Thứ Năm, 24/10/2024 21:30 CH
Những kỹ sư trẻ giỏi
Thứ Tư, 05/12/2012 09:00 SA

Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tuyên dương 14 gương mặt “công nhân trẻ giỏi” năm 2012. Báo Phú Yên giới thiệu 4 gương mặt tiêu biểu trong số đó.

 

* LƯƠNG MINH ĐỨC (CÔNG TY ĐIỆN LỰC PHÚ YÊN): Kỹ sư Điện đa tài

 

minh-duc121205.jpg

Là kỹ sư Điện, không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn mà Lương Minh Đức còn tích cực tham gia phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đơn vị. Qua gần 4 năm công tác, Đức đã có hai sáng kiến được công ty công nhận, trong đó sáng kiến nổi bật nhất là: Sử dụng phần mềm PSS Adept tính toán di chuyển một dàn tụ bù từ XT471 qua XT472 xác định vị trí bù tối ưu, nhằm giảm tổn thất điện năng. Kết quả hệ số công suất đầu nguồn XT472/E22 tăng lên 0,98. Phó giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên Nguyễn Khoa Trình, cho biết Phú Yên là một trong những tỉnh có tổn thất điện năng còn tương đối lớn, vì thế công ty mua phần mềm này tại Mỹ và giao cho Lương Minh Đức tính toán. Chỉ mất hai tuần, anh đã tính ra được hệ số công suất đầu nguồn tăng lên 0,98 và đưa vào lắp đặt tại XT472 ở huyện Tây Hòa.

 

Không chỉ năng nổ trong công tác chuyên môn, Đức còn là một cán bộ đoàn năng động. Trong năm 2009, Lương Minh Đức được Tổng công ty Điện lực Miền Trung tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại Hội thi tiếng hát văn nghệ quần chúng khu vực miền Trung; đoạt giải nhì đôi khiêu vũ đẹp toàn Tổng công ty Điện lực Miền Trung năm 2012.

 

* KỲ VŨ HOÀI VÂN (CÔNG TY CỔ PHẦN PYMEPHARCO): Nữ tổ trưởng giàu nhiệt huyết

 

hoai-van121205.jpg

Kỹ sư Công nghệ hóa Kỳ Vũ Hoài Vân là Tổ trưởng Tổ kiểm soát chung Phòng Kiểm nghiệm của Công ty cổ phần Pymepharco. Với nhiệm vụ được giao, Vân đã đưa ra nhiều phương pháp thí nghiệm để định lượng hàm lượng hoạt chất trong mỗi viên thuốc. Trong đó, phương pháp định lượng hoạt chất CARBAMAZEPINE bằng phương pháp sắc khí lỏng hiện năng cao trong vi nén CAZEROL đã mang lại hiệu quả cao nhất. Nó vừa tiết kiệm hóa chất, tiết kiệm thời gian nên được công ty ứng dụng vào công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm của bộ phận kiểm nghiệm và được Ban Giám đốc đánh giá cao. Hoài Vân cho biết: “Phương pháp này do tôi và một số anh em trong phòng xây dựng và mất hơn ba tháng mới cho ra kết quả chính xác cao nhất”.

 

Ngoài là Tổ trưởng kiểm soát chung, Hoài Vân còn được công ty tin tưởng giao nhiệm vụ huấn luyện và đào tạo những nhân viên mới vào. Với những thành tích đạt được, Hoài Vân ba lần được Sở Y tế Phú Yên tặng giấy khen; năm 2011 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

* VŨ ĐỨC HOÀNG (TRUNG TÂM VIỄN THÔNG TUY HÒA): “Cây” sáng kiến cải tiến kỹ thut

 

duc-hoang121205.jpg

12 năm làm quản lý hệ thống dịch vụ băng rộng, internet, cáp quang, cáp đồng… trong toàn tỉnh, kỹ sư Tin học Đài chuyển mạch Trung tâm Viễn thông Tuy Hòa Vũ Đức Hoàng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh luôn tự nghiên cứu và đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí cho đơn vị. Chỉ tính riêng trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012, Vũ Đức Hoàng đã nghiên cứu và đưa ra hai sáng kiến. Đó là, chương trình phần mềm cài đặt dịch vụ Internet và Modemadsl tự động được công nhận, áp dụng thành công. Đặc biệt, anh đã tính toán và đưa ra những giải pháp tiết kiệm chi phí cho các dịch vụ băng rộng cáp quang được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam công nhận loại 1. “Trong quá trình lắp đặt thiết bị của công ty tôi nhận thấy có nhiều công đoạn không cần thiết gây tốn kém đường dây cáp quang và thiết bị. Từ đó tôi luôn trăn trở, nghiên cứu và đã đưa ra phương pháp tính mới để khi lắp đặt vừa giảm chi phí thiết bị và giảm cáp quang nhưng vẫn hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu đề ra” - Vũ Đức Hoàng tâm sự.

 

Ngoài ra, Vũ Đức Hoàng còn tích cực tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh: phát triển thuê bao, bán thẻ viễn thông…gây quỹ cho chi đoàn.

 

* TRẦN NGỌC VŨ (CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CẤP THOÁT NƯỚC PHÚ YÊN): Xây dựng công nghệ GIS quản lý hệ thống cấp nước

 

vu121205.jpg

Là Tổ trưởng Tổ GIS, thành viên Ban Khoa học kỹ thuật của Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên, kỹ sư Xây dựng Trần Ngọc Vũ luôn tìm tòi học hỏi và khuyến khích các cá nhân, tập thể trong tổ tham gia sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ tốt hơn trong quá trình sản xuất. Riêng anh đã tham gia xây dựng công nghệ GIS để quản lý hệ thống cấp nước nhằm hỗ trợ công tác quản lý tài sản, chăm sóc và phát triển khách hàng. Ngoài ra, anh còn xây dựng và triển khai kế hoạch cấp nước an toàn cho nhà máy nước của công ty. Trần Ngọc Vũ cho biết: “Việc xây dựng GIS về hệ thống cấp thoát nước (bao gồm hệ thống bản đồ và thông tin thuộc tính) trên địa bàn TP Tuy Hòa và khu vực lân cận được thu thập và phân tích dữ liệu từ các hồ lưu trữ, thông tin về quy hoạch phát triển mạng, hệ thống bản đồ số từ các cơ quan quản lý nhà nước và quá trình khảo sát thực tế. Sau đó số hóa các công trình trong hệ thống cấp thoát nước thành các bản đồ số và nhập thông tin thuộc tính cho từng đối tượng và được quản lý bằng phần mềm riêng. Việc xây dựng công nghệ GIS này đã hỗ trợ công tác quản lý tài sản, chăm sóc và phát triển khách hàng, khắc phục sự cố, hỗ trợ công tác ghi thu tiền nước trong thời gian qua”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek