thuê nhà trọ sống chung. Ðể có tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày, cặp đôi này đã lựa chọn phương án đi trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Không dừng lại ở đó, mới đây, đôi trai gái này còn thực hiện vụ cướp tài sản táo tợn giữa ban ngày.

 

toi-pham131211.jpg

Lê Trung Văn và Nguyễn Thị Kim Thoa - Ảnh: H.T

Ngày 31/8, cũng như mọi ngày, anh Trương Vương Vũ (trú tổ 27, khu vực 5, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn), hành nghề xe ôm, đến trước khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để đón chở khách. Khoảng 9 giờ, có một đôi nam nữ đi xe đạp đến, người thanh niên dừng xe bên kia đường để cho cô gái trông xe và chạy sang phía anh Vũ đang đứng để hỏi thuê xe chở vào xã Xuân Hải (TX Sông Cầu). Sau khi anh Vũ đưa ra mức giá 140.000 đồng cho cả lượt đi và về, người thanh niên sau khi hỏi ý kiến cô gái đã đồng ý để anh Vũ chở đi.

 

Khi vào đến xã Xuân Hải, người thanh niên yêu cầu anh Vũ chở xuống Lăng Ông ở khu vực bãi biển thuộc thôn 5 (xã Xuân Hải). Anh Vũ hỏi “sao lại đi vào đấy” thì anh ta trả lời là “vào chỗ bãi lấy cát”. Khi đến nơi, người thanh niên có vẻ sốt ruột đi ra, đi vào bảo “sao xe cộ chở cát lâu đến thế”. Trong thời gian đợi, anh Vũ đã chạy đi mua thuốc lá để hút. Khi quay lại, anh Vũ vừa ngồi xuống bậc thềm của lăng thì người thanh niên từ phía trong lăng đi ra bất ngờ dùng thanh gỗ đập mạnh vào gáy. Anh Vũ ngã, người thanh niên giáng tiếp một đòn nữa nhưng anh Vũ kịp giơ tay lên đỡ. Lúc này, như con thú săn mồi, người thanh niên kia rút dao thủ sẵn trong người ra để truy sát. Hắn đâm 3 lần nhưng anh Vũ đều né và đỡ được. Khi chụp được tay hắn, anh Vũ bảo: “Anh giết tôi cũng chẳng được gì đâu, trong túi tôi còn ít tiền, anh lấy đi”. Nghe vậy, hắn dừng tay và lục ví anh Vũ lấy toàn bộ 850.000 đồng. Xong, hắn hỏi anh Vũ giấy đăng ký xe nhưng không có. Tiếp đó, hắn lột chiếc nhẫn vàng tây trên tay anh Vũ và không quên lấy luôn chiếc điện thoại trước khi rời khỏi nơi gây án. Sau khi thoát chết trở về, anh Vũ đến Công an TX Sông Cầu trình báo toàn bộ sự việc.

 

Nhận được tin báo, Công an TX Sông Cầu đã triển khai ngay lực lượng nhanh chóng xuống hiện trường tổ chức công tác khám nghiệm và thu thập toàn bộ dấu vết. Thông tin về các đối tượng “nổi cộm” trên địa bàn cũng đồng thời được tiến hành. Từ những thông tin rời rạc nắm được, các trinh sát đã phác thảo nên chân dung của kẻ phạm tội. Đó là Lê Trung Văn, SN 1991, trú thôn Bình Tây, xã Xuân Lâm, TX Sông Cầu. Trước đây, Văn từng lái xe chở nước ngọt cho một khu du lịch sinh thái ở khu vực xã Xuân Hải một thời gian. Vì vậy, Văn rất thông thạo địa hình. Thông tin thu thập còn cho biết, mỗi khi Văn lảng vảng ở khu vực nào thì nơi đó xảy ra mất tài sản. Kế hoạch theo dõi, bám sát đối tượng Lê Trung Văn được Đội Cảnh sát điều tra Công an TX Sông Cầu triển khai.

 

Như thường lệ, sáng 18/11, Văn lại đón xe buýt từ Quy Nhơn vào Sông Cầu. Sau khi dò la nhiều nơi, khoảng 14 giờ, Văn đi ngang khu vực vườn dừa ở khu phố Long Hải Bắc (phường Xuân Yên). Phát hiện chiếc xe máy 78H4-5439 của anh Huỳnh Quà đang dựng không có người trông coi, Văn đã lấy trộm xe tẩu thoát. Tuy nhiên mọi hành vi của Văn đều bị các trinh sát theo dõi. Khi hắn vừa chạy xe đến cầu Bình Phú thì bị lực lượng chức năng chặn bắt.

 

Qua đấu tranh, Lê Trung Văn khai nhận đã cùng với người yêu là Nguyễn Thị Kim Thoa (trú thôn 4, xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) đã gây ra vụ cướp tài sản tại Lăng Ông. Ngoài ra, Văn còn khai nhận đã thực hiện 8 vụ trộm xe máy và hàng chục vụ trộm xe đạp ở TX Sông Cầu, TP Quy Nhơn, huyện Vân Canh (Bình Định). Thủ đoạn của Văn là đón xe buýt đến nơi gây án và trộm tài sản. Hầu hết mô tô trộm được, Văn đều đem về Quy Nhơn tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài, cùng với người yêu xây dựng “lâu đài tình ái”.

 

Hiện Công an TX Sông Cầu đã thu hồi được 4 xe Honda, 1 xe đạp điện, 1 điện thoại di động cùng hung khí của đối tượng dùng để gây án. Văn và Thoa đang bị tạm giam chờ sự phán xét nghiêm minh của pháp luật.

 

HỮU THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek